Bất động sản Bình Dương năm 2020 dưới góc nhìn doanh nghiệp

Bất động sản | 07:50:00 15/02/2020

Thị trường bất động sản Bình Dương đang đứng trước cơ hội lớn từ những chính sách mới cũng như định hướng phát triển của tỉnh. Mặt bằng giá sẽ thiết lập mức mới, sức mua tăng, thị trường có sự phân hóa mạnh… là những nhận định của các doanh nghiệp về triển vọng thị trường năm 2020.

Các công trình đang xây dựng trên một khu đất gần đường
Trường Đại học Việt Đức quy mô lên đến 50ha đang được xây dựng

Giá tiếp tục tăng 

Theo ông Phạm Sỹ Giáp, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Nam Dương, ngay từ sau Tết Nguyên đán, tình hình giao dịch bất động sản ở nhiều khu vực của Bình Dương đã bắt đầu nhộn nhịp. Trong đó, TP. Thủ Dầu Một, Bến Cát, Bàu Bàng, Tân Uyên, Thuận An… được khá nhiều nhà đầu tư tìm đến nắm thông tin để đón đầu cơ hội. Đây cũng là những khu vực có các dự án thu hút nhiều khách hàng trong năm 2019 như Uni Mall Center, Hana Garden Mall, The Eden City, Phố thương mại Lộc Phát…

Với bảng giá đất điều chỉnh tăng giai đoạn 2020 – 2024 vừa được công bố mới đây của UBND tỉnh Bình Dương, mức giá thực tế được giới kinh doanh bất động sản dự báo sẽ tăng gấp nhiều lần so với mức tăng bình quân 18% trong bảng giá chính thức. 

Theo ông Giáp, có hai nguyên nhân khiến giá đất Bình Dương có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Thứ nhất là do nhu cầu sở hữu bất động sản tại Bình Dương đang có xu hướng tăng cao khi ngày càng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến hoạt động sản xuất, kinh doanh kéo theo lực lượng lao động nhập cư đổ về sinh sống, làm việc. 

Thứ hai là hạ tầng phát triển, một số khu vực như Bến Cát, Tân Uyên chuẩn bị được nâng cấp lên đô thị loại II; thị xã Dĩ An, Thuận An chuẩn bị lên thành phố… Đặc biệt, theo lộ trình phát triển đã được phê duyệt của Chính phủ, năm 2020 Bình Dương sẽ trở thành đô thị loại I và là một trung tâm công nghiệp hàng đầu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Bên cạnh đó, với định hướng xây dựng thành phố thông minh của tỉnh Bình Dương, các nhà đầu tư bất động sản cũng kỳ vọng thị trường sẽ hình thành “cơn sốt” mới. Nhiều người tích cực săn lùng mua đất đầu tư, tích lũy cũng là nguyên nhân khiến giá đất Bình Dương tiếp tục tăng trong năm nay.

Rất nhiều người đang ngồi tham gia một sự kiện tổ chức ngoài trời có mái che
Dự án Phố thương mại Lộc Phát vừa công bố hơn 100 sản phẩm cuối cùng với giá chỉ
580 triệu đồng/nền kèm các ưu đãi gồm tặng 6 chỉ vàng, chiết khấu 6% trên tổng
giá trị sản phẩm, cơ hội nhận một sổ tiết kiệm trị giá 600 triệu đồng

Giao dịch bùng nổ

Đó là nhận định của ông Chu Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Uniland. Theo ông Hải, năm 2019, thị trường bất động sản Bình Dương đón nhận hàng chục ngàn sản phẩm thuộc nhiều phân khúc như căn hộ, đất nền, nhà phố nhưng sức hấp thụ vẫn rất cao. Năm 2020, thị trường sẽ xuất hiện nhiều dự án quy mô lớn hơn, được đầu tư theo mô hình đô thị phức hợp, tích hợp nhiều tiện ích hứa hẹn sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng đầu tư lẫn khách hàng mua để ở.

Bên cạnh sức mua, ông Hải cũng dự báo giá bất động sản của Bình Dương tiếp tục xu hướng đi lên trong năm 2020. Trong đó, bất động sản nhà ở kết hợp khai thác thương mại là dòng sản phẩm mang tính chiến lược bởi nhu cầu giao thương, mua sắm tiêu dùng của người dân Bình Dương đang tăng mạnh.

Ông Hải cũng cho rằng Bình Dương có lợi thế vị trí liền kề TP.HCM, suất đầu tư thấp nhưng tỷ suất sinh lời không hề thua kém TP.HCM nên sẽ được nhiều người ưa chuộng. Điều này có thể thấy rõ ràng qua lượng khách hàng đến giao dịch tại Công ty Uniland, sau Tết Nguyên đán số lượng khách hàng giao dịch tăng hơn 20% so với cùng kỳ những năm trước. 

Khu vực phía Bắc sẽ dẫn dắt thị trường

Đánh giá về “điểm rơi” của thị trường bất động sản Bình Dương, ông Nguyễn Hữu Tạo, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Địa ốc Á Châu, cho biết bên cạnh khu vực trung tâm thành phố Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh ở khu vực phía Bắc với các đô thị trọng điểm là Bến Cát, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên. 

Phói cảnh các dãy nhà xen lẫn cây xanh nằm gần 1 con đường có ô tô qua lại
Phối cảnh phố thương mại Lộc Phát đang được phân phối bởi 5 đơn vị gồm Uniland,
Nam Dương, Á Châu, Minh Dương, Nhất Việt

Theo ông Tạo, bên cạnh các khu công nghiệp lớn như Singapore Ascendas Protrade, Bàu Bàng, VSIP 2 mở rộng, VSIP 3,… khu vực phía Bắc tỉnh Bình Dương còn được xây dựng nhiều dự án mang tính chiến lược như Đại học quốc tế Việt Đức quy mô 50ha tại thị xã Bến Cát, khu khoa học kỹ thuật cao 900ha ở Bàu Bàng; khu đô thị giáo dục Cổng Xanh 600 ha tại Tân Uyên… 

Thêm nữa, khu vực này đang được lên kế hoạch đầu tư rất nhiều công trình giao thông trọng điểm như cao tốc Đức Hòa – Chơn Thành, cao tốc TP.HCM – Lộc Ninh, tuyến metro Thủ Dầu Một – Mỹ Phước – Bàu Bàng – Long Nguyên… Do đó, khu vực phía Bắc có nhiều khả năng trở thành tâm điểm dẫn dắt thị trường trong thời gian tới. 

Hoài An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam