Bentley Bentayga V8 có giá tính lệ phí trước bạ từ 12 tỷ đồng, thú vị nhất là phiên bản 7 chỗ ngồi

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:39:00 08/04/2020

Bảng tính giá lệ phí trước bạ của Bộ Tài chính ban hành ở Quyết định 452/QĐ-BTC cho thấy dòng xe Bentley Bentayga V8 tại Việt Nam sẽ có đến 3 phiên bản với các mức tính phí khác nhau. Thú vị nhất là Bentayga V8 với 7 chỗ ngồi.

Việc Bộ Tài chính ban hành Quyết định 452/QĐ-BTC về việc điều chỉnh, bổ sung bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy từ ngày 3/4/2020 đã lộ ra rất nhiều mẫu xe hàng hot đang có mặt tại Việt Nam cũng như giá tính lệ phí trước bạ của những chiếc xe này.

Đây là mức giá tính lệ phí trước bạ mới nhất của Bộ Tài chính dành cho xe Bentley tại Việt Nam

Đây là mức giá tính lệ phí trước bạ mới nhất của Bộ Tài chính dành cho xe Bentley tại Việt Nam. Ảnh chụp từ màn hình

Đáng chú ý, trong danh mục sản phẩm của thương hiệu xe siêu sang Bentley góp mặt đến 5 cái tên nổi bật, 3 trong số đó thuộc phiên bản Bentayga V8 và hai sản phẩm còn lại là Bentley Continental GT cũng như Bentley Flying Spur V8 S. Trong đó, tiền lệ phí trước bạ cho chiếc Bentley Continental GT đang định cư trong Sài thành lên đến hơn 2 tỷ đồng

Về 3 chiếc SUV siêu sang Bentley Bentayga V8 có mặt trong Quyết định 452/QĐ-BTC của Bộ Tài chính về cách tính lại lệ phí trước bạ đối với ô tô cho thấy, tuỳ theo chỗ ngồi của xe mà có giá tính lệ phí trước bạ khác nhau. Chẳng hạn, mức giá tính lệ phí trước bạ của Bentley Bentayga V8 phiên bản 4 chỗ ngồi sẽ là 15,8 tỷ đồng.

Tuỳ thuộc vào chỗ ngồi mà những chiếc Bentley Bentayga V8 sẽ có mức giá tính lệ phí trước bạ khác nhau, thấp nhất là Bentley Bentayga V8 phiên bản 5 chỗ ngồi còn cao nhất là bản 7 chỗ ngồi

Tuỳ thuộc vào chỗ ngồi mà những chiếc Bentley Bentayga V8 sẽ có mức giá tính lệ phí trước bạ khác nhau, thấp nhất là Bentley Bentayga V8 phiên bản 5 chỗ ngồi còn cao nhất là bản 7 chỗ ngồi. Ảnh: Bảo Long

Riêng với chiếc SUV siêu sang Bentley Bentayga V8 phiên bản 5 chỗ ngồi, xe sẽ có mức giá tính lệ phí trước bạ là 12,09 tỷ đồng. Như vậy, chủ nhân của chiếc Bentley Bentayga V8 màu đỏ Cricket Ball độc nhất vô nhị tại Việt Nam sẽ phải đóng số tiền lệ phí trước bạ cho xe lên đến 1,209 tỷ đồng.

Ngoài mức giá tính lệ phí trước bạ của Bentley Bentayga V8 phiên bản 4 chỗ ngồi và 5 chỗ ngồi, trong Quyết định 452/QĐ-BTC này còn cho thấy có mức giá tính lệ phí trước bạ của Bentley Bentayga V8 phiên bản 7 chỗ ngồi, điều này đã gây bất ngờ cho giới mê xe tại Việt Nam. Lý do là thông tin về dòng xe Bentley Bentayga V8 phiên bản 7 chỗ ngồi chưa có nhiều.

Chiếc SUV siêu sang Bentley Bentayga V8 phiên bản 7 chỗ ngồi sẽ có mức giá tính lệ phí trước bạ là 16,1 tỷ đồng, cao nhất trong các dòng xe Bentley Bentayga V8 tại Việt Nam. Nếu đăng ký biển trắng tại Sài thành, chủ xe phải nộp số tiền lệ phí trước bạ lên đến 1,61 tỷ đồng. Nhưng nếu có chiếc Bentley Bentayga V8 phiên bản 7 chỗ ngồi nào đăng ký biển Hà Nội, số tiền lệ phí trước bạ mà chủ xe phải nộp lên đến 1,932 tỷ đồng.

Số tiền lệ phí trước bạ mà chủ nhân chiếc Bentley Bentayga V8 màu đỏ Cricket Ball tại Sài thành phải đóng là 1,209 tỷ đồng

Số tiền lệ phí trước bạ mà chủ nhân chiếc Bentley Bentayga V8 màu đỏ Cricket Ball tại Sài thành phải đóng là 1,209 tỷ đồng

Hiện chưa rõ trong số hơn 8 chiếc SUV siêu sang Bentley Bentayga V8 tại Việt Nam, xe nào thuộc phiên bản 7 chỗ ngồi, chỉ biết rằng, phần lớn số xe Bentley Bentayga V8 có mặt tại dải đất hình chữ S được nhập khẩu và phân phối chính hãng. Đa phần những chiếc Bentley Bentayga V8 có mặt tại Việt Nam đều thuộc lô hàng sản xuất trong năm 2019, thuộc phiên bản kỷ niệm 100 năm ra đời của hãng Bentley.

Do thuộc phiên bản kỷ niệm 100 năm, vì thế, những chiếc SUV siêu sang Bentley Bentayga V8 này sẽ có logo trên nắp capô và trên cửa khoang hành lý cũng được thiết kế cột mốc thời gian đáng nhớ 1919-2019. Ngoài ra là chìa khoá xe cũng có viền vàng Century Gold và logo chữ B ở phía trước đầu xe và đuôi xe hay chụp mâm có viền vàng Century Gold. Bentley Bentayga V8 phiên bản 100 năm sinh nhật hãng còn sở hữu bộ mâm hợp kim 21 inch, 5 chấu kép, sơn đen và đánh bóng bằng kim cương cùng bộ kẹp phanh màu đỏ nổi bật. Khi mở cửa xe, bậc cửa với logo Bentley cùng con số 1919 - 2019 sẽ bật sáng.

Chiếc Bentley Bentayga V8 màu xanh British Racing độc nhất Việt Nam mới ra biển Sài thành

Chiếc Bentley Bentayga V8 màu xanh British Racing độc nhất Việt Nam mới ra biển Sài thành. Chưa rõ xe thuộc phiên bản mấy chỗ ngồi. Nếu là bản 7 chỗ, tiền lệ phí trước bạ của xe sẽ là 1,61 tỷ đồng

SUV siêu sang Bentley Bentayga V8 được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sẽ sản sinh công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. "Trái tim" này giúp mẫu SUV siêu sang của Bentley có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 289 km/h.

Ngoài việc được trang bị động cơ yếu hơn so với phiên bản W12, Bentley Bentayga V8 còn có một lợi thế khác chính là "giảm cân" 45 kg, xuống mức 2.395 kg. Chưa hết, mẫu SUV siêu sang Bentayga V8 còn là chiếc xe được trang bị đĩa phanh trước lớn nhất thế giới từ trước đến nay với đường kính lên đến 440 mm. Danh hiệu này từng thuộc về siêu SUV Lamborghini Urus với đường kính 439 mm. Trước đó, Lamborghini Urus cũng đã lấy đi danh hiệu chiếc SUV nhanh nhất thế giới từ tay của Bentley Bentayga W12.

Nhật Hạ

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam