Bay quốc tế rẻ hơn đi tàu nội địa

Du lịch | 07:30:00 24/07/2020

Các chuyến bay từ Milan về London chỉ có giá 23 USD, trong khi đó vé tàu khứ hồi trong nước lên đến 154 USD.

Du khách Anh có thể tìm thấy các chuyến bay đến Mykonos, thiên đường du lịch ở Hy Lạp với giá khoảng 82 USD vào giữa tháng 8. Mức giá này được coi là thấp kỷ lục, khi cùng kỳ năm ngoái, bạn phải bỏ ra chi phí 348 USD cho một chuyến bay tương tự. Một chuyến bay đến Tenerife, đảo lớn nhất trong quần đảo Canary, Tây Ban Nha vào tháng 7/2019 là 153 USD. Năm nay, giá của nó chỉ bằng một nửa, theo Skyscanner.

Người Anh đang đổ xô đi du lịch trong nước, thay vì ra nước ngoài trong các kỳ nghỉ mùa hè hàng năm. Ảnh: Alamy.

Còn chuyến bay về Anh từ Milan, Italy vào tháng tới có giá 23 USD, giảm gần một phần mười so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, người Anh cũng nhanh chóng nhận ra các chuyến tàu của họ đang được bán với giá đắt đỏ. Tuyến đường từ London đến Truro, Cornwall có giá khứ hồi là 154 USD. Điều đó khiến các kỳ nghỉ trong nước của người dân trở nên đắt hơn.

Một trong những nguyên nhân của việc bay quốc tế rẻ hơn cả đi tàu nội địa, theo Paul Charles, chuyên gia tư vấn du lịch tin rằng các hãng hàng không đang phải kích cầu thị trường, khuyến khích người dân bay trở lại. Hiện tại nhiều quốc gia châu Âu đã mở cửa biên giới với Anh sau nhiều tháng cấm bay vì đại dịch.

Tuy nhiên, những người Anh lại không mấy hào hứng với việc đi du lịch quốc tế. Thay vào đó, họ hướng tới các địa điểm trong nước như xứ Wales, Devon, Cornwall... Nếu có đặt vé bay quốc tế, du khách cũng chọn các kỳ nghỉ trong năm 2021, hướng tới tới Thổ Nhĩ Kỳ, khu vực biển Caribbean.

Do lượng khách quốc tế không đông, nên các nhà hàng, khách sạn ở Hy Lạp phải đối mặt với tình trạng sụt giảm khách du lịch, dù các chuyến bay thẳng được nối lại với Anh từ 15/7. Nhiều khách sạn thậm chí để hút khách đã giảm giá tối đa, giá phòng chưa tới 14 USD một đêm. Các khu nghỉ dưỡng của Tây Ban Nha cũng đang vắng khách, thay vì khung cảnh chật như nêm của năm ngoái.

Anh Minh (Theo Sun)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam