7 người bị tạm giam vì tham gia sự kiện siêu xe giữa lúc chiến sự Nga - Ukraine vẫn đang diễn ra

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 13:31:00 27/09/2022

Sau khi Tổng thống Vladimir Putin phát động cuộc chiến tại Ukraine vào ngày 24/2/2022, những hoạt động như sự kiện tụ tập siêu xe này bị coi là không phù hợp với tình hình kinh tế khó khăn của nước Nga.

Việc tổ chức những sự kiện tụ tập siêu xe để giao lưu đồng thời khoe xế cưng đã không còn là chuyện lạ trên thế giới nói chung và tại nước Nga nói riêng. Tuy nhiên, trong giai đoạn chiến sự giữa Nga và Ukraine chưa có hồi kết, việc khoe siêu xe lại là hành vi không phù hợp.

Vào hồi cuối tháng 8 năm nay, tại thủ đô Moscow của Nga đã diễn ra một sự kiện tụ tập siêu xe. Có khoảng 170 chiếc siêu xe và xe sang mang nhiều thương hiệu như Ferrari, Lamborghini, Porsche, Hummer, Bentley, Audi, BMW hay Rolls-Royce đã tham dự sự kiện này. Những chiếc xe đã cùng nhau chạy trên đường phố của thủ đô Moscow trong hành trình có tên "Giàu có và Thành công". Chi phí tham gia sự kiện lên đến gần 5.000 USD/người, bao gồm cả bữa sáng và tiệc sau hành trình.

Video: Cảnh sát Nga bắt giữ những người tham gia sự kiện siêu xe tại thủ đô Moscow vào hồi cuối tháng 8 năm nay

Những chiếc siêu xe tham gia sự kiện cùng nhau chạy trên đường phố Moscow

Những chiếc siêu xe tham gia sự kiện cùng nhau chạy trên đường phố Moscow

Có khoảng 170 chiếc siêu xe và xe sang tham gia sự kiện này

Có khoảng 170 chiếc siêu xe và xe sang tham gia sự kiện này

Những chiếc xe góp mặt trong sự kiện mang nhiều thương hiệu nổi tiếng như Lamborghini, Mercedes-Benz, BMW

Những chiếc xe góp mặt trong sự kiện mang nhiều thương hiệu nổi tiếng như Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche

Một chiếc xe cơ bắp Mỹ tham gia sự kiện

Một chiếc xe "cơ bắp" Mỹ tham gia sự kiện

2 chiếc BMW khác cũng bị cảnh sát tịch thu

2 chiếc BMW khác cũng bị cảnh sát tịch thu

Tuy nhiên, sự kiện đã nhanh chóng phải kết thúc khi lực lượng cảnh sát bắt giữ 107 người tham gia và tịch thu toàn bộ những chiếc siêu xe. Sau khi bị bắt giữ, có 7 người đàn ông đã bị tạm giam 15 ngày. Trong số 7 người đàn ông này, có cả Alexander Donskoy - cựu thị trưởng thành phố Archangelsk. Ngoài ra, còn có 19 người khác cũng đã phải hầu tòa. 

7 người bị tạm giam nửa tháng vì tham gia sự kiện siêu xe giữa lúc chiến sự Nga - Ukraine

7 người bị tạm giam vì tham gia sự kiện siêu xe giữa lúc chiến sự Nga - Ukraine vẫn đang diễn ra

Những sự kiện để giới nhà giàu có dịp "khoe của" như trên vốn không hiếm tại thủ đô Moscow trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, sau khi Tổng thống Vladimir Putin phát động cuộc chiến tại Ukraine vào ngày 24/2/2022, những sự kiện này bị coi là không phù hợp với tình hình kinh tế khó khăn của nước Nga.

Các nhà chức trách và lực lượng cảnh sát Nga đã tìm cách ngăn chặn những hoạt động không liên quan để duy trì trật tự công cộng. "Những gì được phép làm hôm qua thì hôm nay có thể bị cấm. Phần lớn mọi người đều không nhận ra điều đó", ông Mikhail Vinogradov, Giám đốc Tổ chức Chính trị St. Petersburg, nói với phóng viên tờ Bloomberg.

Trên thực tế, tại Nga hiện nay, không ai được phép tổ chức sự kiện ở nơi công cộng dưới bất kỳ hoàn cảnh nào. Thay vào đó, chỉ có chính quyền mới được tổ chức các hoạt động.

Việc tịch thu ô tô và bắt giữ chủ xe vì tham gia các sự kiện tụ tập là điều chưa từng có tiền lệ tại Nga. Chủ nhân của những chiếc xe tham gia sự kiện cũng cảm thấy rất bất ngờ. "Lúc đầu, tôi cứ tưởng đây là một trò đùa", Alexey Khitrov, triệu phú tiền điện tử 28 tuổi, nói với phóng viên. Được biết, Khitrov chính là 1 trong những người tổ chức sự kiện siêu xe đồng thời là 1 trong 7 người bị tạm giam nửa tháng.

Khitrov đã phủ nhận việc tổ chức hành trình siêu xe. Trước tòa, Khitrov cho biết nhóm của họ không có mục đích chính trị và chỉ tụ tập tại một nhà hàng để bàn việc trước khi quyết định lái xe ra khỏi thành phố.

Trong khi đó, ông Vladimir Dzhabarov, quyền Chủ tịch đầu tiên của Hội đồng ngoại giao trong Thượng viện Nga, cho rằng nên gửi những người tham gia sự kiện tụ tập siêu xe đến Ukraine để hỗ trợ các binh lính. "Họ có thể giúp đỡ những công việc ở tuyến sau hoặc trong bệnh viện quân sự", ông Dzhabarov lên tiếng.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam