5 bom tấn kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Chelsea không có đối thủ

Văn hóa thể thao | 19:12:31 02/02/2023

Ở phiên chợ Đông năm nay, Chelsea là đội bóng đã chi một số tiền lớn để mang về một loạt những tân binh.

Từ trước đến nay, kỳ chuyển nhượng mùa đông luôn nổi tiếng là khó có các bom tấn. Thật vậy, các câu lạc bộ không muốn chia tay với những cầu thủ xuất sắc nhất của mình và trừ khi họ còn 6 tháng trong hợp đồng, nhưng sẽ cố gắng cảnh báo các đối thủ bằng những mức giá cao.

Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra với Chelsea dưới thời chủ tịch Todd Boehly trong mùa giải năm nay khi đội bóng này vừa mới hoàn tất bản hợp đồng kỷ lục Enzo Fernandez từ Benfica. Dưới đây là Top 5 bản hợp đồng đắt giá nhất qua các kỳ chuyển nhượng mùa Đông: 

Chelsea nổ bom tấn ở cuối kỳ chuyển nhượng

Enzo Fernandez từ Benfica đến Chelsea - 107 triệu bảng

Cho đến nay, đây không chỉ là vụ chuyển nhượng lớn nhất trong ngày hạn chót của kỳ chuyển nhượng mùa đông, mà nó còn là một vụ mua bán với khoản phí kỷ lục của Ngoại hạng Anh từ trước đến nay. Động thái của The Blues đã phá vỡ mức phí 100 triệu bảng mà Manchester City từng chi cho Jack Grealish 18 tháng trước đó.

Pierre-Emerick Aubameyang từ Dortmund đến Arsenal - 55 triệu bảng

Aubameyang đã hoàn thiện khả năng săn bàn thượng hạng tại Arsenal và đã ghi 92 bàn sau 163 lần ra sân cho Pháo thủ trong 4 năm thi đấu tại câu lạc bộ. 

Fernando Torres từ Liverpool tới Chelsea - 50 triệu bảng

Chelsea đã phá kỷ lục về bản hợp đồng đắt giá nhất của một câu lạc bộ nước Anh khi họ "đánh cắp" Torres khỏi Anfield. Dù vậy, kể từ khi khoác áo Chelsea, El Nino chỉ ghi được 45 bàn sau 172 trận.

Pedro Porro từ Sporting tới Tottenham - 37 triệu bảng

Có thể nói, đây là một trong những vụ chuyển nhượng kéo dài và phức tạp nhất trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm nay. Hậu vệ phải này gia nhập Tottenham theo một hợp đồng cho mượn đại diện Anh có nghĩa vụ phải ký hợp đồng vĩnh viễn với Porro vào mùa hè với giá 37 triệu bảng.

Tottenham chiêu mộ thành công Porro

Andy Carroll từ Newcastle đến Liverpool - 35 triệu bảng

Vào thời điểm đó, tiền đạo to con này đã trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất từ ​​trước đến nay khi ký hợp đồng để thay thế Torres vào ngày hạn cuối tháng 1 năm 2011. Dù vậy, giống như Torres, Carroll đã vật lộn để ghi bàn khi anh chỉ ghi được 11 bàn sau 58 trận. Bên cạnh đó, chấn thương đã khiến sự nghiệp của anh bị chệch hướng.

Cú sốc ập đến, Tottenham thông báo HLV Conte tạm ngừng chỉ đạo

Chelsea phá kỷ lục chuyển nhượng

Nguồn: On Sport

Kỳ chuyển nhượng là khoảng thời gian trong năm, trong đó một câu lạc bộ bóng đá có thể chuyển (mua) cầu thủ từ đội bóng khác về hoặc bán cầu thủ của đội mình cho một đội bóng khác. Việc chuyển giao đó được hoàn thành bằng cách đăng ký cầu thủ vào câu lạc bộ mới thông qua FIFA.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam