71 thí sinh đạt huy chương Vàng tại kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia

Giáo dục, Dạy nghề | 16:41:00 10/10/2020

TNV - Sau 13 ngày (từ ngày 28/9 đến 10/10) tổ chức kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia (KNNQG) thi sôi nổi, gây cấn và Lễ công bố Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam 4/10/2020 với đầy ắp những hoạt động mang ý nghĩa nâng tầm Kỹ năng nghề Việt Nam trong giai đoạn mới, kỳ thi KNNQG lần thứ 11 năm 2020 đã chính thức khép.

Kỳ thi lần này được đánh giá có nhiều đổi mới mang tính đột phá, nơi đòi hỏi trình độ kỹ năng nghề của thí sinh dự thi tiệm cận được với trình độ ASEAN và Thế giới trong những năm gần đây. Kỳ thi đảm bảo an toàn, an ninh và để lại nhiều những ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn, các thí sinh, các chuyên gia. Thông qua kỳ thi, chủ đề "Cải thiện quốc gia bằng sức mạnh của Kỹ năng Lao động", đã được lan tỏa rộng khắp và tạo hiệu ứng tích cực đối với nhận thức xã hội về học nghề và lập nghiệp dựa vào kỹ năng nghề.

Thí sinh tham dự kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia

Số nghề tổ chức thi là 34 nghề trong đó có 31 nghề thi chính thức và 03 nghề thi trình diễn (có danh sách nghề tổ chức thi và số lượng thí sinh kèm theo - Phụ lục số I); trong đó có 07 nghề lần đầu tiên được tổ chức thi là: Phay CNC, Tiện CNC, Dịch vụ lễ tân, Chăm sóc sức khỏe và công tác xã hội; Điều khiển công nghiệp (nghề trình diễn), Thiết kế thời trang kỹ thuật số (nghề trình diễn) và Công nghệ nước (nghề trình diễn).

Tham dự kỳ thi có 474 dự thi/491 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 466 thí sinh dự thi ở 31 nghề thi chính thức, 08 thí sinh dự thi ở 03 nghề trình diễn đến từ 49 đoàn.

34 đề thi năm nay có độ khó, độ phức tạp và khối lượng lớn hơn các kỳ thi trước đây, có nghề gấp 3 lần và tiệm cận với trình độ ASEAN và thế giới (trước đây thời gian thi từ 5-8 tiến là tối đa, này tối thiểu là 12 tiếng và tối đa 15 tiếng) nhưng được biên soạn sớm, công khai trên mạng của Tổng cục GDNN ngay từ 11/2019 nên các đoàn đã tổ chức huấn luyện và chuẩn bị tốt, hầu hết các thí sinh đều làm hết bài thi, chất lượng thí sinh tương đối đồng đều, trong đó có nhiều thí sinh vượt trội, xuất sắc.

Tổng cục trưởng Tổng cục giáo dục Nghề nghiệp, TS. Trương Anh Dũng thông tin về kết quả của kỳ thi trong chiều 10/10

Kết quả, có 290 thí sinh đạt giải, trong đó 122 thí sinh đạt giải Chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc; 69 thí sinh đạt huy chương Đồng; 28 thí sinh đạt huy chương Bạc, 71 thí sinh đạt huy chương Vàng và 10 Đoàn có thành tích cao nhất, gồm: Đoàn Hà Nội, Đoàn Bộ Nông nghiệp và PT Nông thôn, Đoàn Thành Phố Hồ Chí Minh, Đoàn Vĩnh Long, Đoàn Bộ Giao Thông Vận Tải, Đoàn Hiệp Hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề Công tác xã hội Việt Nam, Đoàn Bộ Xây dựng, Đoàn Vĩnh Phúc, Đoàn Bộ Công Thương, Đoàn Đồng Nai.

Kết quả kỳ thi là tiền đề để Ban tổ chức lựa chọn thí sinh xuất sắc thành lập đội tuyển quốc gia tham dự kỳ thi KNN ASEAN tại Singapore dự kiến diễn ra vào tháng 4/2021 và Kỳ thi KNN thế giới tại Thượng Hải, Trung Quốc diễn ra vào tháng 9/2021.

Tô An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam