4 ngôi nhà Việt lọt top 50 công trình đẹp nhất do Archdaily bình chọn

Bất động sản | 10:20:19 15/07/2020

Mới đây, chuyên trang thiết kế kiến trúc nổi tiếng thế giới - Archdaily vừa chọn ra 50 công trình đẹp nhất được đăng tải từ đầu năm 2020 tới nay. Đáng chú ý, trong top này có tới 4 ngôi nhà Việt được độc giả yêu thích nhất.

Dưới đây là 4 ngôi nhà Việt nằm trong top 50 công trình đẹp nhất của năm do Archdaily bình chọn:

Bin & Bon House

  • Địa điểm: TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
  • Đơn vị thiết kế: H.a workshop
  • Năm hoàn thành: 2019

Nằm ở ngã ba một con hẻm ở TP. Quy Nhơn, ngôi nhà ống 3 tầng này là không gian sống của một gia đình trẻ có hai cậu con trai có tên ở nhà là Bin và Bon. Gia chủ mong muốn sở hữu không gian nhà thoáng đãng, ít đồ nội thất nhằm tạo mặt sàn rộng rãi và an toàn cho trẻ thoải mái chơi đùa. Đáp ứng nguyện vọng đó, kiến trúc sư thiết kế nhà kiểu lệch tầng độc đáo với tầng trên lùi vào so với tầng dưới.

Không gian sinh hoạt chung được bố trí ở tầng trệt nhà ống. Hai tầng trên dành cho các phòng ngủ. Đặc biệt, trước mỗi tầng đều có một khoảng vườn nhỏ xanh mát. Ngoài ra, kiến trúc sư thiết kế mái hiên và khoảng sân rộng rãi làm nơi vui chơi cho Bin, Bon và các bạn hàng xóm.

hình ảnh toàn cảnh mặt tiền ngôi nhà Bin & Bon ở Quy Nhơn
Ngôi nhà Bin & Bon được thiết kế theo phong cách hiện đại với những khung cửa kính lớn rộng mở đón nắng gió tự nhiên.
hình ảnh toàn cảnh phòng bếp ăn rộng thoáng trong ngôi nhà Bin và Bon
Phòng bếp kết hợp phòng ăn rộng rãi, thoáng sáng - nơi cả gia đình quây quần dùng bữa, trò chuyện. Từ đây, gia chủ có thể bao quát được toàn bộ không gian nhà.

>>> Xem thêm hình ảnh của công trình tại đây

CH House

  • Địa điểm: Hà Đông, Hà Nội
  • Diện tích đất: 4x35m
  • Đơn vị thiết kế: ODDO Architects
  • Năm hoàn thành: 2019 

Tọa lạc trên tuyến phố lớn ở quận Hà Đông, TP. Hà Nội, ngôi nhà mang tên CH House là không gian sống bình yên, thoáng mát của một gia đình 3 thế hệ. Công trình được xây dựng trên diện tích đất 4x35m. Kiến trúc sư thiết kế mặt tiền nhà ống gồm 2 lớp. Lớp bên ngoài bằng gạch xếp lỗ, lớp trong bằng kính khung sắt. Không chỉ mang đến vẻ độc đáo cho ngoại thất công trình, mặt tiền hai lớp này kết hợp cây xanh giúp ngăn bụi, tiếng ồn, che nắng và đảm bảo thông gió tự nhiên hiệu quả.

Không gian nội thất lấy cảm hứng từ những ngôi nhà truyền thống ở Hà Nội với khoảng sân trong ngập tràn nắng gió. CH House không chỉ là ngôi nhà để ở mà còn thể hiện nỗ lực kết nối giữa con người với thiên nhiên, nhất là trong bối cảnh đô thị hóa mạnh mẽ, ô nhiễm môi trường, thiếu khoảng xanh.

hình ảnh toàn cảnh mặt tiền ngôi nhà Việt CH House với tường gạch lỗ, cửa sổ kính chữ nhật lớn, cây xanh tạo điểm nhấn
CH House nổi bật giữa khu phố với mặt tiền gạch xếp lỗ độc đáo và mảng kính lớn trong suốt đón sáng tự nhiên cho không gian bên trong.
hình ảnh không gian sinh hoạt bên trong ngôi nhà ống ở Hà Nội
Kiến trúc sư thiết kế nhà với hai khu chức năng chính, gồm khu vực kinh doanh ở 2 tầng dưới và không gian sinh hoạt của gia chủ. 

>>> Xem thêm hình ảnh của công trình tại đây

Small House 01

  • Địa điểm: TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
  • Diện tích: 150m2
  • Đơn vị thiết kế: 90odesign
  • Năm hoàn thành: 2019

Small House nhỏ xinh mang đến cái nhìn mới lạ cho hình thức kiến trúc nhà cấp 4 vốn rất phổ biến tại các vùng ngoại ô, nông thôn ở Việt Nam. Chủ nhà là một cặp vợ chồng trẻ cùng hai con trai nhỏ. Họ mong muốn có được một không gian sống thoáng mát, yên tĩnh để nghỉ ngơi sau những giờ làm việc vất vả.

Trên mảnh đất xéo, kiến trúc sư quyết định thiết kế khu vườn rộng 40m2 ở giữa nhà, phân tách với khu ở bằng cửa kính lớn trong suốt mang đến tầm nhìn đẹp, đồng thời đảm bảo độ thoáng sáng cho tổng thể ngôi nhà.. Không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp, phòng ăn liên thông và chạy dọc theo khu vườn.

hình ảnh cận cảnh mặt tiền nhà cấp 4 ở Biên Hòa, Đồng Nai
Mặt tiền nhà gồm 2 lớp gạch đất nung ấn tượng, vừa giúp giảm thiểu ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào nhà, vừa đảm bảo sự thông thoáng, riêng tư cho không gian bên trong.
hình ảnh sân vườn xanh mát bên trong khuôn viên nhà cấp 4, nằm sau lớp tường gạch
Sân vườn sau lớp tường gạch thứ hai là khoảng đệm xanh mát giữa không gian bên trong và bên ngoài nhà, giúp đón sáng và thông gió tự nhiên.

>>> Xem thêm hình ảnh của công trình tại đây

Ha Long Villa

  • Địa điểm: TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
  • Diện tích đất: 500m2
  • Tổng diện tích: 1190m2
  • Đơn vị thiết kế: VTN Architects
  • Năm hoàn thành: 2020

Ha Long Villa là công trình nằm trong chuỗi dự án nhà cho cây xanh của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa. Biệt thự được thiết kế theo xu hướng bền vững, gần gũi với thiên nhiên, mang đến cho gia chủ không gian sống bình yên, tiện nghi và thoáng mát. Công trình gây ấn tượng bởi hình dạng ngũ giác với tường bê tông xám, cây xanh lớn trồng ở các khoảng trống, ô trống xen kẽ giữa các tầng trên và mái nhà.

Cây xanh được trồng từ tầng trệt tới mái nhà. Đây là những loại cây bản địa, dễ trồng, sinh trưởng tốt, giúp thay đổi diện mạo của ngôi nhà theo từng mùa lá trong năm. Gia chủ còn trồng thêm một vườn rau sạch trên mái để chủ động cung cấp nguồn thực phẩm hàng ngày.

hình ảnh toàn cảnh biệt thự như rừng cây nhiệt đới ở Hạ Long
Ha Long Villa được thiết kế đúng chuẩn nhà cho cây xanh, mang thiên nhiên và con người xích lại gần nhau hơn.
hình ảnh phòng ăn ấm cúng bên trong biệt thự
Nội thất gỗ tự nhiên mang đến cảm giác ấm áp, thân thiện cho không gian sống. Nhìn từ bên trong, ngôi nhà như được bao bọc bởi rừng cây nhiệt đới xanh tốt.

>>> Xem thêm hình ảnh của công trình tại đây

Lam Giang

>> Ngôi nhà phố 3 tầng ở Sài Gòn với cửa vào "tàng hình"

>> Thú vị ngôi nhà biết "thở" ở Biên Hòa, Đồng Nai

>> Nhà phố tựa như "dòng chảy thời gian" ở Huế

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam