470 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn sẵn sàng thay đổi tương lai

Giáo dục, Hướng nghiệp | 14:54:00 15/09/2020

TNV - Trong suốt gần 3 tháng tuyển sinh thời COVID, trung tâm REACH (tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận chuyên đào tạo nghề, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho những thanh niên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn nhất) chính thức chào đón 470 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn sẵn sàng thay đổi tương lai.

470 Thanh niên có hoàn cảnh khó khăn - Họ là ai?

Họ là 470 thanh niên đến từ khắp mọi miền của tổ quốc. 470 mảnh đời, 470 câu chuyện khác nhau.

Đó là Hoa, nữ học viên duy nhất trong lớp Lập trình web. Với niềm đam mê với CNTT, cô gái dân tộc Thái đã vượt qua gần 400km từ vùng quê miền núi nghèo khó với cơ sở vật chất chưa đảm bảo lên thủ đô bắt đầu một hành trang mới.

Đó là Viên, chàng trai của những nỗi đau và giọt nước mắt. Sinh ra và lớn lên trong gia đình hộ cận nghèo, bố Viên mất vì bệnh lao khi ông mới 33 tuổi, anh trai bị khuyết tật từ nhỏ, phải ngồi xe lăn, không nói được và cũng không có ý thức.

Đó là Hiền lớp video REACH Hà Nội. Gia đình em đã phải bán nhà để chi trả viện phí điều trị ung thư cổ tử cung của mẹ. 

Dù sinh ra và lớn lên trong các hoàn cảnh khác nhau, nhưng các em cùng chung một ý chí, một mong muốn: Được học, được thay đổi tương lai bản thân và gia đình. 

Sẵn sàng thay đổi tương lai

Vì ảnh hưởng của COVID, lần đầu tiên trong lịch sử, trung tâm REACH thực hiện chương trình khai giảng Online ở 5 trung tâm: REACH Hà Nội, REACH Huế, REACH Hội An, REACH Đà Nẵng, REACH Hải Dương chào đón 470 học viên gia nhập đại gia đình REACH.

Thầy cô ở REACH Hội An chuẩn bị cho khai giảng

Tại buổi Lễ khai giảng online, cô Phạm Thị Thanh Tâm - Giám đốc trung tâm REACH chia sẻ: Vì đại dịch Covid, lần đầu tiên chúng ta phải sống chậm lại, suy nghĩ nhiều hơn và không biết tương lai của mình sẽ ra sao? Nhưng cô chắc chắn rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào Reach vẫn kiên định thực hiện sứ mệnh của mình, vẫn hoạt động nỗ lực không ngừng nghỉ để giúp đỡ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên toàn Việt Nam. Mỗi năm có hàng ngàn thanh niên tốt nghiệp tại Reach đã có cuộc sống thay đổi. Kể từ năm 2004 đến nay đã có hơn 18.000 thanh niên được đào tạo, hỗ trợ việc làm và cô tin tưởng rằng các em cũng sẽ có những thay đổi tích cực trong cuộc sống trong thời gian tới.

Còn đây là lời nhắn nhủ của cựu học viên Bán hàng REACH Hà Nội, bạn Phan Lan dành cho các bạn cựu học viên và học viên khóa mới: “Hôm nay em rất vinh dự và lấy làm hạnh phúc khi được thay mặt các bạn Cựu học viên phát biểu trong một buổi Khai giảng đặc biệt như thế này. Dù mỗi người sẽ có những buồn, vui, sướng, khổ của riêng mình, nhưng chúng ta vẫn luôn mãi là anh em thân thiết được trưởng thành từ một mái trường, luôn dõi theo, giúp đỡ, chia sẻ cùng nhau và cũng từ đó mà CLB Cựu học viên Trung tâm REACH được hình thành để gắn kết các thế hệ học sinh của mái trường REACH Thân yêu. Chúc các bạn học viên khóa mới sẽ có những buổi học bổ ích, chắp cánh ước mơ, sẵn sàng chuẩn bị hành trang cho tương lai.”

Hậu khai giảng REACH Hải Dương cùng đối tác

Trải qua nhiều khó khăn, vượt qua các vòng hồ sơ, phỏng vấn, thăm nhà, 470 các bạn thanh niên có hoàn cảnh khó khăn sẽ chính thức mở cánh cửa đầu tiên cho tương lai. “Chào mừng các em gia nhập đại gia đình REACH. Chúc các em trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng sẵn sàng cho tương lai”, chị Nguyễn Ngọc Hằng, quản lý trung tâm REACH Hà Nội nhắn nhủ.

 

Bùi Hạnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam