Bí kíp làm đẹp giúp bạn tỏa sáng trong mùa hè này

Sức khỏe, Tư vấn | 08:40:00 23/05/2019

Để gương mặt luôn tươi tắn, giúp bạn tự tin bất chấp nắng hè, bạn hãy giữ cho mình những bí kíp dưới đây.

Trang điểm mắt: Để có được gương mặt tươi trẻ tự nhiên vào mùa hè, tốt nhất là bạn chỉ nên makeup nhẹ nhàng cho đôi mắt, tránh kẻ eyeliner quá đậm.



Sử dụng tông màu cam: Cam là tông màu xu hướng vào mùa hè, nhưng hãy thử sử dụng nhiều sắc thái khác nhau của màu cam để tìm ra màu hợp nhất với da của bạn.


Bảo vệ môi: Đôi môi cũng cần bảo vệ khỏi tia UV, vậy nên hãy sử dụng các sản phẩm có chỉ số chống nắng, đồng thời tránh dùng son bóng.



Các kiểu tóc thời thượng: Hãy thử các kiểu tóc như đuôi ngựa, tết đuôi sam, búi sau đầu hoặc búi cao để tránh mồ hôi làm bết tóc. Bạn có thể sử dụng dầu gội khô nếu cần.



Bảo vệ mái tóc: Tia UV cũng có thể gây tổn hại tóc, khiến tóc khô và dễ gãy. Cách tốt nhất là đội mũ, hoặc sử dụng xịt chống nắng cho tóc.


Dưỡng ẩm cho tóc: Mái tóc cần nhiều ẩm hơn vào mùa hè. Hãy sử dụng mặt nạ tóc, tinh dầu và dầu ủ để mái tóc luôn óng mượt và chắc khỏe.

Bảo vệ mắt: Tia UV còn có thể gây những tổn thương cho mắt như gây đỏ mắt và chảy nước mắt, có thể kéo dài. Hãy đeo các loại kính râm chất lượng để bảo vệ đôi mắt.

Uống nhiều nước: Không chỉ bảo vệ từ bên ngoài mà cơ thể còn cần chăm sóc từ bên trong, vậy nên hãy uống thật nhiều nước để giúp làn da mịn màng, giảm nếp nhăn.


Chăm sóc móng: Mùa hè là mùa của những sắc màu sặc sỡ cho cả móng tay và móng chân. Các màu bóng cũng đang là xu hướng vào mùa hè này.



Những vị trí dễ bị lãng quên: Chúng ta thường quên chống nắng cho tai, môi, cổ, bàn tay và bàn chân. Đừng chỉ chống nắng cho khuôn mặt. Hãy sử dụng kem chống nắng cho các vị trí khác nữa.

Phục hồi mái tóc: Hãy chống lại tác động của hóa chất tạo kiểu bằng việc dưỡng ẩm tóc thường xuyên. Hãy sử dụng tinh dầu trước khi tạo kiểu vào xịt tóc sau khi tạo kiểu tóc mềm mượt.


Bỏ qua máy sấy tóc: Thay vì sấy nóng để làm khô tóc, bạn có thể làm khô tóc trước quạt để giảm hư tổn do nhiệt, hoặc thậm chí ra ngoài với mái tóc ướt gợi cảm.

Tăng cường chăm sóc da: Các sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin C hoặc trà xanh có tác dụng tốt hơn cả và bảo vệ da khỏi các tổn thương. Luôn luôn thoa kem chống nắng trước khi makeup.



Điều trị các vết bỏng nắng đúng cách: Bỏng nắng là khi da bạn bị kích ứng do ánh nắng mặt trời. Hãy làm dịu da bằng khăn ướt lạnh hoặc đá lạnh, sau đó sử dụng các loại thuốc và kem để dưỡng ẩm. Ngoài ra, nha đam cũng có tác dụng vô cùng tuyệt vời trong việc chữa bỏng nắng.


Đừng tiết kiệm kem chống nắng: Lỗi lớn nhất ta thường mắc phải là thoa không đủ kem chống nắng. Hãy thoa đủ lượng kem, và thoa lại sau mỗi giờ đồng hồ.


Phòng ngừa mụn nhọt vào mùa hè:Cái nóng của mùa hè và mồ hôi có thể khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Nếu da bạn nhạy cảm, hãy chọn các loại kem chống nắng không dầu, không kích ứng mụn, không gây bí lỗ chân lông.


Đánh bay lông mọc ngược: Đồ bơi và quần shorts đồng nghĩa với việc bạn phải wax lông thường xuyên hơn, do đó nguy cơ lông mọc ngược cao hơn. Tuyệt đối đừng cố nặn chúng ra. Hãy tẩy da chết thường xuyên để giảm nguy cơ lông mọc ngược./.

 

Theo Webmd

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam