Bế mạc Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế lần thứ 16 - IMSO 2019

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 21:18:00 01/12/2019

TNV - Chiều ngày 30/11, UBND thành phố Hà Nội, Ban tổ chức Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế lần thứ 16 - IMSO 2019 tổ chức tổng kết,  trao giải Bảng A (quốc tế) và bế mạc Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế lần thứ 16 - IMSO 2019.

Việt Nam giành 46 huy chương tại IMSO 2019.

Sau 4 ngày tranh tài, Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế lần thứ 16 IMSO 2019 đã kết thúc tốt đẹp. tại Bảng A dành cho các thí sinh quốc tế, ở môn Toán, Ban Tổ chức đã trao 127 huy chương, gồm 21 Huy chương Vàng, 42 Huy chương Bạc, 64 Huy chương Đồng.

 Ban tổ chức cũng trao giải Vô địch toàn diện cho học sinh Atthaseth Kanokwutthithumrong (Thái Lan); giải Vô địch về phần thi Lý thuyết cho học sinh Christopher Bao (Mỹ) và giải Vô địch về phần thi Khám phá cho học sinh Nguyễn Đăng Dũng (Việt Nam).

 Ở môn Khoa học có 106 huy chương, gồm 17 huy chương vàng, 34 huy chương bạc, 55 huy chương đồng. Đoàn học sinh Việt Nam giành 8 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

 Giải Vô địch toàn diện môn Khoa học thuộc về Chu Bình Minh (Việt Nam); giải Thực hành tốt nhất thuộc về Supawit Laksanawilat (Thái Lan) và giải Lý thuyết tốt nhất thuộc về Chin Hao Ching Dylan (Singapore).

Ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại lễ bế mạc

 Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế - IMSO 2019 được tổ chức sẽ thúc đẩy phong trào học tập, là cơ hội tốt để chia sẻ và làm phong phú thêm kiến thức về Toán học, Khoa học và Văn hóa.

 Qua các bài thi có thể thấy, đa số thí sinh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc thi này, nhiều thí sinh có nền tảng kiến thức tốt với tư duy tích cực và sáng tạo. Bên cạnh những sáng tạo, thông minh trong việc thực hiện các phần thi, các thí sinh tham dự kỳ thi còn rất năng động và sáng tạo trong các hoạt động giao lưu về Toán học, Khoa học và văn hóa.

 Sau 5 ngày được trải nghiệm, giao lưu học hỏi trong khuôn khổ của Kỳ thi IMSO 2019, tôi tin rằng, các em học sinh không chỉ lưu giữ cho mình một kỷ niệm đẹp mà các em đã thể hiện niềm đam mê Toán học và Khoa học trong một kỳ thi hội nhập với tầm vóc quốc tế.

Tiết mục văn nghệ chào mừng.

IMSO là kỳ thi thường niên bằng tiếng Anh dành cho học sinh dưới 13 tuổi trên toàn thế giới, mục tiêu giúp học sinh phát triển khả năng cao nhất về Toán và Khoa học. Kỳ thi IMSO lần thứ 16 được tổ chức tại Hà Nội từ 27 đến 30/11, chia thành hai bảng A (quốc tế) và B (thành phố). Bảng A có 369 thí sinh thuộc 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, Bungaria, Singapore, Hàn Quốc, Iran, Malaysia, Thái Lan, Indonesia. Bảng B gồm 367 thí sinh đến từ 22 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội.

 Mỗi môn Toán và Khoa học bảng A, thí sinh sẽ tham gia ba phần: Lý thuyết 1 (60 phút, điền đáp án vào phiếu trả lời); Lý thuyết 2 (90 phút, giải chi tiết vào đề thi); Khám phá môn Toán và thực hành môn Khoa học (120 phút, điền đáp án và lời giải chi tiết). Thí sinh thi bằng tiếng Anh, không được sử dụng máy tính, máy vi tính hay bất kỳ tài liệu nào. Thí sinh thi bảng B chỉ dự hai phần lý thuyết.

 Thục Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam