4 sai lầm cần tránh khi quản lý bất động sản đầu tư

Bất động sản | 17:03:28 06/08/2022

Bất động sản được các nhà đầu tư đánh giá cao vì những đặc tính hấp dẫn của nó như bảo toàn vốn, tạo thu nhập cho thuê và ngăn chặn rủi ro lạm phát. Tuy nhiên, những nguy hiểm tiềm ẩn có thể khiến chiến lược đầu tư bất động sản thất bại.

Do đó, việc quản lý bất động sản là rất quan trọng. Quản lý bất động sản một cách khôn ngoan giúp bạn bảo vệ tiền của mình, giảm rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận. 

Trước hết, quản lý bất động sản là gì?

Quản lý bất động sản là hoạt động quản lý chỉ tập trung tài sản là bất động sản, áp dụng những chiến lược cụ thể để nâng cao giá trị của một tài sản đơn lẻ hoặc một danh mục tài sản. Hoạt động này thường bao gồm việc lập kế hoạch, triển khai, thực hiện và kiểm soát bất động sản. Tóm lại, mục tiêu của hoạt động quản lý bất động sản là tối đa hóa vốn sử dụng đồng thời tăng thu nhập từ việc bán hoặc cho thuê bất động sản.

Quản lý tài sản bất động sản liên quan đến các quyết định chiến lược tác động đến rủi ro và lợi ích liên quan đến đầu tư bất động sản. Mọi khoản đầu tư đều có sự đánh đổi giữa rủi ro và lợi nhuận. Nói chung, rủi ro càng cao thì lợi nhuận càng lớn. Các nhà đầu tư phải chọn mức độ rủi ro có thể chấp nhận của họ và cân nhắc nó với lợi nhuận. Nhà đầu tư có thể là người tự quản lý bất động sản của mình hoặc thuê một cá nhân hoặc đội ngũ chuyên nghiệp xử lý vấn đề này.

Nhiệm vụ trong hoạt động quản lý tài sản bất động sản:

  • Quản lý dòng tiền: Nhiều chủ sở hữu bất động sản muốn tạo ra một dòng tiền ổn định và tăng thu nhập từ thu nhập cho thuê. Vì vậy, người quản lý tài sản cần làm tăng thu nhập cho thuê từ bất động sản bằng cách xác định các cơ hội hoặc soạn thảo các hợp đồng cho thuê có lợi hơn.
  • Tìm người cho vay: Một nhà đầu tư có thể yêu cầu có thêm tiền tài trợ để mua hoặc nâng cấp một bất động sản. Người quản lý tài sản hỗ trợ nhà đầu tư tìm người cho vay hoặc khoản vay thích hợp.
  • Giao dịch bất động sản: Người quản lý bất động sản cũng hỗ trợ nhà đầu tư về các giao dịch phức tạp.
  • Nghiên cứu thị trường: Một nhà quản lý tài sản bất động sản phải là một chuyên gia nghiên cứu thị trường, kiểm tra chặt chẽ các xu hướng thị trường để hỗ trợ nhà đầu tư trong việc lựa chọn đầu tư.
  • Tính toán ngân sách: Người quản lý tài sản bất động sản sẽ ước tính ngân sách dành cho các chi phí hiện tại và các khoản đầu tư trong tương lai.

4 sai lầm trong chiến lược quản lý bất động sản đầu tư cần tránh 

1. Chọn sai vị trí

Ngay cả các công ty quản lý bất động sản dày dạn kinh nghiệm cũng có thể chọn sai vị trí. Thông thường, họ chọn bất động sản tọa lạc tại các thành phố cửa ngõ toàn cầu hoặc cho thuê các bất động sản cốt lõi mang lại thu nhập từ các vị trí có tốc độ tăng trưởng cao. Tuy nhiên, họ có thể chọn sai vị trí khi các quyết sách của chính quyền địa phương thay đổi. Ngoài ra, một số công ty quản lý bất động sản có thể thiếu kinh nghiệm trong một thị trường ngách, lựa chọn chiến lược quá cảm xúc hoặc quá chú trọng vào các xu hướng cũ mà chưa kịp “chuyển mình” theo xu hướng thị trường thay đổi hiện tại, những yếu tố này đều có thể dẫn đến những sai lầm trong giao dịch bất động sản.

2. Không định giá bất động sản thường xuyên

Các nhà đầu tư bất động sản không muốn thu hồi vốn chậm, nhưng họ thường không nắm bắt được những chiến lược bán tài sản phù hợp. Trong khi đó, các công ty quản lý bất động sản ít kinh nghiệm thường chờ đợi quá lâu để có được lợi nhuận cụ thể hoặc bán với bất kỳ giá nào mà họ có thể có được để thu được tiền về.

3. Nợ quá mức và thế chấp chéo

Các nhà đầu tư cần giữ đòn bẩy ở mức tối thiểu bởi nếu thu nhập cho thuê giảm xuống dưới mức thanh toán khoản vay định kỳ, bất động sản có nguy cơ bị mất trắng. Trong khi đó, các công ty quản lý bất động sản thường mắc một sai lầm nghiêm trọng khi họ thế chấp chéo tài sản trong quỹ. Điều này làm tăng rủi ro cho các nhà đầu tư.

4. Không kiên nhẫn

Các nhà quản lý tài sản thường hối thúc các nhà đầu tư bất động sản hành động vì nhiều lý do, tuy nhiên, không phải lúc nào hành động nhanh cũng giúp các nhà đầu tư nắm được cơ hội lớn. Nếu tính toán không chính xác, các nhà đầu tư bất động sản có thể đối mặt với rủi ro phải trả quá nhiều tiền cho một bất động sản, khiến các nhà đầu tư bị lỗ ngay từ giao dịch mua ban đầu. Vì thế, một chiến lược quản lý bất động sản thành công cần có sự kiên nhẫn và nghiên cứu cẩn trọng. 

Bất động sản mang lại triển vọng đầu tư sinh lời lớn. Tuy nhiên, với bản chất là một hoạt động đầu tư, số tiền mà bạn thua lỗ có thể lớn hơn nhiều so với số tiền bạn đã đầu tư. Tóm lại, bất động sản sẽ là một khoản đầu tư tuyệt vời nếu bạn đủ kiến thức, năng lực, nhạy bén và có những đối tác đáng tin cậy để tham gia vào thị trường sôi động này. 

Dương Thảo An (Assetmonk)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam