10 cây trồng trong phòng ngủ sản sinh oxy, thanh lọc không khí giúp bạn ngon giấc hàng đêm

Bất động sản | 09:38:00 25/06/2021

Những cây trồng trong phòng ngủ dưới đây ngoài đảm bảo tiêu chí đẹp, dễ chăm sóc còn có khả năng sản sinh khí oxy và hấp thụ khí cacbon đioxit vào ban đêm, đồng thời thanh lọc một lượng khí độc hại có trong phòng.

Lan Ý

Lan Ý là một trong những cây trồng trong phòng ngủ lâu đời và phổ biến nhất vì nhiều lý do: Loài cây với những chiếc lá bóng bẩy này phát triển tốt cả trong điều kiện ánh sáng mạnh hoặc thiếu sáng, khả năng chịu hạn tốt nên bạn không cần phải tưới nước quá thường xuyên, chỉ khi nào thấy đất quá khô mới tưới cho cây.

Cây lan Ý
Cây lan Ý

Nên đặt chậu lan Ý gần cửa sổ để kích thích chồi lá bắc màu trắng như cánh hoa mọc lên. Nếu phòng ngủ không có cửa sổ, hãy chọn giống lan Ý Domino với những tán lá loang lổ màu trắng để làm sáng căn phòng.

Cau tiểu trâm

Cau tiểu trâm phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng bán phần hay toàn phần ở vùng bản địa Guatemala (quốc gia nằm ở trung Mỹ). Vì lẽ đó mà loài cây này vẫn sống khỏe trong bất cứ môi trường nào, từ văn phòng, trung tâm thương mại hay các không gian trong nhà thiếu ánh sáng tự nhiên. Trên thực tế, môi trường quá nhiều ánh sáng tự nhiên còn khiến lá cây bị cháy nắng, vì thế không nên đặt cây cạnh cửa sổ trong phòng ngủ. Vị trí cạnh phòng tắm, nơi có nhiều hơi nước sẽ là nơi lý tưởng nhất vì giúp ngăn ngừa sâu bệnh gây hại cho cây, nhất là loài bọ nhện sinh sôi nảy nở trong điều kiện khô ráo.

Cau tiểu trâm.
Cau tiểu trâm

Thường xuân

Dù trồng ở trong nhà hay ngoài trời, cây thường xuân vẫn có thể phát triển tốt. Là dạng thân leo, trên thân cây có nhiều đốt với nhiều lá và rễ phát triển, giúp cây bám chắc chắn vào tường đứng thành một thảm thường xuân xanh mướt. Tuy nhiên, trong phòng ngủ, bạn có thể tận dụng xu hướng lan rộng của thường xuân bằng cách uốn cây leo trên một giàn nhỏ hay tạo hình, cắt tỉa cây thành một tác phẩm nghệ thuật sống động.

Cây thường xuân
Cây thường xuân

Sinh trưởng tốt trong mọi điều kiện ánh sáng, cây thường xuân trông sẽ đẹp mắt hơn nếu được trồng trong giỏ treo hoặc đặt trên các giá, kệ. Đặc biệt, loại cây này không đòi hỏi tưới nước thường xuyên nên nếu bạn có vắng nhà cả tuần thì cũng không phải lo ngại cây sẽ héo úa.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ còn có nhiều tên gọi khác như cây lưỡi cọp, cây hổ vĩ mép vàng. Cây sở hữu vẻ đẹp mạnh mẽ, đầy uy quyền, cực kỳ dễ chăm sóc và luôn nằm trong top những loài cây trồng trong phòng ngủ phổ biến nhất bởi khả năng thanh lọc không khí, tăng cường oxy cho phòng ngủ.

Bạn biết không? Những chiếc lá sần sùi của cây lưỡi hổ là kết quả của quá trình thích nghi để tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt của Tây Phi, nơi đất đai cằn cỗi và thiếu vắng những cơn mưa. Đặc biệt, nếu trồng lưỡi hổ làm cảnh, bạn sẽ không phải tốn công tốn sức dọn dẹp những chiếc lá vàng rơi rụng hay cắt tỉa phức tạp như khi trồng những loại cây khác. Hơn nữa, cây cũng chỉ cần được tưới nước một lần mỗi tuần là đủ. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn trồng cây trong chậu có lỗ thoát nước vì cây sẽ nhanh chóng thối rữa nếu bị úng ngập.

cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan có hình dáng khá giống với những loài cây thân gỗ mà chúng ta vẫn trồng trong vườn nhà. Loài cây này có thể cao tới 6m, tuy nhiên người ta thường cắt ngang cây để mầm non mọc xung quanh nếu muốn trồng cây trong nhà. Lá của thiết mộc lan có màu xanh sẫm, ở giữa có vệt màu trắng hoặc vàng nhạt. Cây có sức sống bền bỉ và hình dáng lá như chiếc nơ khiến nó được coi là một vật trang trí phòng ngủ khá thú vị. Cây cần một lượng ánh sáng nhất định để phát triển, bạn nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng như gần cửa sổ, gần ban công.

Thiết mộc lan
Thiết mộc lan

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền với vẻ đẹp thanh khiết đã quá quen thuộc với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, khác với người hàng xóm lưỡi hổ, loài cây có nguồn gốc Nam Phi này lại không chịu được hạn và còn rất háo nước. Do vậy, bạn cần duy trì tưới ít nhất 1 lần mỗi ngày và tăng lên 2 lần mỗi ngày vào mùa hè.

Dù loài hoa đỏng đảnh này khá kén điều kiện thời tiết nhưng chỉ cần bỏ ra vài chục nghìn đồng, bạn đã có được một chậu hoa đồng tiền rực rỡ, hoàn hảo, mang lại cảm giác vui tươi cho phòng ngủ thì cũng đáng lắm chứ? Thậm chí, cây hoa đồng tiền còn làm tốt nhiệm vụ loại bỏ các chất ô nhiễm trong không khí nữa đấy.

Chậu hoa đồng tiền
Chậu hoa đồng tiền

Cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore thực chất có nguồn gốc từ Nam Phi chứ không phải từ Singapore như nhiều người vẫn lầm tưởng. Đây là một trong những loại cây trồng trong nhà sành điệu nhất hiện nay khi thường xuyên xuất hiện trên hình ảnh tạp chí nội thất hay các blog về thiết kế nội thất. Những tán lá rộng, tròn dày và xanh mướt quanh năm khiến bàng Singapore luôn trở thành tâm điểm khi được đặt ở bất cứ đâu. Dù có thể sống được trong môi trường ánh sáng nhân tạo nhưng loài cây này ưa sáng, do vậy bạn nên đặt cây ở nơi nhiều ánh sáng như cửa sổ hay ban công. Nếu phòng ngủ thiếu sáng, mỗi tuần bạn có thể mang cây ra phơi nắng sớm khoảng 1-2 tiếng để kích thích cây quang hợp.

Cây bàng Singapore
Cây bàng Singapore

Cây trầu bà

Trầu bà cũng nằm trong danh sách các loài cây trồng trong phòng ngủ tốt nhất hiện nay bởi khả năng làm sạch không khí, tạo cảm giác thư thái, cung cấp oxy vào ban đêm để mang lại giấc ngủ sâu cho chủ nhân căn phòng. Trầu bà vốn là cây thân leo, trông rất đẹp nếu trồng trong bình hoặc treo trên những gần cửa sổ. Cây trầu bà không đòi hỏi chăm sóc cầu kỳ, rất phù hợp với những người có lịch trình làm việc dày đặc. Trầu bà sinh trưởng tốt trong mọi loại điều kiện ánh sáng nhưng nếu quá thiếu sáng thì cây thường vươn dài, thân mảnh mai và lá kém xanh. Cây cũng không cần tưới nước thường xuyên và bạn có thể cắm thân cây vào trong nước để kích cây ra dễ nếu muốn nhân giống cây.

cây trầu bà
Cây trầu bà

Cây dây nhện

Hãy để cây nhện với vẻ đẹp độc đáo mang lại cho phòng ngủ của bạn sự thú vị và không khí trong lành. Cây nhện thuộc họ cây không khí bởi khả năng sản sinh ra nhiều "cây con" lủng lẳng từ "cây mẹ". Bạn có thể để nguyên những cây con này hoặc tách ra và trồng trong đất nhằm nhân giống cây. 

Cây nhện sống khỏe trong nhiều điều kiện ánh sáng với độ ẩm trung bình. Nếu lá cây chuyển sang màu nâu, hãy hứng nước mưa để tưới vì cây nhện rất nhạy cảm với chất florua có trong nước máy.

cây nhện
Cây nhện

Cây lô hội

Cây lô hội ưa ánh sáng yếu nên phù hợp với các vị trí gần cửa sổ, ban công. Bạn cũng không cần lo lắng quá nhiều nếu chẳng may quên tưới nước cho cây, loài cây này chịu được nắng hạn tốt vì những chiếc lá mọng nước và có gai giúp hạn chế thoát hơi nước. 

cây lô hội
Cây lô hội

Khánh An

>> Cây lưỡi hổ để trong phòng ngủ có tốt không?

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam