Bệnh viện quận Bình Tân - xứng đáng là địa chỉ tin cậy cho người bệnh

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 11:08:00 10/01/2023

TNV - Những năm qua, Bệnh viện quận Bình Tân (số 809, Hương Lộ 2, P. Bình Trị Đông A) đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh gắn với thực hiện đơn giản hoá các thủ tục để thực sự là địa chỉ tin cậy của người bệnh.

Năm 2022, khi thành phố Hồ Chí Minh đang dần hồi phục sức khỏe, khôi phục kinh tế sau những ngày chống chọi với dịch bệnh COVID-19, tập thể y bác sỹ bệnh viện quận Bình Tân chúng tôi vẫn tiếp tục miệt mài với công việc chuyên môn.

Vừa qua Bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị kịp thời thành công một bệnh nhân bị máu tụ dưới màng cứng mạn tính, bệnh nhân nam 57 tuổi vào viện vì đau đầu và tê nửa người trái. Trước đó khoảng 2 tháng, bệnh nhân có chấn thương vùng đầu do té ngã. Sau chấn thương, BN không cảm thấy đau đầu nhiều, vẫn sinh hoạt làm việc bình thường, tự uống thuốc điều trị triệu chứng. Khi nhập viện, bệnh nhân được chụp CT scan kiểm tra và phát hiện máu tụ dưới màng cứng mạn tính bán cầu phải, khối máu tụ tương đối lớn, đã chèn ép não nhiều, có chỉ định phẫu thuật dẫn lưu máu tụ.

Mới đây nhất, bệnh nhân N.T.T.T (32 tuổi) sau tai nạn có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, sưng đau vùng mặt (P), nhập viện tại khoa Cấp cứu Bệnh viện quận Bình Tân. Sau khi thăm khám, BN đau nhiều vùng đầu và quên thời điểm chấn thương. Nhận định BN có thể có chấn thương sọ não đi kèm, các BS đã cho chụp CT-scan, ghi nhận Máu tụ ngoài màng cứng thái dương (P) cấp tính. Sau khi hội chẩn với các bác sĩ thuộc Đơn vị Ngoại Thần kinh, Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật lấy máu tụ ngoài màng cứng vào ngày 2/10/2022. Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công và bệnh nhân xuất viện trong tình trạng ổn định, tỉnh táo, không yếu liệt.

Là một đơn vị tại bệnh viện hạng 1, với tâm huyết phát triển Ngoại Thần kinh thành chuyên khoa sâu để phục vụ cho người dân không chỉ tại quận Bình Tân và các khu vực lân cận mà còn cả người dân Thành phố, bệnh viện quận Bình Tân đã mạnh dạn đầu tư đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp cùng trang thiết bị hiện đại: máy X-Quang kỹ thuật số, CT scanner, MRI… để kịp thời chẩn đoán và điều trị các bệnh lý thuộc chuyên khoa ngoại thần kinh cho người bệnh. Sau hơn một năm thành lập, Đơn vị Ngoại Thần kinh bệnh viện quận Bình Tân đã tiếp nhận và điều trị phẫu thuật thành công các tình trạng chấn thương sọnão: phẫu thuật mở sọ giải ép, lấy máu tụ ngoài màng cứng, lõm sọ, dẫn lưu máu tụ dưới màng cứng mạn tính sau chấn thương…

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam