Ấn tượng bức tranh gốm “Hà Nội xưa và nay” ở sân bay Nội Bài

Giải trí, Văn hóa | 09:10:00 22/04/2019

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đã hoàn thành tác phẩm tranh gốm "Hà Nội xưa và nay" ở vị trí bức tường trung tâm hành lang Quốc tế, nhà ga T2 sân bay Nội Bài.

Bức tranh dài 27m cao 3,4m đang trở thành điểm nhấn nghệ thuật độc đáo như một lời chào đón bạn bè quốc tế năm châu đến với Thủ đô Hà Nội. Trung tâm bức tranh là Khuê Văn Các và trống đồng Đông Sơn tỏa sáng biểu trưng chiều sâu lịch sử của Thủ đô nghìn năm văn hiến.

Tỏa sang hai phía là các công trình kiến trúc thân quen trải dài theo chiều dài lịch sử của Hà Nội như chùa Một Cột, Khuê Văn Các, Đền Ngọc Sơn, chùa Trấn Quốc, Đoan Môn, Ô Quan Chưởng, 36 phố phường, chợ Đồng Xuân, cầu Long Biên, Nhà hát Lớn, cầu Nhật Tân, sân bay quốc tế Nội Bài, hình bóng các tòa nhà cao tầng ở đường chân trời,...


Bức tranh gốm "Hà Nội xưa và nay".

Từ quá khứ đến hiện tại, từ truyền thống đến hiện đại, Hà Nội mang trong mình vẻ đẹp của chiều sâu lịch sử hơn 1000 năm, của thiên nhiên tươi đẹp với "Đây Hồ Gươm, Hồng Hà, Hồ Tây. Đây lắng hồn núi sông ngàn năm. Đây Thăng Long, đây Đông Đô, đây Hà Nội, Hà Nội mến yêu!".

Trong sự tiếp nối từ truyền thống đến hiện đại đó, không thể thiếu bóng dáng các thiếu nữ Hà thành trong những tà áo dài thướt tha, làm duyên làm dáng bên đầm sen Quảng Bá mùa hạ hay những khóm đào Nhật Tân mùa xuân.

Bức tranh gốm hoành tráng được diễn tả theo lối đồng hiện, xóa nhòa các khoảng cách về không gian và thời gian, diễn tả cô đọng nhất những nét đẹp văn hóa tinh túy của Thủ đô văn hiến nhằm mang đến những cảm xúc thư thái, trong sáng và đầy tự hào về Thủ đô mến yêu./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam