Apple thâu tóm hàng loạt công ty mới với tốc độ chóng mặt

Số hóa | 08:13:00 09/05/2019

Ông Tim Cook - CEO của Apple vừa tiết lộ: Cứ khoảng hơn 2 tuần, "gã khổng lồ" công nghệ này lại mua một công ty mới.

Chia sẻ trên kênh thông tin tài chính CNBC (Mỹ), CEO của Apple - ông Tim Cook đã tiết lộ về tốc độ thâu tóm chóng mặt của công ty này. Trong 6 tháng qua, nhà sản xuất iPhone đã mua 20-25 công ty. Như vậy, cứ khoảng hơn 2 tuần Apple lại mua một công ty mới.

Tuy nhiên, Tim Cook cho hay, những thương vụ này thường không được công bố vì chúng có quy mô nhỏ. Mục đích của Apple trong những thương vụ nói trên là có được nhân tài và tài sản sở hữu trí tuệ.


Ông Tim Cook - CEO của Apple (Ảnh: TechSpot)

Tốc độ thâu tóm nhanh chóng cho thấy năng lực mua sắm khổng lồ của Apple. Trong báo cáo kinh doanh mới nhất, Apple cho biết đang sở hữu 225,4 tỷ USD tiền mặt. Apple cam kết đóng góp 350 tỷ USD cho Mỹ trong 5 năm thông qua mở rộng quy mô hoạt động và đóng thuế.

Theo ông Tim Cook, sau khi đầu tư xây trụ sở 1 tỷ USD ở Austin, Apple bắt đầu hướng sự quan tâm và chi vào các mục tiêu khác.

Apple mua nhiều công ty nhưng không chi mạnh tay. Lần mua sắm lớn nhất mới đây của hãng là vụ mua lại thương hiệu tai nghe Beats trị giá 3 tỷ USD năm 2014. Apple đã đưa Beats vào dịch vụ stream nhạc Apple Music và tiếp tục bán tai nghe Beats.

Một số cổ đông đang kêu gọi Apple mua các hãng tên tuổi như Tesla hay Netflix./.

Theo CNBC, Apple Insider

Từ khóa: iPhone CNBC Tim Cook

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam