Bạn cần biết những điều này trước khi cải tạo phòng tắm

Bất động sản | 13:59:52 30/03/2020

Nhiều người cho rằng, cải tạo phòng tắm là việc khiến bạn tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc, thậm chí là "bạc tóc". Tuy nhiên, nếu biết cách chi tiêu thông minh, lựa chọn phù hợp và sắp xếp khoa học thì mọi thứ sẽ trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Sau đây là những điều bạn nên biết trước khi cải tạo không gian chức năng này.

Khi cải tạo phòng tắm, bạn hãy lối thiết kế và sản phẩm nội thất phù hợp với lối sống cũng như thói quen của gia đình bạn. Hãy chắc chắn về việc cần một bồn tắm nằm thoải mái vì bạn sẽ thực sự thích sử dụng nó mỗi ngày; một hốc tường lưu trữ dầu gội bởi không có nơi nào để cất chung; hai bồn rửa mặt vì đánh răng không nên là "cuộc chiến" khuỷu tay... "Chúng tôi có rất nhiều câu hỏi về nhu cầu lưu trữ, thói quen hàng ngày và nhấn mạnh chức năng trước tiên", Britt Zunino của Studio DB cho biết. Trên thực tế, khoảng 70% người tiêu dùng mong muốn được trở về nhà thư giãn, nghỉ ngơi sau khi cải tạo phòng tắm. Vì vậy, bạn nên dành thời gian đọc và tìm hiểu những "bí mật" dưới đây.

Hình ảnh một phòng tắm thoáng sáng với trần sơn đen, tường và sàn ốp gạch men màu trắng, đèn trang trí mạ đồng sáng bóng, bồn tắm nằm cạnh buồng tắm cạnh, giữa là ghế ngồi, cạnh đó là tủ đựng đồ màu xanh dương
Để cải tạo phòng tắm đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần tìm hiểu kỹ trước nhiều vấn đề về vòi sen, bồn tắm, lưu trữ...

Đặt câu hỏi trước khi bạn bắt đầu cải tạo phòng tắm

Trước tiên, bạn phải xác định rõ phong cách thiết kế phòng tắm mà mình yêu thích và muốn cải tạo lại theo hướng nào, mở rộng diện tích phòng hay vẫn giữ nguyên nhưng tạo điểm nhấn ấn tượng hơn. Bạn thậm chí có thể không nhận ra chúng ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng phòng tắm hàng ngày nhưng chắc chắn bạn phải trả lời được những câu hỏi có vẻ nhàm chán đó. Bất kỳ nhà thiết kế nào bạn thuê đều yêu cầu bạn làm điều này trước khi bắt đầu. Thế nên, hãy chuẩn bị sẵn sàng câu trả lời của bạn và nói chuyện với nhà thiết kế, sau đó bắt đầu thu thập các bức ảnh truyền cảm hứng.

Bạn cần trả lời một số câu hỏi sau:

  • Thói quen hàng ngày của bạn là gì? Bố cục phòng tắm sẽ phụ thuộc vào nó.
  • Bạn có thể chi bao nhiêu? Ngân sách tốt sẽ giúp bạn không phải thất vọng về sau.
  • Bạn cần bao nhiêu không gian cho lưu trữ? Dễ dàng để thêm bây giờ, khó hơn để thêm sau này.
  • Bao nhiêu người sẽ sử dụng phòng? Bạn sẽ cần phải quyết định: bồn rửa đôi và gương hoặc chỉ một.
  • Bạn không thích gì về không gian phòng tắm hiện đại? Dĩ nhiên, nhà thiết kế sẽ không lặp lại điều đó khi cải tạo phòng tắm.

Hiểu biết cơ bản về vòi hoa sen/bồn tắm

Nếu phòng tắm đủ rộng rãi, bạn có thể chọn thiết kế bồn tắm và buồng tắm vòi hoa sen riêng biệt. Điều này rất thân thiện và góp phần đảm bảo an toàn đối với nhà có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trong trường hợp căn phòng chật hẹp (và nhà bạn không có con nhỏ), hãy kết hợp bồn tắm với vòi hoa sen, đây là lựa chọn phù hợp. Cùng với đó, bạn nên quan tâm tới việc chọn "vỏ bọc" hoàn hảo cho vòi sen/bồn tắm. Mặc dù nó là chi tiết nhỏ nhưng sẽ tạo ra sự khác biệt khá lớn cho phòng tắm.

Hình ảnh một góc phòng tắm với rèm cửa màu trắng bao xung quanh bồn tắm, tường trang trí rất nhiều khung tranh
Rèm cửa đảm bảo tính riêng tư cần thiết cho khu vực bồn tắm.

Rèm cửa

So với cửa kính thì dường như một chiếc rèm mềm mại bao quanh bồn tắm hay buồng tắm vòi sen sẽ khiến các bé thích thú và dễ dàng sử dụng hơn. Mặt khác, với rèm cửa, bạn sẽ linh hoạt thay đổi phong cách phòng tắm khi muốn.

Cửa kính

Chất liệu kính trong suốt sẽ tạo cảm giác rộng thoáng hơn cho khu tắm vòi sen nói riêng và toàn bộ căn phòng nói chung. Để tạo điểm nhấn, bạn có thể kết hợp thêm rèm cửa họa tiết bắt mắt hoặc đúng khung viền màu sắc tương phản.

Không cửa

Bạn có thể lựa chọn phương án không sử dụng cửa ngăn cách cho khu vực vòi sen nhằm tạo cảm giác tự do, thoải mái nhất. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng các bề mặt tường phòng tắm không tắm nước. Theo đó, bạn sẽ không phải lo lắng về việc nước bị văng bắn tung tóe mỗi khi sử dụng.

Hình ảnh phòng tắm với trần ốp gỗ, cửa sổ trời, sàn khu tắm đứng lát gỗ, phía dưới là tủ gỗ đựng đồ
Buồng tắm vòi sen không cửa ngăn giúp căn phòng thoáng đãng hơn.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là bạn sẽ muốn đảm bảo cho vòi sen của mình là món đồ phù hợp, tiện dụng nhất. Bên cạnh vòi sen tiêu chuẩn và ngăn kéo còn có những tiện ích mà bạn có thể thêm vào để nâng cấp phòng tắm mà không cần phải cải tạo toàn bộ. Dưới đây là hai tiện ích được nhiều gia chủ đặc biệt yêu thích:

Van sen tắm tự điều chỉnh nhiệt độ

Nghe có vẻ phức tạp, nhưng về cơ bản đây là thứ mang lại cho bạn nhiệt độ nước tắm hoàn hảo. Đây là vòi sen với lõi trộn nước cài nhiệt duy trì nhiệt độ nước chính xác trong thời gian bạn tắm nhằm bảo vệ bạn và gia đình khỏi các nguy cơ bỏng, đồng thời giúp bạn nhanh chóng đạt được nhiệt độ nước lý tưởng.

Một vòi hoa sen tốt: Bạn không muốn cải tạo phòng tắm? Điều đó không có nghĩa là bạn phải loại trừ một vòi hoa sen cầm tay lạ mắt. Nó có thể được cài đặt hoặc gỡ bỏ khi cần mà không có bất kỳ thay đổi nào về hệ thống đường ống nước.

Quan tâm tới vật liệu

Đá tự nhiên

Đây là chất liệu tự nhiên được yêu thích nhất khi trang trí bề mặt phòng tắm. Chúng mang đến cho không gian chức năng này vẻ đẹp sang trọng nhất có thể. Với chất trám phù hợp, bất kỳ loại đá tự nhiên nào cũng có thể phù hợp với môi trường phòng tắm ẩm ướt.

Gạch

Gạch subway (Subway Tile) là một loại gạch ốp truyền thống hình chữ nhật được sử dụng phổ biến và thịnh hành nhất vào nửa đầu của thế kỷ XX tại các trạm xe điện ngầm ở New York. Mặt khác, chúng cũng được dùng rộng rãi trong phòng tắm bởi vẻ đẹp cổ điển nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Gạch penny (hay còn gọi là gạch tổ ong) cũng được ưa chuộng trong thiết kế và trang trí phòng tắm những năm gần đây. Với vẻ tươi sáng, quyến rũ, gạch penny được ứng dụng trong nhiều không gian sống khác nhau đặc biệt là nhà bếp và phòng tắm hoặc đại sảnh, lối đi. Ngoài ra, gạch bông được xem là sự thay thế tuyệt vời cho những vật liệu phòng tắm đắt tiền như đá tự nhiên.

Hình ảnh một góc phòng tắm với tường và sàn ốp gạch kích thước nhỏ tông màu tươi sáng, khung gương lớn, bồn rửa sơn xanh
Mẫu gạch ốp lát phòng tắm giúp gia tăng chiều sâu cho căn phòng.

Giấy dán tường

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng giấy dán tường khi cải tạo phòng tắm. Đây là một trong những cách làm mới căn phòng đơn giản và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, điều quan trọng là đảm bảo rằng nó nằm ngoài phạm vi mà nước văng bắn khi sử dụng. Đồng thời, cần lắp đặt hệ thống thông gió nhằm ngăn ngừa sự tích tụ độ ẩm trong phòng tắm.

Chú ý vấn đề lưu trữ

Trong phòng tắm

Việc lưu trữ trong phòng tắm hầu hết là hạn chế, do đó bạn nên sử dụng các hốc tủ tích hợp vào góc tường, các khe trống. Bạn cũng có thể mua các hốc đúc sẵn và xếp chồng lên nhau để tiết kiệm diện tích.

Trong Vanity

Vanity là nội thất phổ biến trong phòng tắm gồm tủ đựng đồ và bồn rửa đặt phía trên. Bạn nên chọn vật liệu có khả năng chống thấm nước, chống ẩm cao cho tủ Vanity. Lưu ý, khi thiết kế Vanity cần đảm bảo hài hòa, tránh ảnh hưởng tới hệ thống ống dẫn nước có sẵn từ trước. Với loại tủ này, bạn nên làm cánh cửa hoặc tự làm rèm che để giấu gọn những vật dụng phòng tắm, chất tẩy rửa sử dụng hàng ngày.

Treo mọi thứ lên tường

Với phòng tắm nói chung, đặc biệt là những căn phòng nhỏ chật, bạn nên lựa chọn kệ nổi, giá treo khăn và móc, tủ lưu trữ treo tường... để tiết kiệm không gian mặt sàn cũng như đảm bảo sự ngăn nắp, sạch sẽ nhất có thể.

Hình ảnh bồn tắm nằm với tường bao quanh ốp gạch màu đen tuyền, có hốc nhỏ để đồ
Hốc tường nhỏ cạnh bồn tắm giúp cất gọn sữa dưỡng ẩm, dầu gội...

Thêm những thứ xa xỉ hơn 

Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm các xu hướng nội thất phòng tắm xa xỉ hơn và phù hợp với gia đình mình. Đây cũng là cách giúp gia tăng giá trị của ngôi nhà khi bạn muốn bán lại. Hãy chọn một trong năm thứ được yêu thích dưới đây:

Vòi hoa sen thông minh: Món nội thất xa xỉ này ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Vòi sen thông minh được điều khiển bằng giọng nói, giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ chính xác, phát nhạc trong khi tắm và nhiều hơn thế nữa.

Sàn chống trơn trượt: Đây là lựa chọn thông minh cho căn phòng ẩm ướt nhất trong ngôi nhà bạn. Để đảm bảo khi sử dụng, nhất là với gia đình có người già và trẻ nhỏ, bạn nên chọn vật liệu sàn chống trơn trượt chuyên dụng.

Ngăn kéo: Chỉ với một ngăn kéo bàn trang điểm, những thứ nhỏ nhặt nhưng dễ gây lộn xộn, rối mắt như cặp tóc, dây chun, máy sấy, tăm bông... sẽ trở nên gọn gàng, đẹp mắt hơn rất nhiều. Và rất đơn giản, chỉ cần mở ngăn kéo là bạn có thể sử dụng chúng một cách thoải mái.

Vòi sen tăng áp: Đây là loại vòi tắm hoa sen có thêm tác dụng gia tăng áp lực nước phun ra khỏi đầu vòi, làm cho nước phun ra mạnh hơn, xa hơn các loại vòi sen thông thường. Vòi sen tăng áp sở hữu những ưu điểm vượt trội như tăng được áp lực nước phun ra, giúp nước phun ra mạnh hơn, xa hơn; giúp tiết kiệm tới 50% nước và tác dụng massage cực kỳ hiệu quả.

Sàn sưởi ấm: Làm ấm đôi chân của bạn là cách nhanh nhất để có được cảm giác ngon miệng (không còn cảm giác lạnh sau khi tắm!). Chưa kể, sàn sưởi ấm khô nhanh hơn so với các loại sàn phòng tắm thông thường, vì thế giúp giảm thiểu trơn trượt. Khi cải tạo phòng tắm, bạn có thể cân nhắc sử dụng loại sàn đặc biệt này.

Thuận Yến

>> Những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế và bài trí phòng tắm

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam