Bất động sản Bình Phước “thăng hạng” nhờ nguồn vốn FDI

Bất động sản | 10:30:00 25/05/2020

Nguồn vốn FDI đầu tư vào Bình Phước tăng 60% trong 4 tháng đầu năm 2020 trong khi các thị trường trung tâm giảm sút nghiêm trọng giúp bất động sản (BĐS) tỉnh này nhanh chóng “thăng hạng”, có cơ hội trở thành tâm điểm thị trường Phía Nam trong những tháng cuối năm 2020.

Theo đánh giá của SSI Research, Việt Nam đang có nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút dòng vốn FDI: Chi phí, khoảng cách, tình hình ổn định tỷ giá, thể chế,... đặc biệt tập trung vào các thị trường vùng ven nội đô. FDI - nhà đầu tư chính vào khu công nghiệp (KCN) đã có những tín hiệu khởi sắc, tổng vốn đăng ký cấp mới và vốn tăng thêm 4 tháng đầu năm đạt 9,8 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2019. Trong 4 tháng đầu năm 2020, FDI vào tỉnh Bình Phước tăng 60%.

Bình Phước - “thủ phủ công nghiệp” mới của phía Nam với nhiều KCN lớn, kinh tế tăng trưởng ổn định, giá đất mềm, quỹ đất còn rất lớn, nguồn nhân lực dồi dào, giá nhân công còn thấp… là những ưu thế vượt trội để đón dòng vốn “khủng” từ xu hướng dịch chuyển công xưởng trên thế giới vào Việt Nam. Nhiều chuyên gia cho biết, đây sẽ là cơ hội “lên đời” cho các tỉnh có nền công nghiệp phát triển, đặc biệt là những tỉnh công nghiệp non trẻ, biên độ tăng trưởng còn lớn như Bình Phước.

nhiều người đang tham quan công viên
Những khu đô thị tại Bình Phước được dự báo sẽ hưởng lợi từ dòng vốn FDI “khủng”

Bình Phước hiện có 13 KCN với tổng diện tích 4.686ha, Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư diện tích 28.364ha. Tỉnh cũng đang xây dựng cơ sở hạ tầng nhiều KCN mới với tổng diện tích trên 29.000ha, triển khai lập quy hoạch KCN với hơn 7.400ha và một số khu thương mại dịch vụ tại Đồng Phú, Phú Riềng, Phước Long... Định hướng mục tiêu của tỉnh đến năm 2025 là phát triển 21 cụm công nghiệp với tổng diện tích 583ha; quy hoạch đến năm 2030 phát triển 34 cụm công nghiệp với tổng diện tích 1.259,17ha. Đây chủ yếu là “đất sạch” sẵn sàng tiếp đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nhiều chuyên gia cho biết, BĐS công nghiệp và nhà ở sẽ được “hưởng lợi” khủng từ xu hướng dịch chuyển công xưởng trên thế giới. Đây cũng là cơ hội “lên đời” cho các phân khúc đáp ứng tốt nhu cầu an cư, đầu tư của người dân và lượng lớn chuyên gia sắp “nhập khẩu” vào Bình Phước, đặc biệt là sản phẩm đất nền và shophouse. Bởi lẽ, dòng sản phẩm này tại các khu đô thị có thể đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân và nhà đầu tư, từ an cư, khả năng khai thác kinh doanh đến đầu tư sinh lời.

đài phun nước, nhiều tòa nhà và xe ô tô đỗ trên đường
Cát Tường Phú Hưng thu hút lượng lớn nhà đầu tư

Đơn cử, đầu tháng 5 vừa qua khi tung ra dòng sản phẩm shophouse, dự án Cát Tường Phú Hưng (TP. Đồng Xoài) đã nhanh chóng thu hút lượng lớn nhà đầu tư đến với khu vực này.

Shophouse Cát Tường Phú Hưng được nhà đầu tư đánh giá cao khi đáp ứng tốt nhu cầu đầu tư trung và dài hạn nhờ tính an toàn nhưng vẫn đảm bảo khả năng sinh lời tốt. Với vị trí đắt giá tại những trục đường chính của khu đô thị, trong tương lai, các căn shophouse Cát Tường Phú Hưng không chỉ phục vụ hàng nghìn cư dân nội khu mà còn là điểm đến mua sắm giải trí cao cấp của người dân địa phương.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, hiện tại khách hàng chỉ cần thanh toán trước 40%, khoảng từ 990 triệu đồng có thể nhận nhà ở và kinh doanh ngay. Phần còn lại được chủ đầu tư hỗ trợ thanh toán 0% lãi suất đến 48 tháng. Đây là cơ hội hấp dẫn để nhà đầu tư đón đầu tiềm năng tăng trưởng của đô thị công nghiệp tiên phong tại thị trường Bình Phước.

cây nằm bên đường
Shophouse Cát Tường Phú Hưng còn sở hữu những điểm cộng về pháp lý
cũng như tiến độ hạ tầng vượt trội

Bên cạnh khả năng khai thác kinh doanh tốt, cho thuê hoặc bán lại dễ dàng, shophouse Cát Tường Phú Hưng còn sở hữu những điểm cộng về pháp lý cũng như tiến độ hạ tầng vượt trội. Được biết, hơn 85% hạ tầng dự án đã hoàn thiện, nhiều tiện ích đã đưa vào hoạt động như: Công viên Di sản Kiến trúc The Destina, hệ thống nhà hàng, cà phê, các công viên chức năng đã cơ bản hoàn thiện, trung tâm thương mại Ngân Phát, khu kinh tế đêm Phú Thiên Kim đang được đẩy nhanh tiến độ… Những tiện ích hiện hữu này cũng góp phần gia tăng tính thanh khoản của dự án, tỷ lệ lấp đầy dân cư nhanh, là bảo chứng an toàn và sinh lời hiệu quả cho nhà đầu tư.

Thanh Trà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam