Bất ngờ cháy trong hầm, Lamborghini Aventador Carbonado mạnh 1.250 mã lực biến thành đống sắt vụn

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:52:49 19/01/2020

Vụ tai nạn tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến chiếc siêu xe Lamborghini Aventador Carbonado trị giá hơn 5 tỷ đồng hỏng hoàn toàn.

Cách đây không lâu, trong một đường hầm tại thành phố Prague của Cộng hòa Séc đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến chiếc siêu xe Lamborghini Aventador do hãng Mansory độ lại.

Theo thông tin ban đầu, khi đang lưu thông trong đường hầm Bubeneč vào chiều ngày 16/1/2020 vừa qua, chiếc siêu xe Lamborghini Aventador đã bất ngờ bốc cháy. Rất may, không có thương vong về người trong sự việc này. Tuy nhiên, chiếc siêu xe Lamborghini Aventador đã bị cháy chỉ còn trơ khung.

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador bị cháy trong hầm

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador bị cháy trong hầm

Tại hiện trường vụ cháy, chiếc Lamborghini Aventador bị biến dạng đến mức khó nhận dạng. Theo kết quả điều tra ban đầu tại hiện trường, nguyên nhân khiến chiếc siêu xe Lamborghini Aventador này bị cháy là do lỗi kỹ thuật.

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador cháy chỉ còn trơ khung

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador cháy chỉ còn trơ khung

Nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là do trục trặc kỹ thuật

Nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là do trục trặc kỹ thuật

Hình ảnh chiếc siêu xe Lamborghini Aventador bị biến thành đống sắt vụn sau vụ cháy trong hầm đã làm không ít tín đồ tốc độ cảm thấy xót xa tiếc nuối. Nguyên nhân là do chiếc Lamborghini Aventador này không hề bình thường mà đã được bổ sung thân vỏ mới làm hoàn toàn bằng sợi carbon mang tên Carbonado của hãng Mansory. Nhờ đó, phần thân vỏ của chiếc siêu xe này được mở rộng thêm 50 mm.

Ngoài ra, chiếc siêu xe Lamborghini Aventador Carbonado còn đi kèm gói trang bị khí động lực học, bao gồm bộ cánh gió trước, bên sườn và phía sau cũng như bộ khuếch tán gió. Đó là chưa kể đến bộ vành hợp kim được làm bằng sợi carbon với đường kính 20 inch trước và 21 inch sau dành cho chiếc Lamborghini Aventador này.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất ở chiếc Lamborghini Aventador Carbonado bốc cháy trong hầm tại Cộng hòa Séc chính là khối động cơ xăng V12, tăng áp kép, dung tích 6,5 lít đã được hãng Mansory độ lại. Động cơ này tạo ra công suất tối đa lên đến 1.250 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 2,6 giây.

Trên thế giới, chỉ có đúng 6 chiếc Lamborghini Aventador Carbonado được sản xuất và bán ra. Vụ cháy này khiến chủ nhân của chiếc siêu xe độ thiệt hại số tiền lên đến 5 triệu Crown, tương đương 220.000 USD hay 5,11 tỷ đồng.

Vụ cháy đã gây thiệt hại không nhỏ về vật chất cho chủ nhân của chiếc Lamborghini Aventador

Vụ cháy đã gây thiệt hại không nhỏ về vật chất cho chủ nhân của chiếc Lamborghini Aventador

Hiện nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Lan Quyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam