9 ý tưởng thiết kế phòng tắm nhỏ khiến bạn muốn thử ngay lập tức

Bất động sản | 07:30:00 27/01/2020

Phòng tắm nhỏ là thách thức của bất cứ gia chủ nào khi trang trí nhà bởi thật khó có thể sống thoải mái chỉ với những tiện ích cơ bản như toilet, bồn rửa, buồng tắm trong một không gian chật chội. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này?

Tận dụng tối đa từng milimet diện tích sàn có sẵn là lời giải cho bài toán không gian sống nhỏ hẹp. Dưới đây là những ý tưởng thiết kế phòng tắm nhỏ mà bạn sẽ muốn thử ngay lập tức.

Cửa trượt

Cửa trượt là một trong những giải pháp tuyệt vời cho không gian phòng tắm nhỏ. Thêm vào đó, bạn có thể tự mình thay thế cửa mà không cần thuê thợ tốn kém nhờ vào các mẫu thiết kế cửa trượt đơn giản và hướng dẫn lắp đặt kèm theo.

cửa trượt trong phòng tắm nhỏ
Không gian phòng tắm nhỏ thêm gọn gàng nhờ sử dụng cửa trượt.

Vòi tắm sen thay cho bồn tắm

Bồn tắm không chỉ chiếm rất nhiều diện tích sàn mà còn nhanh hỏng. Thêm vào đó, nó cũng là nguyên nhân khiến việc di chuyển trong phòng tắm trở nên khó khăn hơn. Việc thay thế bồn tắm bằng vòi tắm sen không những giúp bạn tiết kiệm đáng kể diện tích sàn quý giá mà còn góp phần tiết kiệm nước và loại bỏ các rào cản kiến trúc.

phòng tắm nhỏ màu xanh lá
Không nên sử dụng bồn tắm trong phòng tắm nhỏ.

Chọn thiết bị phòng tắm phù hợp với không gian

Nếu sở hữu phòng tắm nhỏ hẹp, hãy sử dụng bồn tắm và chậu rửa có hình dạng hẹp dài chạy dọc theo bức tường có sẵn.

bồn rửa và bồn tắm màu trắng
Lựa chọn bồn rửa và bồn tắm phù hợp với đặc điểm căn phòng.

Tủ và ngăn kéo không tay nắm

Thiết kế tủ và ngăn kéo không tay nắm rất được ưa chuộng bởi mặt phẳng của tủ liền mạch và bóng bẩy hơn. Đặc biệt, với phòng tắm nhỏ, thiết kế tủ và ngăn kéo không tay nắm giúp bộ tủ tạo thành một khối sang trọng và tiết kiệm được tối đa diện tích, giúp người sử dụng dễ dàng di chuyển, thao tác một cách thoải mái nhất.

tủ phòng tắm không tay nắm
Tủ không tay nắm - lựa chọn hoàn hảo cho phòng tắm nhỏ.

Tủ ốp gương

Tủ ốp gương được ví như thiết kế 2 trong 1 giúp tiết kiệm đáng kể diện tích cho những căn phòng nhỏ hẹp. Chỉ với độ sâu 10cm, bạn đã có đủ không gian để cất giữ mỹ phẩm và các sản phẩm vệ sinh hàng ngày, đồng thời dễ dàng chỉnh trang bản thân trước gương mỗi ngày.

tủ ốp gương
Tủ ốp gương khiến không gian trở nên rộng rãi hơn.

Màu sắc nhạt và tươi sáng

Màu sắc là công cụ không thể thiếu trong việc tạo ra ảo giác về không gian. Một lớp sơn màu trắng, xanh nhạt, be... sẽ khiến căn phòng như rộng hơn so với diện tích thực tế. Ốp gương lên tường cũng mang lại hiệu quả tương tự.

phòng tắm màu trắng
Phòng tắm màu trắng tinh tế.

Vật dụng gắn tường

Bồn rửa, nội thất và toilet gắn tường thường có kích thước khiêm tốn, giữ cho sàn nhà luôn gọn gàng, giúp bạn dễ dàng dọn rửa khi cần thiết.

tủ gắn tường dưới bồn rửa
Tủ gắn tường trong phòng tắm.

Vách kính trong suốt

Nếu chọn vách kính hay thậm chí mặt bàn bằng kính, không gian trong phòng tắm sẽ được phân vùng rõ ràng mà không ngăn cản ánh sáng, từ đó tạo cảm giác rộng rãi hơn. Đây là một ý tưởng rất phổ biến cho phòng tắm nhỏ.

vách tắm bằng kính
Thiết kế phòng tắm có vách kính rất được ưa chuộng.

Lưu trữ trên cao

Tận dụng các mặt bên tủ, tường trống để gắn móc treo, túi vải, tủ và kệ kịch trần, thậm chí bạn còn có thể dựa một chiếc thang gỗ cũ lên tường để treo khăn, giỏ đựng đồ.

kệ gắn tường
Việc tận dụng tối đa mặt đứng của tường là giải pháp tuyệt vời cho những không gian nhỏ.

Minh Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam