Bí quyết trang trí phòng ngủ giúp bạn ngon giấc hàng đêm

Bất động sản | 15:08:00 26/02/2020

Phòng ngủ vốn là nơi để chúng ta thư giãn, nghỉ ngơi nên cần tạo được bầu không khí yên bình, tĩnh lặng. Và phong cách bài trí sẽ ảnh hưởng rất lớn tới không khí và tâm trạng của căn phòng. Dưới đây là những mẹo trang trí phòng ngủ, biến không gian riêng tư thành một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và tái nạp năng lượng.

Chúng ta dành 1/3 thời gian trong đời để ngủ nên không quá lời khi nói rằng phòng ngủ là không gian yêu thích của nhiều người. Ngoài một chiếc giường thoải mái, tủ quần áo, bàn đầu giường, bàn làm việc, tủ đồ… phòng ngủ cũng cần được bài trí chỉn chu, tinh tế, mang đến không gian nghỉ ngơi thoải mái và giấc ngủ ngon cho mỗi người.

Chọn màu sắc phù hợp

Về màu sắc phòng ngủ, hãy lựa chọn những gam màu trung tính, ấm áp, màu của đất hay màu pastel cho tường, trần nhà và đồ nội thất. Tránh sử dụng những gam màu quá sáng vì nó gây ức chế giấc ngủ. Hãy chắc rằng màu nội thất và cả màu của đồ vải có sự hài hòa với nhau.

phòng ngủ màu trung tính
Những gam màu trung tính là lựa chọn hàng đầu cho phòng ngủ.

Kích thước giường phù hợp

Giường ngủ được coi là tâm điểm trong phòng ngủ. Cần đảm bảo rằng bạn lựa chọn giường phù hợp với căn phòng. Giường kích thước quá lớn sẽ tạo cảm giác căn phòng như nhỏ lại và chật chội hơn, nhất là khi căn phòng không quá rộng rãi. Tuy nhiên, giường quá nhỏ lại khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Ngoài ra, một chiếc nệm tốt, êm ái và mềm mại sẽ mang lại cho bạn những giấc mơ ngọt ngào.

giường ngủ đặt chính giữa phòng
Giường ngủ với kích thước phù hợp tạo sự cân xứng, hài hòa cho căn phòng.

Trang trí tường phòng ngủ

Một số người sử dụng giấy dán tường hoặc vẽ tranh nghệ thuật để trang trí tường. Nhưng cũng có người lựa chọn phương án tiết kiệm, đơn giản hơn đó là sơn tường bằng những màu sắc ấm áp, nhẹ nhàng và treo lên đó những bức tranh đẹp.

phòng ngủ với tường dán giấy
Trang trí tường phòng ngủ bằng giấy dán tường.

Vật liệu lát sàn

Gạch men, đá cẩm thạch hay đá hoa cương là những vật liệu lát sàn không được khuyến khích trong phòng ngủ vì chúng tạo cảm giác lạnh lẽo và có thể gây trơn trượt. Thay vào đó, hãy lát sàn bằng laminate, sàn gỗ hay thảm trải sàn để khiến đôi chân cảm thấy ấm áp, êm ái mỗi khi bước xuống giường. Tuy nhiên, nếu đã trót lát gạch men trong phòng ngủ thì bạn có thể khắc phục bằng cách trải thảm lên phía trên hoặc đặt một tấm nhỏ cạnh giường.

phòng ngủ lát sàn gỗ
Nói đến vật liệu lát sàn phòng ngủ, ván sàn gỗ công nghiệp được nhiều người lựa chọn hơn cả.

Cân nhắc luồng giao thông trong phòng

Luồng giao thông trong phòng ngủ đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Và việc sắp đặt nội thất ra sao có ảnh hưởng rất lớn tới luồng giao thông của căn phòng. Bạn cần tạo ra lối đi rộng ít nhất 60cm. Dọn dẹp các chướng ngại vật cản trở lối đi từ phòng ngủ đến phòng tắm để bạn không vấp phải bất cứ thứ gì khi bạn di chuyển vào phòng tắm lúc nửa đêm.

phòng ngủ phong cách vintage với bức tường gạch mộc
Bố trí lối đi hợp lý trong phòng ngủ.

Chọn sản phẩm vải có màu sắc và thiết kế phù hợp

Khi chọn ga trải giường hay rèm cửa, hãy chắc rằng trông nó phù hợp với căn phòng cả về màu sắc, họa tiết và thiết kế. Bạn có thể chọn loại vải tối màu nếu tổng thể căn phòng đã sáng sủa và ngược lại, lựa chọn vải sáng màu khi căn phòng quá tối. Chăn, ga, vỏ gối và rèm cửa phần nào phản ánh tính cách của chính bạn, do vậy hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng.

phòng ngủ với gam màu ấm áp
Đảm bảo các thành phần trong phòng ngủ có sự đồng điệu về màu sắc và thiết kế.

Ánh sáng trong phòng ngủ

Thay vì lắp đặt đèn chiếu sáng ở giữa trần nhà, hãy sử dụng đèn chụp, đèn chiếu lên, đèn chiếu điểm. Những loại đèn này sẽ tạo nên bầu không khí thân mật cho căn phòng. Bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ nghỉ trong môi trường như vậy.

phòng ngủ buổi tối với ánh đèn ấm áp
Ánh đèn dịu nhẹ mang tới những giấc ngủ ngon.

Lưu trữ thông minh

Tất nhiên, ai cũng cần có một chiếc tủ trong phòng ngủ để lưu trữ quần áo và tư trang. Nếu cần thiết, hãy sắm thêm tủ để bảo quản đồ đạc. Tất nhiên, dù mua tủ có sẵn hay chọn đóng tủ thì vẫn cần tính toán kỹ lưỡng nhằm tiết kiệm không gian. Phòng ngủ cần được sắp xếp hợp lý, gọn gàng và không lộn xộn. Việc có đủ không gian lưu trữ sẽ giúp bạn tránh được lộn xộn này.

phòng ngủ màu tím
Phòng ngủ gọn gàng hơn nhờ có đủ không gian lưu trữ.

Vấn đề thông gió

Dù không ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ nhưng thông gió lại là yếu tố cực kỳ quan trọng trong phòng ngủ. Phòng ngủ không nên quá nóng hay quá lạnh. Nếu muốn căn phòng luôn trong lành, mát mẻ, hãy lắp đặt thêm quạt thông gió. 

phòng ngủ với ánh sáng tự nhiên ngập tràn
Phòng ngủ thông thoáng, ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Minh Châu

>> Cách trang trí phòng ngủ kiểu Nhật yên bình, ấm áp

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam