7 trường hợp đăng tin sai sự thật về Covid-19 ở Huế bị xử phạt

Thời sự, Pháp luật | 10:10:00 01/04/2020

Đến thời điểm này, Thừa Thiên-Huế đã xử lý 7 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật, thông tin thất thiệt, làm ảnh hưởng dư luận của xã hội.

Chiều 31/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với lực lượng chức năng làm việc với chị Võ Ngọc Hạ U. (26 tuổi, trú tại 41 Trường Chinh, phường Xuân Phú, thành phố Huế) liên quan đến nội dung bài viết mà người này đã đăng tải trên mạng xã hội facebook gây hoang mang trong dư luận.

Lực lượng chức năng làm việc với chị U.

Trước đó, sáng 30/3, trên facebook của người này đăng tải một văn bản dạng vừa soạn xong, đang chờ rà soát, trình ký, được cho là của UBND thành phố Huế. Văn bản có nội dung: UBND thành phố Huế yêu cầu tất cả các cơ sở kinh doanh, sản xuất, gia công (bao gồm các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị), trên địa bàn thành phố, tạm thời đóng cửa kể từ ngày 30/3 đến khi có thông báo mới, trừ các cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm, dược, xăng dầu, tạp hóa.

Khi văn bản dạng dự thảo này xuất hiện, nhiều người dân ở thành phố Huế rất hoang mang. Qua xác minh, các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã xác định, chị Võ Ngọc Hạ U. là người đăng tải văn bản dạng dự thảo.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, người này thừa nhận mình là chủ tài khoản đã đăng tải nội dung này thông qua điện thoại cá nhân. Sau khoảng 1 phút, chị U. đã gỡ bài viết. Tuy nhiên, do tính chất mức độ vi phạm, cơ quan chức năng đã xử phạt chị U. số tiền 10 triệu đồng; đồng thời, yêu cầu chấm dứt và cam kết không tái diễn hành vi vi phạm.

Ông Trương Thế Phú, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, Thanh tra Sở được giao nhiệm vụ theo dõi, giám sát, xử lý, các tài khoản sử dụng mạng xã hội, đăng tải những thông tin sai sự thật, thông tin thất thiệt, gây hoang mang trong xã hội.

Thanh tra Sở đã kịp thời phát hiện và đã chấn chỉnh, xử lý 3 trường hợp và phối hợp với lực lượng An ninh trật tự của công an tỉnh đã xử lý 4 trường hợp. Như vậy, đến thời điểm này đã xử lý 7 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật, thông tin thất thiệt, làm ảnh hưởng dư luận của xã hội./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam