Australia mua 25 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 của Moderna

Thời sự, Thế giới | 08:54:00 13/05/2021

Chính phủ Australia và hãng dược Moderna của Mỹ vừa đạt được một thỏa thuận cung cấp 25 triệu liều vaccine ngừa Covid-19, trong đó hơn một nửa đơn đặt hàng là loại vaccine tăng cường để đối phó với các biến thể mới.

Ngày 12/5, hãng dược Moderna cho biết hãng này đã ký thỏa thuận cung cấp cho Australia 25 triệu liều vaccine ngừa Covid-19, trong đó 10 triệu liều sẽ được bàn giao trong năm nay và số còn lại sẽ được cung cấp vào năm 2022.

Australia đặt mua 25 triệu liều vaccine của hãng dược Moderna. Ảnh AAP.
Australia đặt mua 25 triệu liều vaccine của hãng dược Moderna. Ảnh AAP.
Hãng dược phẩm Moderna cho biết Australia sẽ nhận được 2 lô vaccine, trong đó có một lô vaccine tăng cường có khả năng đối phó với các biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Giám đốc điều hành của Moderna, ông Stephane Bancel cũng cho biết, hãng có dự định thiết lập một cơ sở sản xuất vaccine tại Australia trong năm nay và ý định này đang được công ty trao đổi với chính phủ Australia.

Vaccine ngừa Covid-19 của Moderna chưa được phê duyệt tại Australia, song công ty này cho biết sẽ nhanh chóng nộp đơn đề nghị Cơ quan quản lý hàng hóa trị liệu phê duyệt.

Vaccine của Moderna được sản xuất trên nền tảng công nghệ mRNA tương tự như loại vaccine của hãng Pfizer và được đánh giá là có hiệu quả cao trong việc ngăn chặn các trường hợp tử vong và phải nhập viện do mắc Covid-19. Vaccine của Moderna hiện chưa được cơ quan quản lý dược Australia cấp phép sử dụng, tuy nhiên loại vaccine này đang được sử dụng rộng rãi trong chương trình tiêm chủng tại Mỹ.

Như vậy với thỏa thuận với Moderna, Australia đã đặt mua tổng cộng gần 200 triệu liều vaccine Covid-19, đủ để tiêm phòng cho gần 4 lần dân số của nước này./.

Hữu Tiến/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam