Bạn nghĩ mình đang sở hữu xe địa hình chất nhất quả đất? Đó là do bạn chưa biết về chiếc Hamyak này thôi

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:35:14 14/04/2021

Mẫu xe địa hình Hamyak có thiết kế vô cùng lạ lẫm với kiểu dáng nhỏ gọn, sử dụng bánh xích và cơ cấu vào cua là một ẩn số.

Mẫu xe địa hình Hamyak có tên gọi lấy ý tưởng từ chuột Hamster, ám chỉ kiểu dáng nhỏ gọn và vô cùng đáng yêu. Cụ thể, Hamyak có kích thước chỉ tương đương với một chiếc xe mô tô cho trẻ nhỏ, nhưng lại sở hữu thiết kế dã chiến bụi bặm kết hợp cùng xe trượt tuyết khi sử dụng bánh xích thay vì bánh xe truyền thống.

Được biết, Chiếc Hamyak là sản phẩm của Eduard Luzyanin, một kỹ sư người Nga, được ra mắt vào năm 2020 nhằm tham gia thi đấu tại giải All-Terrain Vehicle Trophy. Theo ông Eduard, chiếc Hamyak ATV thể hiện rất tốt khi đi trên đường tuyết, cát hoặc đường đất, nhưng lại tỏ ra khá chật vật khi xoay sở trên đường nhựa và bê tông.

Dù vậy, Eduard cho biết chiếc Hamyak vẫn có thể chuyển hướng khi đi trên địa hình đường nhựa bằng cách giữ ga và nghiêng người về phía muốn chuyện hướng, mặc dù xe chuyển hướng khá chậm nếu so với khi đi địa hình.

Nhờ thiết kế nhỏ gọn, chiếc Hamyak có trọng lượng chỉ 85kg, có thể nằm gọn trên thùng xe bán tải, xe van trọng tải nhỏ. Khi đi đến những nơi mà xe ô tô không thể hoạt động, chiếc Hamyak sẽ thể hiện sự lợi hại của mình nhờ trang bị bánh xích và sự gọn nhẹ.

Eduard chia sẻ rằng Hamyak có khả năng đạt vận tốc tối đa 43 km/h, nhưng hệ thống treo của xe gồm 3 giảm xóc lại không thực sự thể hiện tốt ở vận tốc này do quá chênh vênh. Vì vậy, tốc độ hợp lý nhất để giữ xe thể hiện được hết khả năng vượt địa hình chỉ nên ở mức 20 km/h, điều này cũng không làm người điều khiển phiền lòng bởi tốc độ khi đi offroad cũng không thể ở mức cao được.

Ngoài ra, kỹ sư người Nga còn cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu của xe sẽ ở mức 1lít/giờ vận hành. Cung cấp nhiên liệu cho xe là bình xăng 10 lít và bình dự phòng 5 lít ở phía đuôi xe. Được thiết kế là xe địa hình nên Hamyak vẫn có một số không gian nhất định để chứa phụ kiện, bao gồm 15 mét dây thừng, một chiếc rìu, cưa xếp, đèn, la bàn và bình giữ nhiệt. Tất cả các trang bị này đều được đặt chắc chắn dọc khung xe.

Ban đầu, chiếc Hamyak chỉ là sản phẩm độ với số lượng một xe, tuy nhiên do tính thực dụng và độc đáo mà Eduard đã được một số nhà đầu tư tiếp cận để phát triển thêm một phiên bản khác. Dự kiến phiên bản mới của xe sẽ được ra mắt trong tương lai.

 

Lan Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam