Airbus A350 – 900ULR được thiết lập là chuyến bay dài nhất thế giới

Du lịch, Quốc tế | 18:34:43 11/05/2018

TNV - Sắp tới từ Singapore đến New York sẽ có chuyến bay kéo dài gần 20 giờ không ngừng nghỉ trong không khí. Vào cuối năm nay, hành khách trên máy bay mới nhất của Hãng hàng không Singapore, Airbus A350 – 900ULR cho phạm vi siêu dài sẽ đi trên một chuyến bay kéo dài kỷ lục và kết nối lại hai đô thị lớn.

 Trước đây, hãng hàng không sử dụng máy bay A340 – 500 bốn động cơ khí, chạy trên con đường 9.500 dặm, chỉ với 100 chỗ ngồi hạng thương gia trên tàu nhưng không hiệu quả, vì vậy Singapore Airlines đã hủy các chuyến bay vào năm 2013. Hãng hiện đang nhận máy bay thân rộng mới nhất của Airbus, chiếc A350 – 90, mỗi đơn hàng đặt là 67 chiếc máy bay. Singapore Airlines là hãng đã đặt hàng thứ 7 trong số các hãng máy bay siêu dài (Kí hiệu là: ULR).

Vào ngày 23/4, chiếc máy bay đầu tiên đã có chyến bay thử nghiệm một chuyến đi khứ hồi kéo dài gần 5 giờ phóng từ nhà máy lắp ráp máy bay ở Toulouse, Pháp.  Các ULR có thể bay một chuyến kéo dài 11.160 dặm, tăng 1.800 dặm so với A350 tiêu chuẩn. Vì vậy, Singapore sẽ được nhận lại danh hiệu vương miện du lịch về hành trình chạy tuyến đường hàng không dài nhất thế giới.

Anh 1  

Những hành khách có cảm thấy thoải mái  đối với chuyến bay kéo dài trong một ngày? Đây là chuyến bay dài hơn 3 giờ so với chuyến bay 787 của Qantas Airlines đi từ Perth đến London trong tháng 3 vừa qua. Theo Florent Petteni  - Giám đốc Tiếp thị Nội thất máy bay của Airbus cho biết: A350 là một thiết kế hoàn hảo cho những chuyến bay tầm xa.

Thân máy bay được làm từ vật liệu composite, bao gồm cả sợi carbon để thay cho việc sử dụng các kỹ thuật xây dựng nhôm thông thường, điều này cho phép Airbus có các cửa sổ rộng, toàn cảnh.  Petteni nói: Chúng tôi không thiếu cửa sổ. Bất cứ khi nào hành khách lựa chọn chỗ ngồi trên cửa sổ, họ đều sẽ được đáp ứng. Điều này giúp loại bỏ nỗi lo lắng của hành khách về vấn đề thiếu cửa sổ như ở các máy bay khác. Tuy nhiên, với nhiệm vụ siêu tầm xa của ULR thì điều quan trọng đó là đảm bảo rằng các cabin có thể được làm tối đi để đảm bảo cho hành khách một môi trường ngủ yên tĩnh.

Các hãng hàng không sẽ lựa chọn loại bóng đèn tiêu chuẩn hoặc một hệ thống nút bấm cơ điện với hai rèm chắn tối. Hệ thống lưu thông không khí trên A350 cũng được thiết kế tạo sự yên tĩnh. Petteni cho biết: Mặc dù chúng tôi tái chế không khí trong công suất đầy đủ của cabin từ 2 -3 phút, nhưng chúng tôi dùng cách đó là để làm giảm vận tốc của không khí bên trong cabin.

So với tiêu chuẩn A350 – 900, ULR sẽ vận chuyển thêm 24.000 lít nhiên liệu để bay trong 20 giờ của nó, những nhiên liệu bổ sung nặng khoảng 20.000 pound. Ngoài những thay đổi của hệ thống nhiên liệu, ULR còn có một loạt các bản cập nhật khí động học, bao gồm hai phiên bản dài hơn phiên bản của A350.

Hệ thống vệ sinh và nước của ULR là thách thức trong một chuyến bay 20 giờ đối với  hãng Airbus. Tuy nhiên theo Lucas – Ugena cho biết: Hãng sẽ tối ưu hóa và cải thiện mọi thứ ở Airbus.

Tại triển lãm nội thất máy bay gần đây ở Hamburg, công ty cùng với nhà sản xuất nội thất máy bay Zodiac Aerospace đã công bố đề xuất  Mô-đun Boong Ha tạo ra  chỗ ngủ cho hành khách. Trong không gian trước đây vẫn thường dùng để chứa đầy các thùng hàng hóa, giờ đây hành khách sẽ được sử dụng các giường tầng thông qua cầu thang từ tầng chính để có những giấc mơ ngọt ngào.

Tâm An (Theo CNN)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam