Ares Design Panther ProgettoUno - Siêu xe V10, giá 16 tỷ đồng hé lộ video lần đầu tiên đi trên đường

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 08:00:00 11/07/2020

Sở hữu thiết kế ấn tượng và thông số kỹ thuật tuyệt vời, Ares Design Panther ProgettoUno là một siêu xe xứng đáng để sưu tập.

Được coi là De Tomaso Pantera thời hiện đại, siêu xe Panther ProgettoUno của Ares Design đã chính thức ra mắt công chúng tại sự kiện Concorso d’Eleganza 2019. Kể từ đó, mẫu siêu xe chế tạo số lượng giới hạn này đã có bước tiến từ nguyên mẫu tiền sản xuất sang bản sản xuất thương mại.

Để đánh dấu và tự chúc mừng giây phút này, Ares Design đã phát hành đoạn video đầu tiên cho thấy cảnh Panther ProgettoUno di chuyển trên đường. Thước phim đẹp mắt này, quay trên những con đường đồng quê quanh Modena, Ý, được đặt tựa đề là “Shaping Carbon” – ám chỉ tới chất liệu làm nên thân vỏ xe.

Video “Shaping Carbon” của siêu xe Ares Design Panther ProgettoUno

Đối với những ai chưa rõ, phong cách và cái tên của siêu xe này rõ ràng là lấy cảm hứng từ mẫu De Tomaso Pantera danh tiếng của thập niên 1970 và 1980. Nó vốn được chế tạo dựa trên Lamborghini Huracan với một thân vỏ vừa cổ điển vừa hiện đại làm hoàn toàn bằng sợi carbon và được tinh chế qua công nghệ CFD để đạt hiệu suất khí động học tốt nhất.

Phía trước của Ares Design Panther ProgettoUno

Phía trước của Ares Design Panther ProgettoUno

Chủ đề hoài cổ của xe tiếp tục được thể hiện ở bên trong với một mặt táp lô phong cách cổ điển (nhưng lại có lắp đặt bảng đồng hồ là màn hình kỹ thuật số), bọc da thiết kế riêng và Alcantara, chi tiết trang trí cũng bằng sợi carbon, và cần số bằng nhôm. Nội thất của Panther ProgettoUno còn có trang bị một hệ thống âm thanh Daniel Hertz chất lượng cao.

Phía sau của Ares Design Panther ProgettoUno

Phía sau của Ares Design Panther ProgettoUno

Trong khi thân vỏ xe được tạo hình giống siêu xe cổ điển (nó thậm chí có cả đèn LED kiểu cụp-mở), hệ thống máy móc của nó thì vô cùng hiện đại. Do được chế tạo dựa trên Huracan, Panther ProgettoUno có trang bị một động cơ hút khí tự nhiên V10 dung tích 5.2 lít sản sinh 641 mã lực tại tua máy 8.250 vòng/phút và 600 Nm mô-men xoắn cực đại tại tua máy 6.500 vòng/phút nhờ một bộ ECU độ và hệ thống ống xả thép không gỉ chế tạo thủ công.

Góc nhìn khác về phía sau của Ares Design Panther ProgettoUno

Góc nhìn khác về phía sau của Ares Design Panther ProgettoUno

Kết nối với một hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ thống Haldex AWD kiểm soát điện tử, khối động cơ V10 có thể đẩy Panther ProgettoUno từ 0 – 100 km/h trong chỉ 3,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Ares Design nói rằng họ đã tiến hành nâng cấp hộp số và hệ thống treo, “phát triển các chế độ cài đặt mà mang tới tốc độ phản ứng nhanh và phản hồi chuẩn xác.”

Hệ thống lái của Ares Design Panther ProgettoUno

Hệ thống lái của Ares Design Panther ProgettoUno

Quá trình sản xuất siêu xe Panther ProgettoUno, sản phẩm đầu tiên của chương trình Legends Reborn của Ares Design, đã được bắt đầu và sẽ chỉ có 21 chiếc được sản xuất. Mỗi chiếc có giá khởi điểm từ 615.000 euro (tương đương 16 tỷ đồng).

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam