Các nhà hòa giải Ai Cập đến Gaza sau khi bạo lực bùng phát

Thời sự, Thế giới | 10:06:00 13/07/2019

Các nhà hòa giải Ai Cập hôm qua đã đến dải Gaza, sau khi có lo ngại gia tăng về bạo lực tái bùng phát tại khu vực biên giới giữa Gaza với Israel.

Trước đó, căng thẳng gia tăng sau khi quân đội Israel thừa nhận bắn nhầm, làm một  thành viên cấp cao trong Phong trào vũ trang Hamas kiểm soát dải Gaza thiệt mạng. Phong trào vũ trang Hamas cảnh báo sẽ đáp trả lại sự cố này.

Đoàn Ai Cập bao gồm các quan chức cấp cao của Cơ quan tình báo bắt đầu các cuộc thảo luận với thủ lĩnh của nhóm vũ trang Hamas cùng các phe phái khác tại Gaza. Các cuộc thảo luận tập trung vào một lệnh ngừng bắn không chính thức do Ai Cập làm hòa giải và những nỗ lực để đạt được thống nhất giữa các phe phái Palestin.

Chuyến thăm cũng diễn ra khi hàng nghìn người Palestin tập trung tại 5 địa điểm dọc hàng rào biên giới giữa Gaza và Israel, một phần trong chiến dịch do Hamas phát động năm ngoái để phản đối lệnh phong tỏa Gaza. Quân đội Israel hôm qua cũng xác nhận nhóm vũ trang Palestin đã bắn rốc-két nhằm mục tiêu vào phía Nam nước này./.

Reuters

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam