Bí quyết đơn giản giúp tiết kiệm tiền khi mua nhà

Bất động sản | 10:11:00 16/10/2021

Sẽ đến lúc bạn cần mua nhà để ổn định cuộc sống, hướng tới tương lai bền vững. Tuy nhiên, mua nhà chưa bao giờ là chuyện đơn giản, đặc biệt nếu bạn có ngân sách eo hẹp. Vì vậy, các chuyên gia đã chia sẻ những cách giúp người mua nhà lần đầu vừa tiết kiệm, vừa giảm thiểu rủi ro.

1. Tìm kiếm một khoản vay phù hợp

Không phải ai cũng có đủ năng lực tài chính để mua nhà mà không cần nhìn giá. Với những người có ngân sách tài chính hạn chế, cách tốt nhất để mua nhà là tìm kiếm một khoản vay phù hợp. Việc vay tiền có thể giúp bạn thanh toán tổng tiền nhà thay vì phải trả góp, qua đó giúp giảm bớt mộ phần gánh nặng chi phí.

Thông thường, người mua thường tìm kiếm các khoản vay từ những ngân hàng. Tuy nhiên, để quá trình vay vốn mua nhà diễn ra thuận lợi, bạn cần đảm bảo bản thân có nguồn thu nhập lẫn công việc ổn định. Khi đó, các đơn vay thế chấp sẽ được xét duyệt nhanh hơn so với những cá nhân không có thu nhập ổn định,

2. So sánh giá cả với những tài sản xung quanh

Trước khi ký kết hợp đồng và hoàn tất thanh toán tiền nhà, hãy thử so sánh giá cả với các tài sản khác. Đừng vội vàng đưa ra các quyết định, đặc biệt khi bạn còn phân vân liệu căn nhà đó có phù hợp với túi tiền của bản thân. Ngoài ra, nếu không xem những căn nhà khác, có thể bạn sẽ bỏ lỡ một số cơ hội hấp dẫn.

Bạn nên ghé thăm một vài ngôi nhà được rao bán trong khu vực muốn mua và liệt kê giá cả cũng như đặc điểm của từng tài sản trước khi đưa ra quyết định. Điều này sẽ giúp bạn biết căn nhà nào sẽ mang lại giá trị tốt nhất cũng như phù hợp với số tiền của bản thân.

Ngoài ra, trước khi mua nhà, bạn cũng nên cân nhắc các khoản sửa chữa hoặc chi phí phát sinh. Ví dụ: Mua một ngôi nhà có giá đắt hơn nhưng không phát sinh quá nhiều chi phí sửa chữa sẽ tốt hơn một ngôi nhà giá rẻ nhưng thường xuyên hỏng hóc.

3. Mua nhà tại các vùng ngoại ô và nông thôn

Sau khi đại dịch bùng phát, xu hướng tìm mua nhà tại các vùng ngoại ô, nông thôn đã tăng lên. Giờ đây, nhiều người yêu thích không gian thoáng đãng hơn là những ngôi nhà chặt hẹp tại trung tâm thành phố.

Ngoài giá trị về mặt sức khỏe, một giá trị khác mà những tài sản ở vùng ngoại ô và nông thôn đem lại chính là kinh tế. Từ xưa tới nay, giá nhà đất tại các vùng ngoại ô, nông thôn hầu hết đều rẻ hơn vùng trung tâm các thành phố lớn. Ngày nay, khi nhiều người có thể làm việc từ xa, thị trường nhà đất các vùng ngoại ô, nông thôn càng có thêm điều kiện phát triển.

Tất nhiên, việc lựa chọn nhà ở tại khu vực nào còn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu mỗi người. Dù vậy, không thể phủ nhận việc mua nhà tại các vùng ngoại ô, nông thôn sẽ giúp tiết kiệm nhiều chi phí.

4. Tiết kiệm càng sớm càng tốt

Nếu bạn có mục tiêu mua nhà riêng, hãy tập thói quen tiết kiệm. Tiết kiệm sớm có thể giúp giảm bớt gánh nặng tài chính khi mua nhà bởi bạn đã có một khoản đáng kể, có thể vay khoản nhỏ hơn hoặc thậm chí không cần vay.

Tiết kiệm cũng là một thói quen tốt, làm nền tảng cho công việc kinh doanh. Bởi vậy, hãy tập cho bản thân thói quen tiết kiệm càng sớm càng tốt, tránh chi tiêu hoang phí.

5. Mua tài sản “rỗng”

Một số căn nhà cần bán đã có sẵn đồ nội thất. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể chuyển đến ở ngay và không cần mua sắm nhiều đồ đạc. Tuy nhiên, những ngôi nhà kiểu này thường có giá cao. Mặt khác, không ai có thể đảm bảo chất lượng của những đồ nội thất đã qua sử dụng.

Vì vậy, để giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm mua những căn nhà “rỗng”, không có đồ bên trong và tự mình mua sắm các trang thiết bị khác, vừa đảm bảo chất lượng, vừa giảm thiểu rủi ro.

Anh Nguyễn (Realtytimes)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam