11 ý tưởng thiết kế nội thất có thể trở nên "vô dụng" trong tương lai

Bất động sản | 12:06:31 18/01/2021

Thiết kế nội thất được giới thiệu, quảng bá trên Internet, phim ảnh, tạp chí... trông rất lung linh và đẹp mắt. Tuy nhiên, những thiết kế này chưa chắc đã hữu dụng trên thực tế, thậm chí còn gây tốn kém chi phí và công sức vệ sinh, bảo dưỡng.

Dưới đây là 11 ý tưởng thiết kế nội thất có thể trở nên "vô dụng" trong tương lai, bạn nên cân nhắc trước khi xuống tiền.

1. Bồn rửa bằng đá có đáy phẳng

hình ảnh cận cảnh mặt trong bồn rửa bát bằng đá màu đen, đáy phẳng
Bồn rửa đá có đáy phẳng thường khó vệ sinh, làm sạch hơn.

Thoạt nhìn, loại bồn rửa này trông đẹp và hợp thời trang, nhưng nó có một nhược điểm đáng kể là thật khó để giữ sạch sẽ do đáy phẳng, nước không thoát hết. Hơn nữa, việc làm sạch bọt xà phòng còn sót lại từ các góc bồn rửa không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy nên, bạn hãy cân nhắc lựa chọn giữa tính thẩm mỹ và tính hữu dụng khi thiết kế nội thất.

2. Thảm ở lối vào

hình ảnh cận cảnh người đàn ông đang cúi xuống buộc dây giày màu nâu, đặt trên thảm lông màu be
Thảm ở lối vào có thể trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn.

Không phải tất cả các quốc gia, khu vực, vùng lãnh thổ đều có đường phố sạch sẽ. Do đó, việc trải thảm ngay lối vào nhà chưa chắc là lựa chọn phù hợp. Bụi bẩn bám trên đế giày dép, chân vật nuôi (nếu có) sẽ mang vô số vi khuẩn, vi trùng vào nhà. Và dĩ nhiên, thảm ở lối vào sẽ là nơi chúng trú ngụ đầu tiên. Nếu vẫn thích trải thảm ở lối vào, bạn nên thường xuyên vệ sinh chúng, ít nhất 2 lần/tuần.

3. Khe hở giữa các viên gạch lát phòng tắm

hình ảnh cận cảnh nền phòng tắm lát gạch màu trắng
Đường nối, kẽ hở giữa các viên gạch lát phòng tắm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ tổng thể.

Phòng tắm lát gạch men màu trắng trông rất đẹp trong các tạp chí nội thất. Tuy nhiên, trên thực tế, do độ ẩm cao và thường xuyên tiếp xúc với nước nên đường nối giữa các viên gạch sẽ bị sẫm màu do mảng bám cũng như nấm mốc. Phòng tắm vì thế mất đi vẻ hấp dẫn theo thời gian. Để khắc phục, bạn nên sử dụng keo chà ron sẫm màu hơn để giữ cho phòng tắm của bạn trông tươi mới trong một thời gian dài.

4. Bàn kính trong bếp

hình ảnh cận cảnh bàn mặt kính trong phòng bếp - thiết kế nội thất không hữu dụng
Khi thiết kế nội thất phòng bếp, bạn nên loại bàn kính ra khỏi không gian này.

Bàn kính trong bếp cho phép ánh sáng xuyên qua, góp phần tạo độ thông thoáng cho căn phòng. Tuy nhiên, những thứ như dấu vân tay, bụi và vết bẩn cũng có thể nhìn thấy ngay trên bề mặt của nó. Chưa kể, bạn không thể lau sạch bàn kính với giẻ thông thường mà phải sử dụng chất làm sạch chuyên dụng kết hợp khăn sợi nhỏ. Bạn có thể khắc phục bằng cách trải khăn trải bàn lên bề mặt bàn kính. Thế nhưng, trong trường hợp này, ý tưởng mua một chiếc bàn bằng kính trở nên vô nghĩa.

5. Không gian trống phía trên tủ bếp

hình ảnh cận cảnh phòng bếp với tủ bếp màu vàng có khoảng trống với trần nhà, phòng bếp màu trung tính với tủ bếp cao kịch trần
Tủ bếp kịch trần ngày càng được ưa chuộng bởi tính hữu dụng mà nó mang lại.

Một trong những sai lầm khi thiết kế nội thất phòng bếp là để trống không gian phía trên tủ bếp trên. Lý tưởng hơn, bạn nên làm tủ bếp cao kịch trần để gia tăng không gian lưu trữ, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Không chỉ tạo cảm giác cao thoáng hơn, tủ bếp kịch trần còn giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp nhà bếp. Lưu ý, cần để lại một chút không gian giữa tủ và thiết bị chiếu sáng âm tường.

6. Kệ mở

hình ảnh cận cảnh kệ mở trong phòng bếp
Kệ mở không còn được ưa chuộng do chúng tích tụ lượng bụi rất lớn.

Kệ mở gắn tường hoặc kệ mở tích hợp với tủ bếp trông có vẻ thuận tiện, đẹp mắt vì bạn có thể nhìn thấy mọi thứ mình lưu trữ và nó phù hợp với thiết kế tổng thể. Thế nhưng, khi vệ sinh làm sạch, những chiếc kệ kiểu này sẽ khiến bạn đau đầu do lượng bụi cực lớn tích tục trên chúng.

7. Bồn tắm với mát-xa thủy lực

hình ảnh cận cảnh bồn tắm có mát-xa thủy lực
Bồn tắm có mát-xa thủy lực tốn kém cả về chi phí lẫn công sức vệ sinh, bảo trì.

Bồn tắm với mát-xa thủy lực giúp bạn thư giãn và loại bỏ căng thẳng khi ngâm mình trong làn nước ấm sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, việc thiết kế kiểu bồn tắm này khá tốn kém. Chưa kể, theo thời gian, các hệ thống trong bồn cần được chăm sóc đặc biệt. Bởi lẽ, càng có nhiều phần nhô ra trên bề mặt thì càng có nhiều mảng bám, vi khuẩn tích tụ ở đó.

8. Ga gối bằng lụa

hình ảnh cận cảnh ga gối bằng lụa màu trắng
Ga gối bằng lụa không thực sự hữu dụng, nhất là với gia đình có trẻ nhỏ.

Nhiều người nghĩ rằng, ga gối bằng lụa tự nhiên sẽ mang lại cho phòng ngủ vẻ sang trọng, quyến rũ. Tuy nhiên, lựa chọn này không thực tế vì ga giường bằng lụa sẽ bị nhăn và tạo cảm giác lạnh lẽo khi chạm vào. Và nhược điểm chính của chúng là trông cực kỳ trơn trượt, không an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ.

9. Giường có đế rộng

hình ảnh cận cảnh kiểu giường có đế rộng
Giường có đế rộng như này gây bất tiện khi sử dụng.

Chúng ta dành 1/3 cuộc đời để ngủ, đó là lý do tại sao những thứ như giường nên được lựa chọn cực kỳ cẩn thận. Gần đây, một phần nhờ vào quảng cáo, mọi người đã bắt đầu chọn giường kiểu bục vì đồ nội thất này trông khác thường và phong cách. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc nằm và đứng dậy vô cùng bất tiện.

10. Tủ có gương lớn

hình ảnh cận cảnh tủ có cửa gương lớn
Tủ có cửa gương lớn vừa tốn kém, vừa mất thời gian vệ sinh làm sạch.

Tủ có cửa gương lớn là một giải pháp nội thất khá phổ biến tạo cảm giác rộng thoáng hơn cho căn phòng về mặt trực quan. Tuy nhiên, cách đánh lừa thị giác này cũng có nhược điểm - dấu vết từ tay và bụi sẽ rất rõ trên bề mặt gương lớn này. Ngay cả khi bạn làm sạch nó vài lần một tuần cũng không giúp loại bỏ triệt để. Hơn nữa, cửa gương khá tốn kém.

11. Mặt bàn đá đen bóng

Bề mặt bồn rửa bằng đá đen trong phòng bếp hoặc nhà tắm thường để lại nhiều vệt, vết bẩn khó làm sạch, ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của căn phòng.

"Sành điệu", "thời thượng" và "giàu có" là những từ đầu tiên xuất hiện trong đầu khi chúng ta nhìn thấy mặt bàn đá đen. Đó là lý do tại sao ngày càng nhiều người lựa chọn nó. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nước đọng trên bề mặt, khô đi sẽ để lại những vệt, vết bẩn trông rất mất thẩm mỹ. Do đó, khi thiết kế nội thất phòng bếp hoặc nhà tắm, bạn cần lưu ý vấn đề này.

Lam Giang

 

>> Cập nhật nhanh các xu hướng trang trí nội thất 2021

>> 14 xu hướng trang trí nội thất không còn hợp thời

>> Những đồ vật thông thường có thể làm cho bất kỳ căn phòng nào trông nhỏ hơn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam