Các chi bộ thuộc Đảng bộ cơ quan Saigon Co.op và Co.opmart TPHCM tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại Đền Hùng (quận 9)

Doanh nhân, Doanh nhân, Hội nhập | 10:38:00 25/06/2020

TNV - Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Saigon Co.op lần XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, các chi bộ thuộc Đảng bộ cơ quan Saigon Co.op và Co.opmart TPHCM tổ chức chuyến về nguồn, kết hợp sinh hoạt chuyên đề quý II năm 2020 tại Khu di tích Đền tưởng niệm các Vua Hùng (Q.9, TPHCM).

Đồng chí Quách Cường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Saigon Co.op
(người thứ 5, hàng đầu, bên phải qua) cùng Đoàn công tác dâng hương, báo công tại
mộ Trung tướng Nguyễn Bình (nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM).

Tham dự chuyến về nguồn và sinh hoạt chuyên đề gồm có các đồng chí: Quách Cường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Saigon Co.op; Lưu Thị Kim Oanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Saigon Co.op; Nguyễn Hữu Đông Hà, Kế toán trưởng Saigon Co.op; Hồ Mỹ Hòa, Giám đốc phòng Tài chính Saigon Co.op; Huỳnh Kim Thu Thủy, Giám đốc phòng Tổ chức nhân sự Saigon Co.op; Thái Nguyễn Thanh Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan, Chánh Văn phòng Đảng ủy Saigon Co.op; Nguyễn Duy Hiển, Phó Bí thư Đảng ủy siêu thị Co.opmart TP, Giám đốc Khu vực 1 các Co.opmart TP.HCM; cùng cấp ủy, đảng viên, cảm tình đảng các chi bộ Phòng Công nghệ Thông tin Saigon Co.op, siêu thị Co.opmart Nguyễn Bình, Bình Tân, Vĩnh Lộc B và Phú Thọ.

Trong chuyến hành trình về nguồn, đoàn đã tổ chức Lễ dâng hương, báo công tại mộ Trung tướng Nguyễn Bình ở nghĩa trang liệt sĩ TPHCM (quận 9).

Mộ Trung tướng Nguyễn Bình tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM.

Trung tướng Nguyễn Bình là một trong 11 cán bộ được Chủ tịch Hồ Chí Minh phong hàm tướng đầu tiên, với cấp bậc chỉ đứng sau Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông là danh tướng được biết đến với tài ba lỗi lạc, mưu trí hơn người, cả cuộc đời tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, một lòng yêu nước, được Tổ quốc ghi công và Nhân dân sùng bái. Không may, trên đường thi hành nhiệm vụ, ông bị địch phục kích, bắn chết tại Campuchia khi mới bước sang tuổi 43.

Cảm phục trước tài hoa, đức độ của ông, một thành viên trong đoàn đã cảm tác 6 câu thơ và đọc tại mộ để dâng lên Trung tướng:

“Kính dâng Trung tướng Nguyễn Bình

Triệu niềm tôn kính ân tình thiết tha

Tấm lòng yêu nước bao la

Tài cao, mưu lược, xông pha khắp cùng

Sống anh dũng, chết kiên trung

Mãi là vị tướng anh hùng Việt Nam”.

 Tiết mục văn nghệ của chi bộ siêu thị Co.opmart Phú Thọ chào mừng Hội nghị.

Kết thúc Lễ dâng hương và báo công tại mộ Trung tướng Nguyễn Bình, đoàn công tác di chuyển đến Đền tưởng niệm các Vua Hùng để bắt đầu cho buổi sinh hoạt chuyên đề quý II năm 2020.

Đền tưởng niệm các Vua Hùng nằm trên một đồi cao 21 mét, thuộc Công viên Lịch sử Văn hoá Dân tộc (phường Phước Long, quận 9), nơi thờ Quốc tổ Hùng Vương, Tổ phụ Lạc Long Quân, Tổ mẫu Âu Cơ, Đất và Nước. Đây là địa điểm tổ chức nhiều Lễ lớn nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) và là biểu tượng của tấm lòng những người con miền Nam hướng về quê cha đất tổ.

Tại đây, buổi sinh hoạt chuyên đề quý II năm 2020 của Liên quân các chi bộ được diễn ra với chủ đề: “Nâng cao năng suất lao động bộ phận vi tính và bộ phận kế toán”.

 Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại Đền tưởng niệm các Vua Hùng (phường Phước Long, quận 9).

Đối với chủ đề nâng cao năng suất bộ phận Vi tính bằng mô hình “IT tập trung”, được thực hiện theo hướng không còn nhân sự IT cố định tại từng siêu thị mà được quản lý tập trung theo khu vực. Khi đó, nhân viên IT khu vực sẽ có mặt kịp thời tại các siêu thị để thực hiện theo các checklist công việc định kỳ hằng ngày, hằng tháng, hằng quý hoặc khi có sự cố đột xuất.

Còn đối với giải pháp “Tự động hoá trong công tác nhập liệu chứng từ” nhằm nâng cao năng suất lao động bộ phận kế toán, sẽ được thực hiện bằng phương án chụp hình, phân loại chứng từ, chuyển hình ảnh hoá đơn lên máy chủ để xử lý, đối chiếu, so khớp bằng công nghệ số hoá và tự động hoá.

Đồng chí Quách Cường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Saigon Co.op tặng quà
lưu niệm và bánh kem cho các đồng chí có ngày sinh trong tháng 6.

“Theo kết quả khảo sát thực tế tại các Co.opmart, hiện nay nhân viên kế toán đang quá tải trong công việc nhập liệu. Nhất là các đơn vị có quy mô nhỏ, thời gian bộ phận kế toán thực hiện việc nhập liệu có nơi lên đến 10h/ngày. Việc ứng dụng giải pháp số hóa và tự động hoá trong công tác nhập liệu,sẽ giúp các nhân viên kế toán có thêm thời gian trống để thực hiện các công việc khác. Giải pháp này cũng đang được thực hiện thí điểm tại Co.opmart Cống Quỳnh và Co.opmart Lý Thường Kiệt với kết quả ban đầu, đã tiết giảm được từ 52% đến 78% tổng thời gian tùy theo ngành hàng, so với thực hiện bằng thủ công trước đó. Hiệu quả mang lại của ứng dụng khá rõ, nếu lãnh đạo các đơn vị đều đồng thuận, ủng hộ việc đẩy mạnh công nghệ để giải phóng sức lao động của nhân viên thì công tác triển khai dự án trong thời gian tới sẽ rất thuận lợi”, Đồng chí Nguyễn Cương Quyết, Ủy viên BCH Đảng bộ Saigon Co.op, Bí thư chi bộ phòng Công nghệ thông tin, thuộc Đảng bộ cơ quan Saigon Co.op cho biết.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, mổ xẻ các vấn đề liên quan đến phương án, lộ trình triển khai theo phương phápcuốn chiếu, dứt điểm theo từng khu vực. Đồng thời, mọi người dành thời gian bàn bạc để tìm ra cơ chế phối hợp giữa đơn vị sử dụng và đơn vị quản lý nhân viên IT sao cho hiệu quả nhất, cũng như phương án sắp xếp cácnhân sự dôi dư hợp lý để tối ưu hoá quỹ lương. Những kịch bản, tình huống khó khăn, vướng mắc khi thực hiện đề án, cũng được các thành viên tham dự hội nghị đặt ra để cùng nhau tháo gỡ. Cũng có ý kiến đề xuất nghiên cứu thêm giải pháp tự động hoá ở một số khâu, quy trình trong hoạt động kinh doanh hằng ngày.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Quách Cường, Phó Bí thư thường trực, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Saigon Co.op nhận xét: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc tổ chức các chuyến đi về nguồn tại các cơ sở Đảng trực thuộc được Ban Thường vụ Đảng ủy Saigon Co.op định hướng ưu tiên chọn các địa chỉ đỏ trong thành phố, thay vì di chuyển xa đến các di tích lịch sử thuộc những tỉnh, thành khác. Đây cũng là lần đầu tiên các chi bộ trong hệ thống có sự kết hợp chặt chẽ để tổ chức thành công chương trình về nguồn, kết hợp với sinh hoạt chuyên đề, mànội dung vừa liên quan đến chuyên môn của phòng ban, vừa gắn liền với hoạt động kinh doanh thực tiễn tại các đơn vị. Có thể thấy, trong suốt thời gian qua, các cơ sở Đảng trực thuộc Saigon Co.op đã có rất nhiều mô hình, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề theo Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư và Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về nội dung sinh hoạt chi bộ, góp phần nâng cao sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên và nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức Đảng trong môi trường kinh doanh”.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam