Bộ ảnh “Vago” của trường Báo: Thức tỉnh trong niềm hối tiếc

Giải trí, Văn hóa | 10:40:00 15/10/2021

TNV - Bộ ảnh chủ đề của Halloween 2021: Lamentar với tên gọi “Vago” đã chính thức được ra mắt. Khắc họa hình tượng người trẻ vùi mình trong sự hối tiếc, “Vago” đã chạm đến cảm xúc của nhiều người trên hành trình tuổi trẻ.

Halloween 2021: Lamentar là chương trình chào tân sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, được tổ chức bởi sinh viên khoa Quan hệ quốc tế. Nửa chặng đường đã trôi qua, Halloween thu hút gần 8000 lượt theo dõi và tham gia với sự kiện đồng hành “Grieta” cùng các hoạt động bổ ích khác. Trước “hồi kết” đêm nhạc hội ngày 30/10, Halloween 2021: Lamentar ra mắt bộ ảnh “Vago” cùng ý nghĩa sâu sắc được gửi gắm.

Bộ ảnh của Halloween 2021 hướng về sự ân hận. 

Bạn Văn Bách, trưởng Ban Tổ chức Halloween 2021 chia sẻ: “Vago tiếng Tây Ban Nha có nghĩa mơ hồ, là những ảo mộng ta tự vẽ nên. Bộ ảnh chủ đề của Halloween năm nay tái hiện ý nghĩ về quá khứ của mỗi con người. Người xem sẽ thấy một thực tại mà ở đó, con người mải mê tìm lại những hào quang, những mảnh kí ức hạnh phúc và cả đau buồn trong quá khứ mà bỏ rơi thực tại. Đó cũng là vấn đề mà nhiều người trong xã hội hiện đại đang mắc phải”. 

Ta đã bỏ qua biết bao nhiêu khoảnh khắc được ngồi cùng gia đình?. 

Khi những lát cắt từ quá khứ làm chất liệu cho nỗi ân hận của hiện tại

Quá khứ là tấm gương phản ánh chân thực bức chân dung của hiện tại. Thành công có, thất bại cũng có. Ai cũng có một câu chuyện của riêng mình, nhưng mỗi người vẫn chẳng thể ngừng so sánh bản thân với người khác.

Suy nghĩ ân hận về những chuyện đã qua khiến con người trở nên mơ hồ trong cuộc sống hiện tại. Nỗi day dứt, hối hận làm cơ thể héo mòn theo thời gian. Đến khi bừng tỉnh, thứ duy nhất mà ta có thể níu giữ chỉ là mảnh kí ức hạnh phúc vụn vặt còn sót lại.

 “Nếu ngày ấy mình chọn con đường kia thì có lẽ mình cũng đã thành công như họ”

Mải miết chạy theo cái bóng của người khác, ta dần đánh mất chính bản thân mình.

 Ta quay cuồng trong câu hỏi mà chính ta không thể trả lời “Ta là ai?” 

Chồng chất những nuối tiếc muộn màng khiến con người rơi vào bế tắc và dần đánh mất mình khi chìm sâu trong nỗi đau của quá khứ. Mỗi bức ảnh như một lời cảnh tỉnh: Đừng để ký ức mãi dày vò thực tại. Hãy biến nỗi đau thành động lực để tỉnh táo quyết định trên con đường phía trước.

 Những suy nghĩ ích kỷ đã vô tình gây ra hậu quả mà có lẽ ta sẽ ân hận cả đời. 

Bạn Minh Anh, sinh viên năm 3 khoa Quan hệ quốc tế chia sẻ: “Càng lớn mình càng cảm nhận rõ hơn áp lực xung quanh. Tưởng rằng sẽ có chính kiến và tự tin vào bản thân hơn, nhưng trong vài khoảnh khắc mình vẫn thấy tự ti với mọi người xung quanh. Thấy mình không đủ giỏi, không đủ xinh đẹp như các bạn. Đã có khoảng thời gian mình luôn nhìn vào người khác để so sánh”. 

“Mình thấy được bản thân mình trong bộ ảnh chủ đề năm nay. Mình nghĩ ai cũng sẽ đồng cảm với những gì mà “Vago” mang đến, vì đó là vấn đề mà hầu hết các bạn trẻ đang mắc phải. Bộ ảnh khiến mình suy nghĩ về quãng thời gian mình đã uổng phí, loay hoay mà quên mất mình của hiện tại” - bạn Diệu An, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ suy nghĩ về bộ ảnh. 

“Vago” là lời nhắn gửi đến tất cả những ai đang chìm trong những hư ảo của quá khứ mà đánh mất đi hiện tại. Ban Tổ chức mong rằng bộ ảnh sẽ như một tấm gương phản chiếu, nhắc nhở chúng ta đừng vì những suy nghĩ bồng bột, ích kỷ mà làm tổn thương những người ta thương yêu và chính cả bản thân mình. Bộ ảnh hiện đang thu hút được sự quan tâm của hàng trăm khán giả bình luận và chia sẻ.

Hương Giang 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam