200 nhà khoa học nhiễm khuẩn từ nhà máy vắcxin

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 21:32:00 29/12/2019

Các nhà khoa học hít phải vi khuẩn do nhà máy sản xuất vắcxin sử dụng thuốc khử trùng hết hạn.

Ngày 26/12, Ủy ban Y tế tỉnh Cam Túc cho biết, các nhà khoa học làm việc tại Viện Nghiên cứu Thú y Lan Châu đã bị ảnh hưởng bởi khói mang vi khuẩn brucella, thổi từ hướng Nhà máy Dược phẩm Sinh học Lan Châu, thuộc Doanh nghiệp Chăn nuôi Trung Quốc. Cơ sở này sử dụng thuốc khử trùng hết hạn trong khi sản xuất vắcxin.

Vi khuẩn Brucella. Ảnh: Alamy

Vi khuẩn Brucella có dạng hình que, gây bệnh Brucella , còn gọi là sốt làn sóng. Đây là bệnh nhiễm trùng truyền từ động vật sang người. Tại Trung Quốc, bệnh có nguồn gốc chủ yếu từ cừu. Triệu chứng bao gồm sốt và đau nhức xương khớp, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm, dễ dàng tái phát.

Dịch bệnh do vi khuẩn Brucella thường xuyên xảy ra ở tỉnh Cam Túc, khu vực có nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào nông nghiệp. Những người dễ phơi nhiễm thường là nông dân, bác sĩ thú y và công nhân lò mổ.

Kể từ cuối tháng 11, tổng cộng có 181 nhà nghiên cứu, 13 cựu sinh viên, 22 sinh viên và giáo viên từ Đại học Lan Châu có kết quả xét nghiệm dương tính với kháng thể Brucella. 13 cựu sinh viên từ Cáp Nhĩ Tân được nghỉ học tạm thời.

Sau khi nhận báo cáo về vụ việc, Doanh nghiệp Chăn nuôi Trung Quốc được yêu cầu tạm thời ngừng hoạt động. Giới chức y tế và nông nghiệp nước này cũng tiến hành điều tra kỹ lưỡng.

Thục Linh (Theo South China Morning Post)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam