Apartment là gì? Tiềm năng phát triển của căn hộ Apartment

Bất động sản | 09:30:00 24/09/2020

Apartment là một trong những mô hình bất động sản ăn khách và vẫn đang tạo được làn sóng phát triển vô cùng mạnh mẽ. Tìm hiểu Apartment là gì và các đặc điểm nổi bật sẽ giúp bạn hiểu rõ về mô hình nhà ở này trước khi quyết định mua để ở hoặc đầu tư.

1. Apartment nghĩa là gì? 

Apartment là một thuật ngữ trong tiếng Anh. Vậy Apartment dịch sang tiếng Việt có nghĩa là gì? 

Khái niệm Apartment

Theo tiếng Việt, Apartment chính là chỉ căn hộ (nhà chung cư). Các căn hộ này thường được thiết kế với quy trình khép kín hoàn toàn, phục vụ đầy đủ nhu cầu của người ở. Apartment là mô hình phù hợp với những người có mức thu nhập ổn định và rất phổ biến tại Việt Nam. Xuất hiện nhiều hơn cả tại các thành phố lớn, điển hình như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng,... 

Có thể nói, căn hộ Apartment xuất hiện trên diện rộng, trở thành mô hình nhà ở phù hợp với xu hướng trong xã hội hiện đại. Đây cũng là giải pháp tốt nhất cho thực trạng đất chật người đông nơi thành thị.

căn hộ Apartment đẹp
Apartment dịch sang nghĩa tiếng Việt chính là căn hộ

Đến đây, hẳn bạn cũng đã biết căn hộ tiếng Anh là gì. Đi kèm với khái niệm Apartment là gì còn có rất nhiều định nghĩa liên quan như Serviced Apartment, Studio Apartment và Duplex Apartment. Những mô hình này tuy đều mang đặc điểm của một căn hộ nói chung nhưng thường sẽ có sự khác nhau về đặc điểm thiết kế, tiện ích và mục đích sử dụng.

Xét thêm về khái niệm liên quan đến Apartment, có nhiều người thường không rõ Apartment Building nghĩa là gì? Apartment Building thực chất không phải là một căn hộ đơn lẻ (giống như Serviced Apartment, Studio Apartment và Duplex Apartment), mà để chỉ cả một tòa nhà chung cư gồm nhiều căn hộ. Vì vậy, nếu có ý định đầu tư thì bạn cũng nên phân biệt rõ để có bước đi đúng nhất. 

Ngoài ra, bạn cũng cần phân biệt Apartment với mô hình căn hộ khách sạn Condotel. Nếu Condotel là loại hình bất động sản kết hợp giữa nhà ở và lưu trú du lịch thì căn hộ Apartment lại phục vụ rộng rãi hơn thế.

>> Condotel là gì và những lưu ý khi đầu tư

Căn hộ Apartment là gì?

Căn hộ Apartment đã xuất hiện tại các quốc gia đang phát triển từ lâu, trong đó có Việt Nam. Căn hộ Apartment được dùng để chỉ tất cả các loại căn hộ cao tầng, bao gồm nhà chung cư xã hội, nhà chung cư cao cấp và cả các căn hộ dịch vụ cho thuê. Trong đó, các dự án căn hộ cao cấp Apartment sở hữu những trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Chưa kể đến những tiện ích nội khu và ngoại khu hiện đại, các căn hộ luôn được trang bị những món đồ nội thất hàng cao cấp, giá trị. 

Mỗi căn hộ theo kiểu này sẽ có diện tích dao động từ 25m2 đến 150m2. Dù rộng hay nhỏ thì các căn hộ đều có đầy đủ các phòng chức năng, từ phòng khách, phòng ngủ đến phòng ăn.

Mẫu căn hộ Studio Apartment nhỏ
Mẫu căn hộ Studio Apartment diện tích nhỏ với cách trang trí độc đáo

2. Phân biệt một số loại Apartment phổ biến

Ngày nay, để đáp ứng hầu hết nhu cầu của khách hàng, nhiều loại hình căn hộ Apartment đã ra đời. Trong đó điển hình là: Serviced Apartment, Studio Apartment và Duplex Apartment,... Mỗi loại hình lại mang những đặc điểm, tiện ích nhất định, phục vụ cho những đối tượng khách hàng khác nhau.

Studio Apartment là gì?

Studio Apartment là cụm từ tiếng Anh được sử dụng để chỉ một loại hình căn hộ có diện tích vừa phải, không quá lớn. Nó có nguồn gốc từ nước Anh, sau đó dần phổ biến hơn tại các quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian đầu khi xuất hiện tại nước Anh, đây chỉ đơn giản là loại hình căn hộ cho học sinh, sinh viên và những người độc thân thuê để ở. Phải sau một thời gian khá dài thì chúng mới được phát triển và trở thành một loại hình nhà ở kiểu bé. 

Studio Apartment là một dạng căn hộ nhỏ. Mặc dù nó có thể sở hữu đầy đủ các phòng, đáp ứng được hết công năng cho người ở, nhưng lại không có vách ngăn. Thông thường, một căn hộ chỉ có diện tích tối thiểu là 25m2 và tối đa là 65m2. Bên cạnh cái tên Studio Apartment thì nó còn được gọi với cái tên khác như là Bachelor hay Efficiency.

căn hộ Studio Apartment
Studio Apartment - căn hộ không có vách ngăn

Ưu điểm của Studio Apartment chính là tất cả tiện ích đều có trong cùng một không gian. Đây hoàn toàn là một căn phòng rộng, chỉ cần di chuyển một vài bước chân là có thể sử dụng tiện ích một cách nhanh gọn. Bên cạnh đó, do có diện tích khá hẹp, nên khả năng tiết kiệm ánh sáng cũng tương đối cao. Việc dọn dẹp cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

Một căn Studio Apartment thường sẽ có mức giá tầm trung, không quá đắt đỏ, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Tuy nhiên, do không có vách ngăn nên nhà vệ sinh thường được thiết kế quay vào bên trong. Hoặc cũng có nhiều căn ngoại lệ làm nhà vệ sinh thành một phòng kín. 

Diện tích nhỏ vừa là ưu điểm cũng vừa là nhược điểm của loại hình căn hộ kiểu này. Bởi bạn không quá có nhiều không gian để chứa nhiều đồ đạc. Điều quan trọng là bạn cần phải biết sắp xếp các món đồ nội thất sao cho thật hợp lý. Thông thường, phòng khách và phòng ngủ sẽ được tích hợp làm một. 

Serviced Apartment là gì?

Serviced Apartment là loại hình căn hộ dịch vụ lưu trú mới xuất hiện tại Việt Nam trong những năm gần đây. Có nhiều người thường nhầm lẫn giữa kiểu căn hộ này với khách sạn truyền thống, nhưng trên thực tế thì khác hoàn toàn. Bởi không gian của nó thường rộng hơn, được tích hợp nhiều tiện ích và mang tính riêng tư cao hơn. 

Serviced Apartment là địa điểm dừng chân lý tưởng cho nhiều đối tượng khách hàng. Nhưng hầu hết đều là các doanh nhân, chuyên gia đang làm việc  tại địa phương và cần lưu trú ngắn ngày hoặc dài ngày.

Người lưu trú ở một căn Serviced Apartment sẽ được hưởng đầy đủ các dịch vụ khách sạn như dọn phòng, giặt là, ăn uống và các yêu cầu cá nhân khác. Sử dụng căn hộ Serviced Apartment, khách hàng sẽ được sống và làm việc trong một không gian rộng lớn, thoải mái như ở nhà với những dịch vụ cao cấp nhất. 

Căn hộ Serviced Apartment
Serviced Apartment là loại hình dịch vụ lưu trú dài hạn được quản lý chuyên nghiệp

Điểm đặc biệt ở Serviced Apartment chính là không giới hạn số người ở, khác hoàn toàn so với những khách sạn thông thường. Tuy nhiên, giá để thuê một căn hộ Serviced cũng tương đối cao, không phù hợp với quá nhiều đối tượng khách hàng. Bởi hầu hết các căn Serviced Apartment tại Việt Nam thời điểm này đều được xây dựng nhằm phục vụ mục đích cho người nước ngoài lưu trú khi làm việc. 

Ngoài ra, các căn hộ kiểu này cũng được nhiều công ty chọn để tổ chức cuộc họp. Sau khi tổ chức xong, thì các chuyên gia từ xa đến có thể lưu trú tại đây để tiếp tục công việc của mình. Cho đến thời điểm hiện tại, Serviced Apartment vẫn còn khá xa lạ đối với khách hàng trong nước. Tuy nhiên, các chuyên gia bất động sản dự đoán mô hình này sẽ phát triển mạnh trong tương lai.

Duplex Apartment là gì?

Khác với Studio Apartment và Serviced Apartment, Duplex apartment là mô hình quen thuộc và xuất hiện từ lâu tại Việt Nam. Tuy nhiên, đối với nhiều người thì đây vẫn còn là một khái niệm rất mới. Thậm chí có người còn nhầm lẫn giữa Duplex và Penthouse. 

Trên thực tế, Duplex Apartment là loại hình căn hộ thông tầng, thiết kế thông tầng giữa 2 tầng liền kề trong cùng một tòa nhà và nằm tại vị trí áp mái. Nó có thể được thiết kế ở các tầng cao nhất, nhưng không bắt buộc phải nằm tại tầng cao nhất giống như Penthouse. Song song với đó, nếu như Penthouse có ban công, thì Duplex lại không có. Dựa vào những đặc điểm này mà khách hàng có thể phân biệt được sự khác nhau giữa hai loại hình.

>> Tìm hiểu thêm các đặc điểm, tiện ích của căn hộ Duplex

Duplex Apartment có thể đáp ứng được nhu cầu sinh sống và làm việc của một gia đình đông người. Bởi nó có diện tích rộng rãi, với nhiều góc mở. Nhiều người còn tận dụng loại hình căn hộ này để làm quầy bar, phòng karaoke, massage để tận hưởng những giờ phút vui chơi giải trí. Dù có thể điều đó đã phá vỡ đi không gian truyền thống, nhưng vẫn mang lại được một cuộc sống tiện nghi và chất lượng, thoải mái nhất đối với khách hàng. 

Sống tại Duplex Apartment trong một dự án căn hộ bất kỳ, bạn chắc chắn sẽ được tận hưởng những dịch vụ tiện ích nội và ngoại khu chất lượng cao. 

Căn hộ Duplex Apartment
Mô hình căn hộ thiết kế thông tầng tiện nghi và hiện đại

Như vậy, mỗi một loại hình Apartment lại có những đặc điểm riêng biệt. Khách hàng cần nhìn nhận nhu cầu thực tế để xác định xem mình đang cần gì. Nếu bạn là một doanh nhân, chuyên gia đang công tác xa nhà, bạn có thể chọn thuê một căn Serviced Apartment. Nếu bạn thích sống dưới một không gian mở và tiện ích thì chọn Studio Apartment. Nếu dư giả hơn, muốn sống dưới không gian rộng rãi, tiện nghi, hòa mình với thiên nhiên thì chọn Duplex.

Còn trong trường hợp đặc biệt, nếu bạn muốn kinh doanh bất động sản và đầu tư vào một trong những mô hình trên đây, bạn cần tìm hiểu, nắm bắt được tiềm năng phát triển của mỗi loại. Cụ thể là tìm hiểu xem mô hình nào hiện đã phát triển, trong tương lai sẽ tiếp tục phát triển? Từ đó mới bắt tay vào công việc đầu tư nhằm hạn chế tối đa các rủi ro.

3. Tiện ích khi sở hữu căn hộ Apartment cao cấp

Các dự án căn hộ Apartment cao cấp sở hữu thế mạnh hàng đầu chính là các tiện ích nội và ngoại khu. Cũng nhờ những tiện ích này mà Apartment đang trở thành miếng mồi béo bở của nhiều nhà đầu tư.

Tiện ích nội khu của căn hộ Apartment

Những căn hộ Apartment cao cấp thường được tọa lạc tại các khuôn viên xung quanh toàn là cây xanh. Nơi được coi là lá phổi xanh của toàn khu vực hoặc thành phố. Sở hữu khuôn viên độc đáo, Apartment luôn là điểm đến thu hút nhiều cư dân, du khách vào các ngày cuối tuần. 

Với không gian xanh rộng lớn, các nhà đầu tư đã lấy đó làm tiền đề và phát triển thêm những tiện ích xung quanh. Bao gồm những trò chơi cho trẻ em, và những mô hình tập thể dục thể thao cơ bản cho người lớn. Được nhà đầu tư chăm sóc vô cùng kỹ lưỡng, Apartment không chỉ độc, mà còn lạ và thu hút khách hàng nhờ hệ thống điều hoà tự nhiên.

Dự án căn hộ Apartment
Apartment thường được xây dựng trong khuôn viên xanh đáng mơ ước

Ngoài ra, khi sở hữu một căn hộ Apartment, khách hàng chắc chắn sẽ được tận hưởng một cuộc sống hiện đại, tiện nghi đúng nghĩa với không gian nội thất cao cấp. Bên cạnh đó là những dịch vụ tại chỗ như các cửa hàng tiện lợi, sân vườn, bể bơi, phòng tập thể hình,... An ninh luôn được đảm bảo 24/7 và duy trì ở mức cao nhất. 

Tiện ích ngoại khu của căn hộ Apartment

Bên cạnh những tiện ích nội khu cao cấp, các căn hộ Apartment còn sở hữu những tiện ích ngoại khu hấp dẫn với bãi đậu xe lớn và hạ tầng giao thông không áp lực. Chắc chắn rằng, khả năng ùn tắc hay kẹt xe vào giờ cao điểm tại trong hay ngoài khu vực là rất ít. Khách hàng có thể thoải mái di chuyển bằng bất cứ phương tiện gì thật dễ dàng. 

4. Tiềm năng phát triển của căn hộ Apartment

Nhìn vào những tiện ích nội và ngoại khu mà các căn Apartment sở hữu, đặc biệt là các dự án cao cấp, chúng ta có thể thấy đây đều là những địa điểm đáng sống, đáng để trải nghiệm. Thế nhưng liệu xét riêng ra thì đâu mới là mô hình có nhiều tiềm năng phát triển nhất? 

Với Studio Apartment

Studio Apartment vẫn đang là mô hình bất động sản đầu tư khá mới mẻ. Bởi vì thực tế, Studio Apartment chỉ mới xuất hiện ở một vài dự án tại khu vực thành phố lớn như Hồ Chí Minh. Hà Nội cũng cho ra đời một số dự án theo kiểu căn hộ Studio nhưng không hoàn toàn, vì vẫn có vách ngăn giữa các phòng. 

Các chuyên gia bất động sản cho rằng đây sẽ là một mô hình độc đáo, thu hút được nhiều khách hàng. Tuy nhiên, nếu có ý định đầu tư vào Studio Apartment, thì bạn nên cẩn trọng hơn. Hãy tìm hiểu thị trường và nhu cầu khách hàng trước hết. 

Với Serviced Apartment

Căn hộ Apartment nói chung, hay Serviced Apartment nói riêng đã và đang trở thành loại hình bất động sản thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn nhỏ trong nước. Bởi trên thực tế, với những đặc điểm về tiện ích nổi trội, các dự án luôn thu hút được rất nhiều khách hàng. Lấy ví dụ điển hình về các mô hình dịch vụ hot nhất hiện nay để chủ đầu tư có thể hình dung như: Vinhomes, Sedona, WMC Group,...

Nếu như khách sạn thông thường không thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe đến từ doanh nhân, chuyên gia hay khách du lịch khó tính, thì căn hộ này lại có thể làm được. Do vậy mà mô hình căn hộ dịch vụ kiểu này đang thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Với Duplex Apartment

Duplex Apartment là loại hình đã phát triển từ chục năm trở về trước. Tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là một trong những mô hình tiềm năng và là con mồi béo bở của nhiều nhà đầu tư. Với những tiện ích mà nó sở hữu, chắc chắn sẽ có rất nhiều người coi đây là điểm an cư mơ ước, lý tưởng để sinh sống và làm việc. Nhà đầu tư nên nắm bắt sớm để đầu tư kiếm lời.

Căn hộ Apartment có nhiều tiềm cho kinh doanh
Apartment hiện là mô hình bất động sản được nhiều nhà đầu tư săn đón

Hiểu được điều đó, nhiều nhà đầu tư là các tập đoàn lớn đã chọn những khu vực trung tâm, có tiềm năng về du lịch để xây dựng Apartment. Khách thuê trong và ngoài nước đông, giá thuê lại có thể giúp nhà đầu tư mang tới nhiều lợi nhuận lâu dài, bỏ qua Apartment sẽ là lựa chọn đáng tiếc. 

Nhìn chung, Apartment là mô hình nhà ở tiềm năng trong thời điểm hiện tại và cả tương lai. Các nhà đầu tư có thể lấy đây là lý do để khởi đầu một dự án kinh doanh bất động sản kiếm lời.

Hy vọng sau khi tìm hiểu xong Apartment là gì và nắm được những đặc điểm cơ bản, tiện ích vượt trội của căn hộ Apartment, bạn đã nhìn thấu được tiềm năng của nó. Tuy nhiên, nếu đang chuẩn bị kinh doanh căn hộ Apartment thì Batdongsan.com.vn khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ về dự án định đầu tư để tránh gặp rủi ro không đáng có. Chúc bạn thành công!

NT

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam