Bị hủy tour tới Trung Quốc, du khách có được bồi hoàn chi phí?

Du lịch | 08:10:00 25/01/2020

Nhiều du khách quan tâm đến chính sách bồi hoàn sau khi nhận được thông tin các công ty du lịch hủy các tour tới Trung Quốc

Ngày 23/1, Tổng cục Du lịch đã có công văn số 76/TCDL- LH gửi các Sở Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành trên toàn quốc đề nghị không tổ chức tour du lịch đến vùng có nguy cơ lây virus Corona.

Sáng 24/1, Công ty du lịch Vietrantour đã đưa ra thông cáo huỷ toàn bộ các chuyến bay và lịch trình tour tới Trung Quốc trong thời gian diễn ra dịch bệnh đến toàn thể khách hàng trên website, fanpage.

Du lịch Trung Quốc đầu năm là lựa chọn của nhiều du khách.

Bà Nguyễn Thị Huyền - Giám đốc điều hành Công ty Vietrantour cho biết: "Mặc dù chương trình du lịch Trung Quốc dịp Tết nguyên đán đã chốt khách từ cách đây hơn 2 tuần nhưng trước tình hình diễn biến ngày càng xấu và việc bùng phát dữ dội của virus viêm đường hô hấp cấp nCoV, các tour tới Trung Quốc của Vietrantour có hiệu lực dừng ngay từ hôm nay 24/1/2020 cho tới khi có thể kiểm soát được dịch bệnh. Động thái này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

Số lượng khách của Vietrantour huỷ tour tới Trung Quốc thống kê hiện tại là hơn 300 khách, và theo ước tính của công ty thì lượng khách này có thể đem lại doanh thu vào khoảng 5,68 tỉ đồng".

Cũng theo bà Huyền, thông báo này từ Vietrantour nhận được sự đồng thuận từ số đông khách hàng. Nhiều du khách bày tỏ sự quan tâm đến chính sách bồi hoàn chi phí và hỗ trợ từ công ty.

"Khó khăn của công ty là tất cả dịch vụ ăn uống, khách sạn, vé máy bay đều đã được đặt trước nên việc huỷ tour gây tổn thất lớn cho công ty và khách hàng.

Hiện Vietrantour đang gấp rút trao đổi với các đối tác cung ứng dịch vụ, các hãng hàng không, mong muốn phối hợp với các đơn vị liên quan để đưa ra phương án xử lý nhanh chóng, bày tỏ nguyện vọng được chia sẻ một phần tổn thất để có thể giảm thiểu tối đa thiệt hại cho công ty và khách hàng vì dịch bệnh này bùng phát hoàn toàn là sự cố ngoài mong muốn. Chi phí chuyến đi của khách hàng sẽ được giải quyết sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, ngay sau khi có kết quả sơ bộ từ các đơn vị liên quan", bà Huyền cho biết thêm./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam