BTV, MC Trần Tùng - Cán bộ đoàn nhiệt huyết, năng động, sáng tạo

Giải trí, Văn hóa | 14:27:00 12/01/2021

TNV - Năm 2020, đất nước ta gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 bùng phát với những diễn biến phức tạp, khó lường và thiên tai, lũ lụt xảy ra tại miền Trung. Là một Đoàn viên luôn năng động, nhiệt tình, sáng tạo - BTV, MC Trần Tùng đang công tác tại Phòng Thời sự, Truyền hình Quốc phòng Việt Nam, Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội đã có những đóng góp cụ thể bằng công việc hằng ngày và đặc biệt sáng tác các ca khúc về anh Bộ đội Cụ Hồ trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 và chống lũ lụt được đông đảo quý khán thính giả trong và ngoài nước yêu mến, đón nhận.

 1. Chào Trần Tùng, anh có thể chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc trong năm 2020 vừa qua ?

Chúng ta vừa trải qua một năm rất khó khăn vì đại dịch Covid-19 và sự khốc liệt của thiên tai xảy ra tại miền Trung. Thế hệ trẻ Việt Nam luôn có đóng góp to lớn trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước dù là thời chiến hay thời bình.

 Là một Đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tôi nghĩ ngoài việc làm tốt công việc chuyên môn hằng ngày, mình phải có đóng góp cụ thể để góp phần nhỏ bé vào công cuộc chống dịch. Tôi đã sáng tác và thực hiện MV Ca khúc “Bộ đội ta chống dịch” trong những ngày cuộc chiến chống đại dịch diễn ra vô cùng quyết liệt.

Những ngày thiên tai, bão lũ xảy ra tại miền Trung; sự dũng cảm, hy sinh quên mình vì nhân dân của cán bộ, chiến sĩ Quân đội đã in đậm trong tâm trí tôi với lòng biết ơn, sự cảm phục và tiếc thương vô hạn. Tôi đã viết ca khúc "Gọi tên Anh - Đồng đội ơi!" như nén tâm nhang thành kính dâng lên những cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh.

Đó là hai kỷ niệm sâu sắc trong năm 2020, tôi sẽ không bao giờ quên!.

2. Hai sáng tác đó của Trần Tùng đã được đông đảo khán thính giả trong và ngoài nước yêu mến, đón nhận. Cảm xúc của anh như thế nào?

Tôi rất xúc động khi nhận được sự đồng cảm, đón nhận và chia sẻ của mọi người dành cho hai ca khúc này. Tôi xin chân thành cảm ơn quý khán thính giả đã dành tình cảm và động viên tôi rất nhiều!.

3. Trần Tùng đã vinh dự được Bộ Quốc phòng tôn vinh là 1 trong 70 cá nhân tiêu biểu của toàn quân trong chương trình “Vinh quang trên tuyến đầu” và được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đây hẳn là một bất ngờ với anh ?

Tôi có bất ngờ vì luôn nghĩ công việc và sáng tác của mình là trách nhiệm của một người Đoàn viên. Tôi rất vui và tự hào với sự ghi nhận của các cấp lãnh đạo, của mọi người cho đóng góp của mình trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19.Đồng thời, cũng thấy trách nhiệm của bản thân cần phải cao hơn, phải cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự ghi nhận và tin yêu của mọi người đã dành cho tôi.



Một cảm xúc cũng dâng trào khi được vinh danh là lòng biết ơn sâu sắc với Thủ trưởng các cấp, các đồng chí, đồng nghiệp... đã tin tưởng, giúp đỡ tôi trong quá trình công tác nói chung và việc thực hiện MV "Bộ đội ta chống dịch" nói riêng!.

4. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp và cả nước thực hiện cách ly toàn xã hội thì anh cùng ekip đã thực hiện MV “Bộ đội ta chống dịch” như thế nào?

Quá trình làm MV, tôi và ekip gặp nhiều khó khăn, hầu như tất cả các công đoạn như: hòa âm, phối khí, thu âm, quay hình, dựng hình v.v... đều phải làm việc quavideo trực tuyến để thực hiện đúng chỉ đạo cách ly xã hội của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, MV cần được phát hành sớm để kịp thời phát huy tác dụng, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ trong công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19 của đất nước. Trên tinh thần đó, chúng tôi đã làm việc hăng say, không quản ngày đêm, phối hợp nhịp nhàng từ khâu tiền kì đến hậu kì. Và thật vui khi MV đã được hoàn thành, phát hành đúng thời điểm vào ngày 03/4/2020.

5. Sau khi ca khúc “Bộ đội ta chống dịch” và “Gọi tên Anh - Đồng đội ơi !” của anh được phát trên các kênh Truyền hình và trên sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam, rất nhiều người muốn biết nên gọi anh là nhà báo, biên tập viên, MC hay nhạc sĩ Trần Tùng?.

Từ nhỏ, tôi đã được học nhạc nhiều năm nhưng chuyên về biểu diễn. Tôi không phải là nhạc sĩ chuyên nghiệp và 2 bài hát này là những sáng tác đầu tiên của tôi. Công việc chính của tôi là biên tập viên, người dẫn chương trình.

6. Không chỉ là MC thành công, Trần Tùng còn xuất hiện trong nhiều chương trình lớn và có nhiều người hâm mộ, nay lại sáng tác ca khúc, bản thân anh có bị áp lực của một người 9X đã bắt đầu nổi tiếng không?.

Chưa bao giờ tôi nghĩ mình là người nổi tiếng cho nên bản thân không bị áp lực.Tôi chỉ muốn làm tốt công việc của mình và luôn phấn đấu để có kết quả tốt hơn, sống có trách nhiệm hơn. Rất cảm ơn tất cả mọi người đã thương mến, động viên và ủng hộ tôi!

7. Được biết Trần Tùng rất tích cực tham gia công tác Đoàn thanh niên của cơ quan, hoạt động Đoàn mang lại cho anh những gì?.

Hiện tại, tôi đang là Ủy viên BCH Chi đoàn Phòng Thời sự Truyền hình, với trách nhiệm đó cùng với khả năng về văn - thể nên tôi rất hăng say khi tham gia các hoạt động Đoàn như: Thể thao, biểu diễn văn nghệ, làm MC và tham gia tổ chức các chương trình nhân dịp các ngày lễ, ngày Phụ nữ hay Tết Trung Thu v.v...



Công tác Đoàn mang đến cho tôi rất nhiều điều bổ ích. Đó là sự bản lĩnh, nhanh nhẹn, sáng tạo, đoàn kết và đặc biệt thắp lên ngọn lửa cháy mãi trong mỗi chúng ta niềm yêu đời, đam mê công việc, đam mê cống hiến!

8. Kế hoạch cụ thể của Trần Tùng năm 2021 ?

Tôi có kế hoạch cụ thể cho năm 2021 như sau: Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chăm sóc gia đình thật tốt và đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp văn bằng 2 tại Khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền để từng bước áp dụng kiến thức tiếp thu được vào công việc chuyên môn hằng ngày. Tích cực tham gia công tác Đoàn để giữ cho tâm hồn tươi trẻ, để có những cảm xúc mới cho những ca khúc mới .

Rất cảm ơn Trần Tùng về cuộc trò chuyện thú vị này !.

 

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam