3.000 đoàn viên, thanh niên Thủ đô thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 15:30:00 27/07/2020

TNV - Tối ngày 26/7, gần 3.000 đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã tổ chức lễ tri ân, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ TP Hà Nội.

Tham dự có đồng chí Vương Đình Huệ - Bí thư Thành ủy thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch thành phố Hà Nội dẫn đoàn lãnh đạo thành phố dâng hương tại buổi lễ thắp nến tri ân.

 Hình ảnh xúc động tại buổi lễ

Trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo Thành phố Hà Nội dâng hương, hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ và trao tặng 30 suất quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình Thương binh - Liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng...trên địa bàn thành phố mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và 500.000 tiền quà, tổ chức thắp nến tri ân, dâng hương, hoa tại gần 2.200 phần mộ các mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng, liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội.

Các hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay nâng cao hiểu biết về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”,“Đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc và giá trị của nền độc lập tự do hôm nay. Từ đó, tăng thêm sức mạnh để thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục phấn đấu học tập, lao động, rèn luyện, xây dựng bảo vệ Thủ đô và Tổ quốc xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước.

Những ngọn nến thắp lên bởi lòng biết ơn, sự hy vọng và niềm tin

Lễ thắp nến tri ân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ là dịp đoàn viên thanh niên Thủ đô thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các Anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Những ngọn nến được thắp lên tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã là tấm lòng tưởng nhớ, biết ơn đến các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. 

Tuổi trẻ Thủ đô phát huy truyền thống, cống hiến sức trẻ tiếp bước thế hệ cha anh, phát động mãnh mẽ các phong trào hành động cách mạng của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ vững chắc Thủ đô và Tổ quốc. 

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

Kiều Vân- Nguyễn Hoàng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam