6 kiểu thiết kế biệt thự được yêu thích nhất hiện nay

Bất động sản | 15:57:55 28/09/2020

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe từ khách hàng, các mẫu thiết kế biệt thự cũng dần được đa dạng hóa, biến tấu linh hoạt hơn so với biệt thự truyền thống trước đây.

Tùy thuộc vào các yếu tố như chi phí, mục đích sử dụng, yêu cầu cùng diện tích xây dựng khác nhau mà các mẫu thiết kế biệt thự cũng rất đa dạng, mang đậm dấu ấn cá nhân.

Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc 6 mẫu thiết kế biệt thự phổ biến và được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Phối cảnh 3D mẫu thiết kế biệt thự hiện đại có gara ô tô
Phối cảnh 3D mẫu thiết kế biệt thự hiện đại có gara ô tô

1. Thiết kế biệt thự 2 tầng

Biệt thự 2 tầng là kiểu kiến trúc xuất phát từ nhu cầu, sự phát triển của xã hội cũng như từ chính những yêu cầu về không gian ở của nhiều người. Dễ dàng nhận thấy, các mẫu biệt thự 2 tầng đều có điểm chung là diện tích mỗi sàn giao động từ 100-200m2. Hầu hết các thiết kế biệt thự 2 tầng hiện nay đều bao gồm cả phần sân vườn, cảnh quan để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Nhìn chung, các mẫu biệt thự được thiết với đầy đủ công năng, kiến trúc hiện đại, phối màu tinh tế và có đủ các phòng chức năng thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày.

2. Thiết kế biệt thự hiện đại

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại với kiến trúc mặt tiền đơn giản, tinh tế.
Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại với kiến trúc mặt tiền đơn giản, tinh tế.

Điểm đặc biệt của kiểu thiết kế biệt thự hiện đại là bố cục hình khối của tổng thể khá độc đáo, tạo sự khác biệt cho mỗi công trình. Không gian nội thất biệt thự hiện đại thoáng đãng, thiết kế mở rộng rãi với tầm nhìn đẹp. 

Lưu ý, các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại thường tốn khá nhiều diện tích, do đó mẫu nhà này là lựa chọn phù hợp ở những vùng ngoại ô hay các vùng quê có diện tích đất lớn.

Không chỉ mang đến cho gia chủ không gian sống tiện nghi, biệt thự hiện đại còn đáp ứng tốt các yêu cầu về mặt thẩm mỹ. Một trong những ưu điểm vượt trội của biệt thự hiện đại là sự đơn giản, không có nhiều chi tiết rườm rà, rối mắt. Thay vào đó là những hình khối đơn giản, mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu.

3. Thiết kế biệt thự kiểu Pháp

Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp sang trọng, cực hút mắt.
Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp sang trọng, cực hút mắt.

Biệt thự Pháp là một trong những lối kiến trúc vô cùng ấn tượng với đường nét, hoa văn, chi tiết cầu kỳ, phức tạp. Để tạo nên được những biệt thự kiểu Pháp đẹp, yêu cầu người thiết kế phải có trình độ chuyên môn nhất định.

Một trong những đặc điểm của thiết kế biệt thự kiểu Pháp là chú trọng vào từng chi tiết với các hình khối cân xứng. Ngoài ra, điểm nhấn của biệt thự Pháp là những chi tiết hoa văn trang trí tương đối cầu kỳ, tinh xảo.

Mẫu biệt thự kiểu Pháp được du nhập vào Việt Nam từ rất lâu nhưng chưa bao giờ lỗi mốt và vẫn được nhiều gia đình lựa chọn. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp sang trọng mà đây có thể coi là lối kiến trúc có yêu cầu cao nhất về tính thẩm mỹ.

Về tổng thể, biệt thự kiểu Pháp có sự hài hòa cả về nội thất và ngoại thất, tạo cảm giác sang trọng và quyền thế.

4. Thiết kế biệt thự phố

phối cảnh mẫu biệt thự phố đẹp với tông màu trắng chủ đạo, nhấn nhá sắc đen cá tính
Các mẫu biệt thự phố đẹp được nhiều người quan tâm, tìm kiếm.

Biệt thự phố là một trong những loại nhà ở mới xuất hiện thời gian gần đây và nhận được khá nhiều sự yêu thích. Xuất phát từ chính nhu cầu phát triển của xã hội, nên thiết kế của các biệt thự phố cũng vô cùng đặc sắc với sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc nhà ống và nhà biệt thự.

Đặc điểm chung nổi bật của những ngôi biệt thự phố là mặt tiền hẹp cùng với góc nhìn rộng, loại bỏ cảm giác chật chội nhưng lại không chiếm quá nhiều diện tích.

Có thể nói, biệt thự phố là một trong những thiết kế nhà ở đáng được lựa chọn trong xu hướng phát triển kinh tế hiện nay.

5. Thiết kế biệt thự nhà vườn

phối cảnh tổng thể mẫu biệt thự nhà vườn nhìn từ trên cao với mái ngói đỏ, cây xanh bao phủ
Biệt thự vườn mang đến cho gia chủ không gian sống tiện nghi, yên bình.

Biệt thự nhà vườn được biết đến là loại nhà ở được xây dựng trên diện tích lớn và được thiết kế thêm không gian ngoại cảnh với  cảnh quan chủ yếu là cây xanh, tạo khu vườn riêng biệt.

Những mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những người có điều kiện tài chính tốt với mong muốn sở hữu không gian sống yên bình, gần gũi thiên nhiên.

Các mẫu biệt thự nhà vườn hiện nay đều đem lại cho gia chủ sự thư thái, thoải mái và đầy đủ công năng sử dụng thông thường.

6. Thiết kế biệt thự tân cổ điển

Thiết kế biệt thự tân cổ điển

Các mẫu biệt thự tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữ kiểu biệt thự Pháp truyền thống và mẫu biệt thự hiện đại ngày nay. Biệt thự tân cổ điển vẫn giữ lại những chi tiết cầu kỳ song bên cạnh đó là sự kết hợp giữa những hình khối thiết kế của kiểu biệt thự mới. Sự kết hợp ăn ý này mang đến cho không gian sống vẻ đẹp tươi mới, gần gũi và cực cuốn hút.

Trên đây là những mẫu thiết kế biệt thự đẹp, phổ biến nhất hiện nay và được nhiều gia đình lựa chọn. Bạn có thể tham khảo để xây dựng ý tưởng thiết kế, bài trí ngôi nhà trong mơ của mình.

Tư vấn nội dung: Công ty Cổ phần Nội thất WoodPlus
Địa chỉ: Số nhà 16, ngõ 172 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0961656586
Website Nhà Đẹp WoodPlus: https://NhaDepWoodPlus.com/

 

BTV Lam Giang

 

>> Chiêm ngưỡng nội thất biệt thự tân cổ điển kết hợp hiện đại của Phó Tổng giám đốc ở Hà Nội

>> Biệt thự đơn lập phong cách Traditional sang trọng, nhẹ nhàng

>> Kinh nghiệm để đời trong thiết kế thi công nội thất biệt thự

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam