24 nghìn “bữa cơm” trao tặng người dân khó khăn do tác động của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng và Quảng Nam

Giới trẻ | 08:00:00 09/08/2020

TNV - Sáng 8/8, tại Đà Nẵng, Hội viên, thanh niên đã trực tiếp đến tận nhà trao tặng 2.400 “bữa cơm” đầu tiên trong số 12.000 “bữa cơm” trong 15 ngày hỗ trợ, tương ứng với các gói thực phẩm tươi gồm gạo, thịt, rau cho 800 người dân có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người vô gia cư, công nhân, lao động tự do mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật thuộc 7 quận, huyện của thành phố Đà Nẵng.

Cùng đồng thời, bắt đầu từ ngày 10/8/2020, Chương trình sẽ tiếp tục triển khai tại tỉnh Quảng Nam, trao tặng 12.000 “bữa cơm” cho 800 ngươi dân có hoàn cảnh khó khăn bị tác động bởi Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Chương trình “Triệu bữa cơm” là nỗ lực chung tay hợp tác của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng các đơn vị nhằm hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ, chương trình được khởi xướng và triển khai từ ngày 13/4/2020 ngay trong làn sóng dịch bệnh Covid -19 với mong muốn kêu gọi sự lan tỏa yêu thương của cộng đồng và xã hội để trao tặng những “bữa cơm” giản dị mà ấp áp tình người tới những người có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với nhiều hoạt động của Đoàn viên, Hội viên, thanh niên trên khắp cả nước hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 trong đợt bùng phát thứ 2 của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, nhằm tiếp tục chung tay, chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tiếp tục triển khai Chương trình “Triệu Bữa Cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin”, để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, hai địa phương đang chịu hậu quả nặng nề của đợt tái bùng phát dịch Covid-19 với số ca nhiễm cao nhất trên cả nước.

Tại Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, Chương trình sẽ trao tặng 24 nghìn “bữa cơm” trị giá 360 triệu đồng cho 1.600 người dân có hoàn cảnh khó khăn bị tác động bởi Covid-19. 

Anh  Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: “Việc triển khai Chương trình ‘Triệu Bữa Cơm’ là một trong những hành động cụ thể và thiết thực của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hội viên, thanh niên trong việc đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch COVID-19.  Ngay trong đợt đầu tiên của dịch bệnh Covid-19, với sự chung tay của các Doanh nghiệp, cá nhân; Hội viên, thanh niên đã đến trực tiếp từng nhà để trao tặng các suất thực phẩm đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn, hành động đó thể hiện sự chung tay sẻ chia, nhân ái của các bạn thanh niên và cộng đồng để góp phần động viên tinh thần và vật chất cho những người dân khó khăn vượt qua đại dịch. Chương trình sẽ tiếp tục mang “bữa cơm” giản dị và ấm áp tình người đến với những người dân khó khăn tại trong bùng phát dịch Covid-19 lần này”.

Trước đó, ngay sau khi dịch bệnh COVID-19 vào Việt Nam lần đầu tiên, chương trình “Triệu Bữa Cơm với sự tham gia của các Đoàn viên, thanh niên tình nguyện đã trao tặng trực tiếp tại nhà và tại các điểm trao tặng hơn 500 nghìn “bữa cơm” cho hơn 33 nghìn người dân có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người vô gia cư, công nhân, lao động tự do mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để chia sẻ, trợ giúp người dân tại 05 thành phố lớn trực thuộc Trung ương: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ và các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hậu Giang, ….“Bữa cơm” được trao đến người dân là các túi thực phẩm bao gồm gạo, thịt/trứng và rau của quả và được trao 3 ngày một lần trong vòng 15 ngày, tương ứng mỗi người được hỗ trợ 15 “bữa cơm” trong liên tiếp 15 ngày trị giá 225.000 đồng/người. Đồng thời, ngay sau khi khởi xướng, Chương trình “Triệu bữa cơm” đã được nhanh chóng lan tỏa và được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành phố triển khai bằng nhiều cách làm sáng tạo và cụ thể, với nguồn lực kêu gọi đóng góp từ các tổ chức, cá nhân tại địa phương.

Mọi sự chung tay, đóng góp cùng chương trình xin gửi về thông qua đơn vị tiếp nhận:

Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam

  • Tài khoản: 19026637195689 tại Ngân hàng Techcombank, Chi nhánh Hà Thành
  • Tiêu đề gửi “Ủng hộ Chương trình Triệu Bữa Cơm”

Hoặc sử dụng mã QR Code qua ví điện tử MoMo:

Đóng góp bằng hiện vật, liên hệ chị Trần Ngọc Anh:

Hoàng Long

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam