100.000 sản phẩm nước uống đóng vỏ lon nhôm cung cấp miễn phí tại SEA Games 31

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 10:43:00 18/05/2022

TNV - Sáng ngày 17/5, TBC - Ball - Tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp lon nhôm, đã bàn giao 100.000 sản phẩm nước uống tinh khiết đóng lon nhôm cho Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT). Tất cả sản phẩm sau đó được phân phát miễn phí cho các vận động viên, cổ động viên... tại các địa điểm thi đấu SEA Games 31 trên khắp 12 tỉnh, thành phố đăng cai các môn thi đấu với thông điệp ý nghĩa Vì một Sea Games Xanh.

Bao bì lon nhôm vì một Sea Games Xanh là sáng kiến của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ TN&MT nhằm khuyến khích các cổ động viên, vận động viên, nhất là các vận động viên, huấn luyện viên có sức ảnh hưởng, những người có tiếng nói trong cộng đồng, tiên phong sử dụng nước giải khát, nước tinh khiết đóng lon nhôm thay cho chai nhựa. Sản phẩm nước tinh khiết đóng lon nhôm thay cho chai nhựa này chỉ sử dụng riêng cho SEA Games 31, sản phẩm này không bán và không mang mục đích thương mại.

Cũng trong khuôn khổ chiến dịch “SEA Games Xanh”, Bộ TN&MT cũng khởi động những chương trình ý nghĩa để tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Đặc biệt, hoạt động “Đổi rác lấy quà” cũng được tổ chức tại các sân vận động, khu vực thi đấu. Theo đó, các cổ động viên thu gom nhặt rác sẽ được trao tặng các sản phẩm được thiết kế và sản xuất từ nhiều vật liệu tái chế như từ kim loại, vỏ lon nhôm, vải đã qua sử dụng, gỗ… và các quà tặng, biểu trưng khác nhằm nâng cao ý thức về tầm quan trọng của việc tái chế đối với bảo vệ môi trường như cây xanh nhỏ, bình đựng nước, sổ tay, móc chìa khóa, giỏ túi xách, huy chương tái chế,...

Bộ ấn phẩm truyền thông “Giảm Nhựa Lựa Xanh tại SEA Games 31” hướng dẫn về cách thức giảm thiểu nhựa dùng một lần cùng với các hành động và hashtag #Seagamesnoplastic #Greensport để cổ vũ, lan tỏa vì một SEA Games Xanh cũng đã được triển khai cùng với cuốn Sổ tay điện tử thực hiện nguyên tắc 3T về giảm thiểu chất thải nhựa tại SEA Games 31 (Tiết giảm, Tái sử dụng, Tái chế).

Các hoạt động vệ sinh, thu gom rác thải sau các trận thi đấu tại SEA Games 31 cũng đã được lực lượng tình nguyện viên tích cực thực hiện. Theo đó, các tình nguyện viên sẽ tiến hành thu gom rác và tuyên truyền về bảo vệ môi trường , giảm thiểu rác thải nhựa tại sân vận động, khu vực thi đấu.

Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức, thực hiện SEA Games Xanh với mục đích nâng cao nhận thức và đồng hành cùng người dân trong việc bảo vệ môi trường. Việc tổ chức SEA Games Xanh nhằm hạn chế, giảm thiểu sử dụng đồ nhựa một lần, túi nilon khó phân hủy trong các cuộc họp, khu vực tập luyện, tổ chức các trận thi đấu, khu vực ăn nghỉ của vận động viên, đại biểu, phóng viên báo chí và trong các hoạt động khác tại SEA Games 31.

Chia sẻ về những nỗ lực hành động của Bộ TN&MT hướng đến “SEA Games Xanh”, ông Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ TN&MT, nhấn mạnh: “Bộ TN&MT rất đánh giá cao vai trò của TBC-Ball trong việc mang đến SEA Games 31 một giải pháp thay thế thiết thực và bền vững, đó là nước tinh khiết đóng lon nhôm. Sáng kiến này khẳng định sứ mệnh của chúng tôi trong việc nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng cho cộng đồng để giảm thiểu chất thải nhựa, tối đa hóa việc tiết kiệm tài nguyên bằng cách tái chế và tái sử dụng vật liệu.”

Song song với hưởng ứng chiến dịch “SEA Games Xanh”, TBC-Ball đã và đang nỗ lực chung tay với Bộ TN&MT để giảm thải rác thải nhựa và gây dựng ý thức môi trường cho người tiêu dùng Việt Nam. Trong năm 2021, TBC-Ball đã cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai chiến dịch "Nối tiếp vòng lon nhôm, đáp tiếng lòng Trái đất" và kêu gọi cộng đồng sử dụng, tái chế lon nhôm bảo vệ môi trường. Đáng chú ý, một số nhãn hàng nước giải khát cũng đã hợp tác cùng TBC-Ball để cho ra mắt sản phẩm nước uống đóng lon nhôm với mục tiêu mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam một sự lựa chọn tốt cho sức khỏe, vừa bảo vệ môi trường, có thể kể đến như Nước tinh khiết đóng lon nhôm Civie.

Ông Amit Lahoti, Giám đốc tập đoàn TBC-Ball, chia sẻ: “TBC-Ball luôn hoạt động với tinh thần hướng đến phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. Chúng tôi rất vinh dự khi được tiếp tục hợp tác với Bộ TN&MT trong chiến dịch “SEA Games Xanh” lần này, khẳng định tính bền vững và thân thiện với môi trường cũng là một trong những tiêu chí quan trọng trong các giải đấu thể thao. Hiểu rằng bao bì nước giải khát làm từ nhôm còn là một điều mới mẻ, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bộ TN&MT để khuyến khích người tiêu dùng thấy được tầm quan trọng và sử dụng, tái chế lon nhôm vì một Việt Nam Xanh - Sạch - Đẹp.

Tầm quan trọng của việc sử dụng bao bì lon nhôm

Việc sử dụng lon nhôm với khả năng tái chế cao đóng góp rất lớn trong việc bảo vệ môi trường bởi trên thực tế, lon nhôm là loại bao bì được tái chế nhiều nhất trên thế giới với tỷ lệ tái chế toàn cầu là 69%. Tại Việt Nam, tỷ lệ tái chế lon nhôm là 77%, minh chứng rằng hầu hết mọi đồ uống đóng lon nhôm đã qua sử dụng đều có thể được thu gom, tái chế và được tái chế không giới hạn. Cũng theo nghiên cứu của Hiệp hội nhôm thế giới (The Aluminum Association), 75% lượng nhôm từng được sản xuất từ năm 1888 vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.

Trong tương lai, TBC-Ball sẽ cùng Bộ TN&MT phát động thêm những chiến dịch có ý nghĩa đối với sự phát triển bền vững của Việt Nam, kêu gọi cộng đồng lựa chọn những nguyên liệu thân thiện với môi trường, có khả năng tái chế và tái sử dụng cao như nhôm”.

Hà Dung

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam