9 lời khuyên giúp cải tạo nhà hiệu quả mà không cần vay nợ

Bất động sản | 10:46:45 22/10/2020

Nhu cầu cải tạo nhà phát sinh khi không gian sống của bạn đã trở nên quá cũ kỹ, lỗi thời, xuống cấp hoặc gia đình có thêm thành viên mới hay cần thêm phòng chức năng. Để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả cho quá trình thiết kế, thi công, hoàn thiện, bạn không nên bỏ qua những lời khuyên hữu ích dưới đây.

Tôi là Natalia và một năm trước, tôi đã hoàn thành việc cải tạo nhà của mình. Cũng giống như bất kỳ chủ sở hữu nào, tôi muốn biến ngôi nhà của mình thành một nơi mà tôi thực sự muốn trở về sau một ngày dài làm việc bận rộn. Tôi luôn cho rằng, việc cải tạo căn hộ sẽ tốn một khoản kinh phí khá lớn, chưa kể những việc phát sinh đau đầu khác. 

Nhưng hóa ra, trong quá trình này, bạn có thể giảm đáng kể chi phí.

Làm thế nào để mua đồ nội thất với giá rẻ hơn

hình ảnh cô gái mặc áo da màu đen kiểm tra ghế ngồi màu trắng
Đừng vội mua món đồ nội thất bạn thích, hãy tìm hiểu về nhà sản xuất.

Một người bạn làm trợ lý bán hàng đã nói với tôi bí mật này. Nếu bạn tìm thấy đồ nội thất mà bạn thích, đừng vội mua nó. Để giảm giá, bạn cần tìm hiểu nhà sản xuất là ai. Điều này có thể được thực hiện bằng cách kiểm tra nhãn hoặc hỏi tư vấn bán hàng.

Theo nguyên tắc, mỗi nhà máy đều có một trang web (mặc dù nó không tươi sáng, sặc sỡ như trang web của các chuỗi cửa hàng) và hầu hết tất cả đều có bán lẻ. Đôi khi các nhà sản xuất không chỉ ra giá trên trang web của họ, nhưng bạn luôn có thể tìm hiểu bằng cách liên hệ với họ qua điện thoại.

Khi mua sản phẩm trực tiếp, bạn sẽ phải trả một mức giá thấp hơn ngay cả khi bạn đã tính đến chi phí giao hàng. Tất nhiên, bạn có thể chọn những nhà sản xuất ở gần bạn hơn vì nó có thể giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Cách tiết kiệm tiền khi mua đồ nội thất nhà bếp

phòng bếp tông màu xám trang nhã, thanh lịch
Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua nội thất, thiết bị nhà bếp ở nhiều cửa hàng khác nhau và lắp ráp, hoàn thiện chúng.

Thông thường, những bộ nội thất nhà bếp đẹp sẽ đắt đỏ một cách phi lý, trong khi những thứ tương tự rẻ hơn thì không dễ bắt mắt chút nào. Để vượt qua sự "bất công" này, chỉ cần một chút thông minh và sự giúp đỡ của nam giới trong gia đình tôi. Hóa ra bạn có thể tiết kiệm đáng kể tiền nếu mua các bộ phận khác nhau của thiết bị nhà bếp tại các cửa hàng khác nhau và lắp ráp chúng một cách độc lập.

Do đó, chúng tôi mua ngăn kéo và tủ đựng quần áo ở một nơi, mặt bàn và mặt sau ở một cửa hàng khác. Sau đó chúng tôi mua một bồn rửa và một máy xay sinh tố. Tôi không thể tin rằng, tôi nhận được tất cả những thứ này với một mức giá quá rẻ so với mức giá trung bình của các đơn vị nhà bếp - 450 đô la (không có thiết bị điện), trong khi kết quả vượt quá mọi mong đợi của tôi. Những món đồ nội thất tương tự trong chuỗi cửa hàng được bán với giá ít nhất là 750 đô la.

Phải làm gì nếu bạn thích một món hàng nhưng không thích giá của nó

hình ảnh ghế bành màu xám giống hệt nhau nhưng có giá khác nhau
Tìm kiếm nội thất giảm giá ở các cửa hàng bán lẻ cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể khi cải tạo nhà, tân trang không gian sống.

Trong khi nghiên cứu phạm vi chuỗi cửa hàng bán lẻ, tôi đã đi đến kết luận rằng không nên mua ngay thứ mình thích. Cũng giống như cửa hàng quần áo, các cửa hàng nội thất cũng có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Các cửa hàng bán đồ nội thất thay đổi giá cho một số mặt hàng khoảng 1 tháng 1 lần. Ví dụ, nếu bạn cần gạch laminate hoặc gạch với một màu nhất định, bạn có thể thử đợi giảm giá. Rất có thể bạn sẽ có được màu sắc bạn cần với một mức giá dễ chịu hơn vào tháng tới. Đó là cách tôi xoay sở để có được một chiếc ghế bành 100 đô la với giá 70 đô la.

Làm thế nào để khiến nội thất bình dân trông "sang chảnh"

hình ảnh minh họa cho nội thất luxury và tối giản khi cải tạo nhà
Nội thất tối giản là lựa chọn phù hợp khi cải tạo nhà với ngân sách vừa phải.

Phong cách cổ điển và tối giản thường được lựa chọn khi cải tạo nhà với ngân sách vừa phải. Tuy nhiên, vấn đề là, đồ nội thất có hình dáng thiết kế phức tạp sẽ trông kém sang nếu nó không được mua với nhiều tiền. Thay vì thế, một chiếc bàn đơn giản hay một chiếc khăn trải bàn màu trắng có thể dễ dàng che giấy giá thực của chúng. Thế nên, nếu bạn chưa sẵn sàng cho những khoản chi tiêu lớn, nhưng vẫn mong muốn sở hữu món đồ nội thất phong cách thì nên xem xét các giải pháp nội thất tối giản.

Tại sao những chi tiết nhỏ lại quan trọng như vậy

lọ hoa hồng, đèn nến trang trí nhà đẹp
Tạo điểm nhấn cho không gian nội thất với những chi tiết, phụ kiện trang trí nhỏ như đèn, nến, đồ lưu niệm, tranh ảnh gia đình...

Bạn đừng ngại khi thêm những điểm nhấn có ý nghĩa vào nội thất, bởi chúng có thể mang lại nhiều màu sắc hơn cho ngay cả những thiết kế đơn giản nhất. Đó có thể là một bình hoa yêu thích của bạn, nến, đèn trang trí, hoặc một chiếc vỏ sò khổng lồ mang về nhà sau một kỳ nghỉ khó quên. Khi tăng số lượng những chi tiết nhỏ này, căn hộ của tôi càng trở nên ấm cúng hơn.

Làm thế nào để tiết kiệm tiền khi giao hàng

hình ảnh vận chuyển hàng hóa, đồ nội thất về nhà khi cải tạo nhà
Các món hàng gia dụng, nội thất nhỏ thường được gấp gọn và đóng gói cẩn thận nên bạn hoàn toàn có thể tự vận chuyển về nhà.

Chiếc xe hơi của tôi đã tiết kiệm giúp tôi rất nhiều tiền khi giao hàng. Hóa ra ngay cả một chiếc xe nhỏ cũng có khả năng chứa một lượng hàng đáng kể, gồm cả vật liệu xây dựng lẫn đồ nội thất. Vì vậy, tôi chỉ đặt giao hàng cho những món đồ rất lớn như giường, ghế sofa, tủ lạnh. Tất cả những món đồ còn lại, tôi đều tự vận chuyển.

Thông thường, người bán sẽ khuyên bạn nên trả tiền cho việc vận chuyển và lắp ráp, nhưng hầu hết hàng gia dụng được vận chuyển trong tình trạng gấp gọn và được đóng gói cẩn thận trong những chiếc hộp tương đối nhỏ, dễ dàng vừa với xe hơi, có nghĩa là không cần phải trả tiền khi giao hàng.

Tại sao điều quan trọng là phải chú ý đến vật liệu

hình ảnh cận cảnh một góc ghế sofa màu trắng bọc da
Khi mua đồ nội thất, bạn cần chú ý đến vật liệu làm ra chúng.

Các mẫu thiết kế nội thất đẹp là điều tuyệt vời khi cải tạo nhà. Chúng càng hoàn hảo hơn nếu được làm từ những chất liệu tốt, đảm bảo chất lượng. Do đó, khi chọn đồ nội thất và phụ kiện trang trí nhà đẹp, điều quan trọng là phải chú ý đến vật liệu. 

Chẳng hạn, các mặt hàng bằng gỗ và da giữ được vẻ ngoài của chúng trong nhiều năm và về cơ bản là chúng thực tế hữu dụng hơn. Hơn nữa, đôi khi khôi phục, tái sử dụng một thứ gì đó cũ có thể là giải pháp tốt hơn mua mới. Ngay cả những nhà thiết kế có kinh nghiệm lâu năm trong nghề cũng tuân theo nguyên tắc này.

Làm thế nào để nhận được cùng một dịch vụ với giá rẻ hơn

 

Việc lắp ráp đồ nội thất, cũng như cửa ra vào và lắp đặt hệ thống ống nước, sẽ khiến bạn tốn cả "gia tài" nếu bạn đặt hàng chúng tại các cửa hàng tại thời điểm bạn mua hàng. Bạn có thể thử tìm kiếm một nhân viên tương tự trên một trang web chuyên biệt và nhận được dịch vụ tương tự với mức giá thấp hơn. Thông thường, một người có thể cung cấp các dịch vụ giống nhau thông qua cộng tác với một mạng lưới bán lẻ và trực tiếp.

Tại sao bạn không nên từ bỏ ý tưởng về các tùy chọn ngân sách

 

Bạn có thể tìm thấy một phiên bản thân thiện với ngân sách đối với hầu hết các mặt hàng. Ví dụ, tôi đã mơ về một chiếc đèn có đế thủy tinh, nhưng chiếc đèn đặc biệt này rất đắt tiền. Tại một số thời điểm, tôi đã sẵn sàng từ bỏ và mua một chiếc đèn hoàn toàn khác, nhưng cuối cùng, tôi đã tìm thấy một mẫu tương tự với một mức giá hợp lý.

Cuối cùng, tôi đã đi đến kết luận rằng: không nên từ chối một món hàng nếu bạn thích nó rất nhiều. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ có thể tìm thấy các lựa chọn thay thế rẻ hơn, nhưng đồng thời cũng không kém phần thú vị.

Tùy nhu cầu và sở thích, mỗi người đều có thể tự mình quyết định xem liệu có nên chi nhiều tiền cho việc cải tạo nhà hay giới hạn trong một ngân sách nhất định. Trong mọi trường hợp, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng nếu biết cách chi tiêu tiết kiệm mà vẫn có thể sở hữu ngôi nhà trong mơ của mình.

Lam Giang

 

>> Xem xong chùm ảnh này, bạn có thể tự tin cải tạo nhà?

>> 6 hạng mục không nên tiếc tiền khi cải tạo nhà

>> 4 sai lầm phổ biến khi cải tạo nhà cuối năm

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam