Arsenal 'đè bẹp' Tottenham trong trận derby Bắc London

Văn hóa thể thao | 20:47:00 01/10/2022

Sau kỳ nghỉ quốc tế, Ngoại hạng Anh đã chính thức trở lại với chiến thắng tưng bừng của Arsenal trước đội bóng hàng xóm - Tottenham Hotspur.

Ở trận đấu sớm thuộc khuôn khổ vòng 9 giải Ngoại hạng Anh, trận derby Bắc London được diễn ra trên sân vận động Emirates. Đội chủ nhà Arsenal tung ra sân đội hình mạnh nhất của họ kể từ đầu mùa giải và chỉ có 2 trường hợp vắng mặt bao gồm Mohamed Elneny, Emile Smith Rowe. Về phía đội khách, họ không có được sự vụ của Dejan Kulusevski, Lucas Moura và Ben Davies do mắc phải chấn thương.

Đội hình ra sân của cả hai đội

Tương quan lực lương của cả hai đội là khá đồng đều nhưng đoàn quân Mikel Arteta có phần nhỉnh hơn. Ngay từ những phút đầu tiên, Arsenal với lối chơi kiểm soát đã nhanh chóng giành được thế trận và tràn lên tấn công. Tuy nhiên, Tottenham lại là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên bởi cú sút của Richarlison và Aaron Ramsdale đã khước từ điều đó.

Phút thứ 20, "chiếc xe bus" mà Tottenham dựng nên bất ngờ để trống vị trí của Ben White và Thomas Partey, tạo tiền đề cho pha lập công mẫu mực bên ngoài vòng cấm của "máy quét" người Ghana. Tình huống bay người hết cỡ của Hugo Lloris chỉ để tô điểm cho tuyệt phẩm này.

Sự trở lại kịp thời của Thomas Partey đã giúp Arsenal "thâu tóm" tuyến giữa trong trận đấu này

Nhưng chừng ấy là chưa đủ để khiến thầy trò Antonio Conte khuất phục, "mũi đinh ba" của họ không mất quá nhiều thời gian để đe dọa khung thành Arsenal. Tốc độ đến từ Son Heung-min kết hợp với sự "ma mãnh" mà Richarlison sở hữu đã khiến Gabriel Magalhaes mắc sai lầm, dẫn đến quả đá phạt 11m cho đội khách.

Và người đứng trước bóng là Harry Kane - cầu thủ được đánh giá rất cao trong những tình huống penalty, dễ dàng đánh bại thủ thành Aaron Ramsdale để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Bàn thắng trên giúp tiền đạo người Anh tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Harry Kane đã có 7 pha lập công kể từ đầu mùa giải

Sau giờ nghỉ, khi hiệp 2 bắt đầu chưa đầy 5 phút, Gabriel Jesus tận dụng thành công sai lầm của Cristian Romero và Hugo Lloris, giúp Arsenal dẫn trước với tỷ số 2-1. Diễn biến còn lại của trận đấu chứng kiến tình huống Emerson Royal "gửi" gầm giày vào cổ chân của Gabriel Martinelli. Chính pha bóng không đáng có này đã khiến hậu vệ người Brazil buộc phải "đi tắm sớm".

Có thể nói, sự có mặt của Emerson Royal trên sân không đem lại quá nhiều giá trị cho Tottenham Hotspur ở mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Việc nhận thẻ đỏ từ trọng tài Anthony Taylor là xứng đáng và sẽ khiến Antonio Conte phải suy nghĩ về một phương án khác bên hành lang cánh phải.

Thi đấu thiếu người, chiến thuật phòng ngự phản công của Gà trống đã không thể tiếp tục vận hành. Martinelli tận dụng lợi thế và "đục khoét" cánh trái Tottenham, đường chuyền đến từ tiền vệ sinh năm 2001 đặt Granit Xhaka vào vị trí thuận lợi để dứt điểm. Qua đó, ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal trong trận derby bắc London lần này.

Granit Xhaka "đóng hòm" trận đấu và dập tắt mọi hy vọng của Tottenham Hotspur

Thắng lợi trước đối thủ nặng ký như Tottenham Hotspur giúp đoàn quân Mikel Arteta giữ vững ngôi vị đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 21 điểm có được. Về phía đội khách, mặc dù phải nhận thất bại nhưng vị trí thứ 3 vẫn sẽ thuộc về Gà trống bởi họ thi đấu nhiều hơn 1 trận so với hai đội bóng phía dưới.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam