10 tài năng trẻ xuất sắc nhận Giải thưởng Quả Cầu Vàng

Giới trẻ | 14:40:00 06/07/2020

TNV - Sáng 6/7, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức trao Giải thưởng Khoa học công nghệ thanh niên Quả Cầu Vàng năm 2019 cho 10 tài năng trẻ xuất sắc và phần thưởng cho 20 Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực KHCN năm 2019.

Tham dự buổi Lễ trao Giải có anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng; anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ trao giải, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng cho biết, Được tổ chức từ năm 2013, Giải thưởng nhằm phát nhằm phát hiện, tôn vinh các tài năng trẻ trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đồng thời, tạo động lực và thúc đẩy trong phong trào học tập, nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Giải thưởng năm nay có nhiều điểm mới, trong đó: các ứng viên đều đăng ký hồ sơ bằng hình thức trực tuyến, và riêng các ứng viên Quả Cầu Vàng còn cung cấp video tự giới thiệu về quá trình học tập, nghiên cứu, tính sáng tạo và giá trị của những nghiên cứu, hướng phát triển những nghiên cứu trong tương lai của bản thân. “Qua đó góp phần làm công khai minh bạch, đơn giản công tác chuẩn bị, đánh giá, phân loại hồ sơ của ứng viên và sự lan tỏa mạnh mẽ của Giải thưởng và Phần thưởng đối với thanh niên và xã hội”.

Anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao Giấy chứng nhận và Cúp Quả Cầu Vàng cho các nhà khoa học trẻ

Qua 17 năm tổ chức, Giải thưởng Quả Cầu Vàng thu hút hàng ngìn tài năm trẻ trong và ngoài nước tham gia, đã có 164 tài năng trẻ xuất sắc được vinh danh. Giải thưởng Quả Cầu Vàng thực sự khẳng định được sức sống và trở thành sân chơi hấp dẫn đối với các bạn đoàn viên, thanh niên trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Trong số các bạn đạt Giải thưởng qua các năm, đã có nhiều anh, chị tiếp tục rèn luyện, phấn đầu và trưởng thành trên lĩnh vực công tác của mình; đảm nhận những vị trí công tác quan trọng của cơ quan, bộ ngành Trung ương; trở thành quản lý trong lĩnh vực giáo dục; lãnh đạo các doanh nghiệp công nghệ thông tin có uy tín...

Trên cơ sở thành tích các đề cử, kết quả bình chọn trực tuyến, Hội đồng bình chọn đã họp và đề xuất Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao Giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2019 cho 10 tài năng trẻ xuất sắc nhất. Mỗi nhà khoa học trẻ đều được nhận Cúp Quả cầu vàng, Giấy chứng nhận, Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” và 20 triệu đồng.

Phần thưởng Nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực KHCN năm 2019 được triển khai trên các lĩnh vực công nghệ thông tin, điện, điện tử, cơ khí. Từ 42 hồ sơ hợp lệ, Ban Tổ chức đã quyết định trao Phần thưởng tặng 20 nữ sinh xuất sắc nhất, mỗi Phần thưởng gồm Bằng khen của Trung ương Đoàn và 6,5 triệu đồng. Kinh phí Giải thưởng Quả Cầu Vàng và Phần thưởng Nữ sinh viên năm 2019 do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát tài trợ.

10 thanh niên nhận giải Qủa Cầu Vàng năm 2019:

TS Trần Phương Thảo (34 tuổi, giảng viên Trường ĐH Dược Hà Nội);

TS Trần Nguyễn Hải (34 tuổi, nghiên cứu viên Trường ĐH Duy Tân);

TS. Đào Nguyên Khôi (34 tuổi, phó trưởng khoamôi trường Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM),

TS Lê Ngọc Liễu (35 tuổi, giảng viên Trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP.HCM).

TS Võ Văn Giàu (33 tuổi, trợ lý giáo sư, Trường ĐH Gachon, Hàn Quốc),

TS Trần Ngọc Tuấn (35 tuổi, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Trường ĐH Shantou, Trung Quốc).

TS Nguyễn Thúy Chinh (32 tuổi, nghiên cứu viên chính Viện Kỹ thuật nhiệt đới, Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam),

TS Lê Văn Lịch (31 tuổi, giảng viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội).

TS Đinh Ngọc Thạnh (32 tuổi, giáo sư tập sự, Trường ĐH Soongsil, Hàn Quốc)

TS Hoàng Văn Xiêm (33 tuổi, giảng viên Trường ĐH Công nghệ, ĐHQG Hà Nội).

Tô An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam