5 mẫu nhà vườn đẹp và thịnh hành nhất hiện nay

Bất động sản | 15:09:16 27/01/2021

Xu hướng mang không gian xanh vào ngôi nhà đang rất thịnh hành cả ở thành thị và nông thôn. Chính vì vậy, khá nhiều người đang tìm kiếm các mẫu nhà vườn để làm tiêu chuẩn thiết kế cho ngôi nhà của gia đình mình. Nếu đang có kế hoạch xây nhà mới, bạn có thể tham khảo những mẫu nhà đẹp dưới đây.

1. Mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp

Mẫu nhà vườn 1 tầng là mẫu nhà phổ biến tại các vùng quê nước Việt Nam hiện nay, với cấu trúc truyền thống chủ đạo. Tuy nhiên, thời gian gần đây, mẫu nhà này đã lan rộng tới những vùng ngoại thành và có sự thay đổi, biến tấu đa dạng, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dưới đây là một vài mẫu nhà vườn 1 tầng đang rất thịnh hành mà bạn có thể tham khảo.

Phối cảnh 3D mẫu nhà vườn 1 tầng hiện đại với mái ngói màu xanh dương mát mắt.
Phối cảnh 3D mẫu nhà vườn 1 tầng hiện đại với mái ngói màu xanh dương mát mắt.
  • Mẫu nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ

Đầu tiên trong danh sách mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp phải kể đến loại 3 phòng ngủ với công năng sử dụng vô cùng lớn. Khá nhiều người yêu thích loại nhà này bởi sự tiện dụng cũng như phù hợp với gia đình có khoảng 4-5 thành viên. Loại nhà này thường được xây dựng với thiết kế khá đơn giản, tập trung vào thiết kế vườn đẹp, độc đáo.

  • Mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ

Mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ cũng được thiết kế tương tự loại 3 phòng ngủ nhưng số lượng phòng được mở rộng và có chút thay đổi về thiết kế. Số lượng phòng tăng lên thì sức chứa cũng được kéo theo, nếu gia đình bạn khá đông với số thành viên trên 5 thì mẫu nhà này là lựa chọn phù hợp.

2. Mẫu nhà vườn 2 tầng đẹp ở nông thôn

Với việc mở rộng không gian sử dụng, mẫu nhà vườn 2 tầng khá phù hợp với những gia đình đông người và cần không gian riêng nhiều hơn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu nhà vườn dưới đây.

Phối cảnh 3D mẫu nhà vườn 2 tầng phong cách hiện đại, trẻ trung.
Phối cảnh 3D mẫu nhà vườn 2 tầng phong cách hiện đại, trẻ trung.
  • Mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng

Các mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng thường được thiết kế theo phong cách kiến trúc, nội thất hiện đại. Với việc nâng kiến trúc 1 tầng lên 2 tầng, công năng và diện tích sử dụng cũng tăng lên đáng kể. 

  • Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản

Mẫu nhà vườn đơn giản với cấu trúc và thiết kế tinh tế được nhiều gia đình lựa chọn. Không quá cầu kỳ như các mẫu nhà khác, nhà vườn 2 tầng đơn giản mang lại cho gia chủ không gian sống thoáng đãng, dễ chịu, giúp mọi thành viên giảm căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc, học tập bận rộn.

  • Mẫu nhà vườn 2 tầng mái Thái

Mái thái được biết đến là loại mái có tiện ích khá lớn cho ngôi nhà như tăng tính thẩm mỹ, chống nóng, tạo thêm không gian gác xép nếu muốn,.... Chính điều này khiến cho các mẫu nhà vườn 2 tầng mái thái được ưa chuộng và được nhiều người lựa chọn hiện nay.

  • Mẫu nhà vườn 2 tầng 4 phòng ngủ

Nếu gia đình bạn đông người thì việc lựa chọn mẫu nhà vô cùng quan trọng. Một trong những sự lựa chọn hàng đầu mà bạn có thể tham khảo là mẫu nhà vườn 2 tầng 4 phòng ngủ. Mẫu nhà này thường có công năng sử dụng lớn với không gian rộng rãi nên khá được yêu thích. Tuy nhiên, để xây dựng được mẫu nhà vườn 2 tầng 4 phòng ngủ thì cần có diện tích đất khá lớn.

3. Mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp

Phối cảnh 3D mẫu nhà vườn cấp 4 rộng thoáng, gần gũi với thiên nhiên.
Phối cảnh 3D mẫu nhà vườn cấp 4 rộng thoáng, gần gũi với thiên nhiên.

Nhà vườn cấp 4 - một trong những mẫu nhà được ưa chuộng hiện nay, nhất là ở vùng ngoại ô, nông thôn. Mẫu nhà này được biết đến là kiểu nhà vườn truyền thống với nhiều gian, có khoảng sân vườn rộng rãi phía trước. Nhà vườn cấp 4 từng là kiểu nhà của vua, quan thời xưa. Tuy nhiên, hiện mẫu nhà này đã có nhiều biến đổi để phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại.

4. Mẫu nhà vườn hiện đại

Mẫu nhà vườn hiện đại với tông màu trung tính sang trọng.
Mẫu nhà vườn hiện đại với tông màu trung tính sang trọng.

Mẫu nhà vườn hiện đại là khái niệm để nói về các mẫu nhà có công năng sử dụng đa dạng, bao gồm bếp, phòng khách, phòng ngủ cùng nhiều không gian chức năng khác. Mẫu nhà vườn hiện đại là sự biến đổi linh hoạt từ các mẫu nhà cũ để hợp với thời đại, xu hướng kiến trúc cũng như tăng công năng sử dụng cho ngôi nhà.

5. Mẫu nhà vườn đẹp, kinh phí vừa phải

Mẫu nhà vườn có thiết kế đơn giản, hiện đại với kinh phí xây dựng vừa phải.
Mẫu nhà vườn có thiết kế đơn giản, hiện đại với kinh phí xây dựng vừa phải.

Mẫu nhà này được ưa chuộng bởi chi phí xây dựng thấp và phong cách thiết kế đa dạng. Loại nhà vườn đẹp rẻ thường là các mẫu nhà đơn giản nhưng tinh tế. Bạn có thể lựa chọn nhà vườn cấp 4 hoặc nhà vườn 2 tầng đơn giản, chi phí khá thấp nhưng không kém phần độc đáo, đẹp mắt.

Trên đây là những mẫu nhà vườn đẹp, phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo để có thêm ý tưởng bài trí không gian sống của gia đình mình tiện nghi, giàu tính thẩm mỹ.

Tư vấn nội dung và hình ảnh: Công ty Cổ phần Nội thất WoodPlus
Địa chỉ: 16 ngõ 172 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0961656586
Website: https://NhaDepWoodPlus.com/

>> Báo Mỹ ấn tượng với nhà vườn lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống Huế

>> Không gian sống bình yên trong ngôi nhà vườn bưởi ở Hưng Yên

>> Vườn cây, ao cá ôm trọn ngôi nhà vườn ở Long An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam