17 thủ thuật "nới rộng" phòng khách nhỏ

Bất động sản | 10:41:36 09/07/2020

Làm thế nào để giúp phòng khách nhỏ trở nên rộng rãi, thoáng sáng hơn về mặt thị giác là điều được rất nhiều gia chủ quan tâm. Bởi lẽ, phòng khách dù lớn hay nhỏ đều là không gian chức năng quan trọng, vừa là nơi tiếp đãi quan khách, vừa có thể là nơi cả gia đình quây quần trò chuyện, chia sẻ sau một ngày làm việc vất vả.

Với 17 mẹo nhỏ dưới đây, phòng khách nhỏ sẽ trở nên sành điệu hơn và tạo cảm giác thoải mái nhất cho các thành viên gia đình cũng như khách ghé thăm nhà.

hình ảnh một góc phòng khách nhỏ với sofa ghi xám, gối tựa êm ái, khung cửa sổ kính lớn cho phép ánh sáng tự nhiên ngập tràn không gian phòng
Hãy tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ các khung cửa sổ và đừng dùng rèm cửa tối màu. Nếu không có cửa sổ, bạn nên sơn tường cũng như sử dụng nội thất màu trắng sáng chủ đạo.
hình ảnh phòng khách nhỏ màu trắng chủ đạo, nổi bật với bộ đèn chùm lớn và sang trọng
Với phòng khách nhỏ, bạn có thể tạo điểm nhấn bằng một món nội thất hoặc phụ kiện trang trí kích thước lớn, chẳng hạn như chiếc đèn chùm sang trọng để gây sự chú ý.
hình ảnh phòng khách nhiều màu sắc với sofa bọc vải hoa, thảm trải màu xanh lá, họa tiết hình học, bức tường màu cam tạo điểm nhấn
Thảm trải sàn lớn cũng góp phần tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phòng khách nhỏ. Thảm bé có thể khiến mặt sàn bị chia nhỏ, manh mún.
hình ảnh phòng khách nhỏ với tường sơn màu trung tính, sofa xám, nhiều gối tựa êm ái, bàn trà kính hình vuông đặt trên thảm trải lông mềm mại, họa tiết hình học bắt mắt
Hãy tạo cảm giác ấm cúng và mời gọi cho phòng khách nhỏ bằng cách bố trí chỗ ngồi gần nhau, trải thảm mềm mại, sử dụng gối tựa êm ái...
hình ảnh phòng khách nhỏ ấn tượng với tường sơn màu xám đen, sofa màu cam, tranh chân dung treo tường
Nghe có vẻ vô lý nhưng màu sơn tường tối sẽ giúp gia tăng chiều sâu cho căn phòng. Lưu ý, bạn nên sử dụng nội thất màu sáng nổi bật.
hình ảnh phòng khách kết hợp góc làm việc tiện dụng
Nếu nhà bạn không đủ rộng để thiết kế phòng khách, văn phòng, phòng sinh hoạt gia đình riêng biệt thì hãy kết hợp tất cả trong một.
hình ảnh phòng khách nhỏ với sofa màu ghi xám, giấy dán tường họa tiết lá xanh, rèm cửa màu nâu lắp cao, đèn sàn, bình hoa tươi đặt trên bàn trà
Rèm cửa lắp cao gần sát trần nhà và buông rũ xuống sàn sẽ tạo cảm giác phòng khách nhỏ như cao thoáng hơn so với thực tế.
hình ảnh phòng khách nhỏ với tường và trần sơn trắng, sofa xanh als nhạt, gối tựa màu sắc, bàn trà kính, tranh nghệ thuật treo tường
Sơn tường và trần phòng khách nhỏ với sắc trắng thuần khiết, đồng thời tạo điểm nhấn bằng tác phẩm nghệ thuật treo tường.
hình ảnh phòng khách nhỏ với tường sơn màu xanh dương, ghế bành xanh lá, bàn trà là ghế Ottoman màu hồng, sofa bọc vải hoa hút mắt
Sử dụng ghế Ottoman làm bàn trà là lựa chọn phù hợp cho phòng khách nhỏ. Khi nhà đông khách, bạn có thể sử dụng nó như những chiếc ghế thông thường để tăng thêm chỗ ngồi.
hình ảnh phòng khách tầng áp mái với tường và trần sơn trắng, sofa giường bọc da màu đen, cạnh đó là bàn phụ, tranh chân dung cỡ lớn treo tường
Sử dụng ghế sofa, ghế dài hoặc bàn trà thấp cũng góp phần tạo ra hiệu ứng trần phòng khách như cao thoáng hơn.
hình ảnh phòng khách nhỏ với tường sơn màu đỏ cam, trang trí bộ sưu tập mũ cói, sofa màu trắng, bàn trà đôi bằng gỗ
Thay vì một bàn cà phê lớn chiếm nhiều diện tích, bạn hãy sử dụng mẫu bàn trà đôi nhỏ gọn có thể lồng vào nhau và dễ dàng di chuyển khi cần.
hình ảnh phòng khách nhỏ có trần cao ốp gỗ, giấy dán tường cùng tông với đèn chụp, phụ kiện trang trí khác như gối tựa, bình hoa
Một bảng màu xuyên suốt với nhiều sắc thái khác nhau kết hợp hài hòa sẽ giúp phòng khách nhỏ thoáng đẹp, vui mắt hơn.
hình ảnh phòng khách nhỏ trần cao với sofa da màu đen nổi bật
Phòng khách nhỏ kỵ đặt sofa sát tường. Hãy tạo khoảng cách nhất định giữa tường nhà với đồ nội thất để giúp căn phòng thoáng đãng hơn.
hinh ảnh phòng khách nhỏ ấn tượng với tường sơn màu đỏ bóng, giúp làm nổi bật các tác phẩm nghệ thuật treo tường
Một bức tường trưng bày các tác phẩm nghệ thuật có thể tạo cảm giác cao, rộng hơn cho phòng khách nhỏ. Bạn nên sử dụng cùng màu sơn cho tường và trần nhà.
hình ảnh một góc phòng khách với tường sơn trắng, sofa tráng khung viền màu xanh lá
Đèn sàn, đèn bàn có thể chiếm diện tích phòng khách nhỏ, vì thế hãy gắn chúng lên tường nhà hoặc treo lên cao.
hình ảnh cận cảnh ghế treo phòng khách, cạnh đó là bàn cà phê tròn nhỏ xinh
Thay vì ghế bành cồng kềnh, bạn hãy sử dụng ghế treo như này để tăng chỗ ngồi cũng như mang đến góc thư giãn thú vị ngay trong phòng khách.
hình ảnh phòng khách nhỏ sang trọng với gương khung kim loại sáng bóng, bàn ghế kiểu dáng cổ điển
Cuối cùng, phòng khách nhỏ không thể thiếu một tấm gương để hút sáng tự nhiên, "nhân đôi" không gian, tạo hiệu ứng rộng thoáng hơn cho căn phòng.

Lam Giang

>> 11 cách sắp xếp nội thất để tận dụng tối đa diện tích phòng khách nhỏ

>> 10 lời khuyên hữu ích cho phòng khách nhỏ

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam