3 trường Đại học Bách Khoa cho phép sinh viên trao đổi học tập trong 5 năm

Giáo dục | 07:25:00 01/08/2022

Sinh viên thuộc một trong các cơ sở đào tạo gồm Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TPHCM), Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) được đăng ký tối đa 15 tín chỉ học tập tại các trường còn lại.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Ba trường đại học kỹ thuật lớn nhất nước gồm Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TPHCM), Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng (Đại học Đà Nẵng) vừa ký kết bản thỏa thuận hợp tác tổ chức các khóa trao đổi sinh viên.

Theo đó, ba trường sẽ tổ chức các khóa trao đổi sinh viên dài hạn và ngắn hạn. Các khóa dài hạn (1 học kỳ tương ứng khoảng 20 tuần) cho phép sinh viên của các trường được đăng ký học tập/ thực tập/nghiên cứu tại trường đối tác. Sinh viên đăng ký tối đa 15 tín chỉ.

Các học phần đăng ký phải có trong chương trình đào tạo của trường tiếp nhận. Sinh viên được sắp xếp học tập, thực tập, nghiên cứu cùng với sinh viên của trường tiếp nhận trong các lớp học được mở theo kế hoạch học tập chuẩn.

Các khóa ngắn hạn (học kỳ hè, tương ứng từ 6 đến 8 tuần) tổ chức trong thời gian hè, cho phép sinh viên của các trường được đăng ký học tập từ 1-2 học phần.

Ngoài thời gian lên lớp, sinh viên có thể tham gia thực tập, nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của giáo viên trường tiếp nhận. Ngoài ra, trường tiếp nhận tổ chức các hoạt động trải nghiệm, giao lưu văn hóa, hoạt động cộng đồng...

Sinh viên đăng ký tại trường đang học và được sự đồng ý của trường cử đi cho phép tham gia các khóa trao đổi sinh viên.

Các học phần sinh viên đăng ký có thể nằm trong chương trình cử nhân, kỹ sư chuyên sâu đặc thù, thạc sĩ của trường tiếp nhận. Chi phí ăn ở, đi lại do sinh viên tự chi trả. Các trường tiếp nhận có thể hỗ trợ về ký túc xá hoặc các thông tin cần thiết khác.

Kết thúc khóa trao đổi, trường tiếp nhận đào tạo sinh viên có trách nhiệm cấp bảng điểm và xác nhận hoàn thành khóa thực tập, nghiên cứu, các hoạt động ngoại khóa.

Trường cử sinh viên đi có trách nhiệm công nhận/miễn hoặc chuyển đổi kết quả tất cả các học phần đã học sang chương trình đào tạo (bao gồm học phần bắt buộc, tự chọn, tự chọn tự do tương ứng với chương trình đào tạo cử nhân, kỹ sư chuyên sâu đặc thù hoặc thạc sĩ) của sinh viên, hoặc tính điểm rèn luyện khi sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa tùy thuộc vào quy định của từng trường.

Sinh viên đăng ký tại trường đang học và được sự đồng ý của trường cử đi cho phép tham gia các khóa trao đổi sinh viên. Sinh viên đăng ký các khóa học dài hạn 1 học kỳ, hoặc ngắn hạn sẽ đóng học phí theo số tín chỉ được miễn, công nhận tại trường cử đi. Sinh viên không phải đóng học phí cho trường tiếp nhận đào tạo. Các học phần sinh viên đăng ký có thể nằm trong chương trình cử nhân, kỹ sư chuyên sâu đặc thù, thạc sĩ của trường tiếp nhận. Chi phí ăn ở, đi lại do sinh viên tự chi trả. Các trường tiếp nhận có thể hỗ trợ về ký túc xá hoặc các thông tin cần thiết khác.

Hiện khóa học ngắn hạn bắt đầu được mở từ học kỳ hè năm học 2022-2023 tại Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng. Các khóa học ngắn hạn tiếp theo sẽ được tổ chức luân phiên tại các trường.

Chương trình này được thực hiện trong 5 năm kể từ tháng 7/2022.

Phương Liên/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam