Bão tuyết bất ngờ khiến 134 chiếc xe dính tai nạn liên hoàn trên đường cao tốc Nhật Bản

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 23:02:00 20/01/2021

Bão tuyết đã gây nên một tai nạn lớn, khiến nhiều chiếc xe đâm chồng lên nhau, làm ít nhất 17 người thương vong.

Đến bất ngờ với sức gió lên tới 96 km/h, một cơn bão tuyết đã đổ ập lên đường cao tốc Tohoku ở thành phố Osaki vào khoảng trưa thứ 3. Kết quả, nó đã gây ra một vụ tai nạn cực lớn trên đường cao tốc dài nhất quốc đảo Đông Á, vốn kết nối khu vực thủ đô Tokyo với miền đông bắc Nhật Bản.

Bão tuyết ập tới bất ngờ đã gây nên một tai nạn giao thông lớn ở đường cao tốc Tohoku ở thành phố Osaki, Nhật Bản

Các nguồn tin địa phương cho hay, ít nhất 134 chiếc xe đã dính vào vụ tai nạn liên hoàn, với ít nhất 1 người tử vong và 10 người khác bị thương. Với những chiếc xe nhỏ bị kẹt giữa xe tải và xe buýt to lớn, khoảng 200 người đã bị mắc kẹt trong xe hàng giờ đồng hồ, chờ lấy thức ăn, nước uống và sự trợ giúp khi các lực lượng khẩn cấp nỗ lực vượt qua thời tiết khắc nghiệt.

Video truyền thông địa phương đưa tin về sự cố

Chuyện này xảy đến sau khi hơn 1.000 người buộc phải trải qua đêm thứ 5 và thứ 6 tuần trước bị mắc kẹt trên tuyến đường cao tốc Kanetsu nối Tokyo và tỉnh Niigata. Chuỗi sự cố đó là do một chiếc xe bị chết đứng trong tuyết dày ngay giữa đường, làm tắc nghẽn đường cao tốc cho đến khi tình trạng tắc đường lên đến đỉnh điểm với hàng xe kéo dài khoảng 15 km.

Nhật Bản đã phải đối mặt với một mùa đông cực kỳ khắc nghiệt trong nhiều tuần nay, với tuyết rơi dày liên tục do hiện tượng “tuyết hiệu ứng biển”. Hiện tượng khí hậu này xảy ra khi một khối không khí lạnh di chuyển trên những vùng nước ấm rộng lớn, lớp dưới của không khí sẽ bốc hơi khi nó bị nước làm nóng lên, để rồi làn hơi bị đóng băng, và sau đó đổ vào bờ biển với lượng tuyết dày, làm tăng cấp độ bão bởi gió biển.

Hàng trăm phương tiện đã bị mắc kẹt trên tuyến đường, và các lực lượng chức năng đã cần nhiều giờ để giải phóng con đường

Trong khi các phương tiện bị mắc kẹt đã được thông xe vào tối thứ 3 vừa qua theo giờ địa phương, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo sẽ có thêm tuyết, băng và thậm chí là tuyết lở ở các vùng Hokkaido, Tohoku và Hokuriku. Tuyến đường sắt Đông Nhật Bản cũng tạm ngừng một số dịch vụ tàu viên đạn shinkansen của mình ở các tỉnh Miyagi, Iwate và Akita, với nhiều hạn chế hơn nữa trong những ngày tới.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam