Biker 19 tuổi chơi "đuổi bắt" với cảnh sát xuyên qua 3 thành phố ở vận tốc 290km/h

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 11:58:07 01/12/2020

Lợi dụng tình hình đường phố vắng vẻ trong giai đoạn cách ly xã hội vì đại dịch Covid-19, nam biker 19 tuổi dù không có bằng lái vẫn điều khiển xe Honda CBR1000RR-R ra đường và chạy trốn cảnh sát.

Sở cảnh sát Thủ đô của Anh là Scotland Yard vừa công bố thông tin về vụ rượt đuổi có tốc độ cao nhất trong lịch sử của ngành với vận tốc lên đến gần 290 km/h. Sau vụ rượt đuổi ở tốc độ cao khắp thủ đô London của anh và 3 thành phố khác, một nam thanh niên 19 tuổi có tên Marian Dragoi đã bị bắt giữ.

Được biết, lợi dụng việc thủ đô London đang trong giai đoạn cách ly xã hội, đường phố vắng vẻ, nam thanh niên trẻ tuổi đã mang chiếc siêu mô tô Honda CBR1000RR-R của mình ra phố và chạy với tốc độ cao. Khi bị lực lượng cảnh sát thành phố bắt buộc dừng lại, Marian không những không tuân thủ mà còn "thông chốt" tăng tốc và tránh khỏi sự bắt giữ của cảnh sát, dẫn đến cuộc rượt đuổi tốc độ cao.

Marian Dragoi đã buộc lực lượng cảnh sát phải dùng máy bay trực thăng để truy đuổi

Marian Dragoi đã buộc lực lượng cảnh sát phải dùng máy bay trực thăng để truy đuổi

Theo thông tin do Scotland Yard công bố, sự việc kể trên xảy ra vào ngày 20/5, khi Marian Dragoi bị cảnh sát phát hiện tại khu Haringey, phía bắc London vào 9h20 tối. 30 phút tiếp theo đó, Marian đã tìm cách chạy trốn cảnh sát bằng cách quay đầu leo lên vỉa hè, chạy ngược làn đường và vượt rất nhiều đèn đỏ.

Lực lượng truy đuổi của cảnh sát đã để mất dấu Dragoi trên một đoạn đường nội đô, nơi giới hạn tốc độ chỉ là 30 km/h. Thế nhưng Dragoi đã phóng với tốc độ 110 km/h trước khi tăng tốc lên 160 km/h và đi về hướng Home Counties. Để tìm kiếm đối tượng chạy xe tốc độ cao, trốn tránh cảnh sát, Scotland Yard đã phải điều cả máy bay trực thăng để đi theo Dragoi khi đối tượng này chạy lên cao tốc M1 để đi về hướng Hertfordshire. Tại đây, cảnh sát ghi nhận tốc độ của Dragoi là 240 km/h.

Chiếc Fireblade mà đối tượng điều khiển là Honda CBR1000RR-R màu đen

Chiếc Fireblade mà đối tượng điều khiển là Honda CBR1000RR-R màu đen

Ngoài mũ bảo hiểm, Marian Dragoi không hề mang trên người bất kỳ loại quần áo bảo hộ nào. Dù đã điều trực thăng truy đuổi đối tượng nhưng lực lượng cảnh sát phải thừa nhận rằng máy bay của lực lượng này khó có thể đuổi theo Dragoi khi đối tượng luôn chạy ở vận tốc khoảng 285 km/h.

Khi đi đến Bedfordshire, Dragoi đã điều khiển xe mô tô CBR1000RR-R ở vận tốc tối đa 290 km/h và tiếp tục đi về hướng Buckinghamshire trên đoạn đường đất cạnh cao tốc M1. Marian Dragoi chỉ bị bắt khi buộc phải ghé vào cây xăng sau đoạn đường dài chạy qua 3 thành phố ở tốc độ cao.

Ngay khi vừa ghé vào cây xăng tại trạm dừng nghỉ trên cao tốc, Dragoi đã bị lực lượng cảnh sát bắt giữ và tiến hành xét nghiệm ma túy nhanh tại đây, kết quả dương tính với cocain. Tuy nhiên sau khi được đưa về trụ sợ, kết quả xét nghiệm máu cho thấy lượng cocain trong máu thấp hơn ngưỡng vi phạm, vì vậy mà Marian Dragoi không bị buộc tội lái xe sau khi dùng chất kích thích.

Tại phiên xử nhiều ngày sau đó, tòa kết tội Dragoi về hành vi điều khiển xe gây nguy hiểm, chống đối lực lượng chứng năng, điều khiển xe không có bằng lái, không có bảo hiểm.

 

Lan Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam