Cách bán nhà nhanh nhất: Đừng bỏ qua những mẹo phong thủy này

Bất động sản | 12:26:22 15/01/2022

Áp dụng linh hoạt các nguyên tắc phong thủy được xem là một trong những cách bán nhà nhanh nhất mà nhiều gia chủ đã kiểm chứng. Thậm chí, một số đơn vị môi giới cũng thừa nhận rằng, phong thủy có thể giúp "đưa tiền" vào túi của người bán nhanh hơn.

Mẹo phong thủy xưa nay được xem như một công cụ hoàn hảo để sử dụng khi bạn chuẩn bị đưa ngôi nhà của mình ra thị trường. Cách bán nhà nhanh nhất với giá tốt nhất thị trường là áp dụng các mẹo phong thủy để thu hút đúng người mua.

Ngoại thất đẹp

Muốn bán nhà nhanh, trước hết, bạn cần tạo được thiện cảm đối với khách hàng. Bạn hãy đi ra phía trước ngôi nhà của mình để có một cái nhìn khách quan về những gì người mua sẽ nhìn thấy khi họ lần đầu tiên đến xem nhà. Hãy nhìn khách quan về mọi thứ - từ việc sửa chữa mái nhà và máng xối, đến sự sạch sẽ của cửa sổ - từ tình trạng của các biển tên, số nhà đến bồn hoa dọc lối vào. Mọi thứ cần được đảm bảo sạch sẽ, gọn đẹp nhất có thể.

"Hiển thị" rõ ngôi nhà của bạn

Người mua có thể tìm thấy nhà bạn không? Đảm bảo rằng tên và số nhà của bạn được nhìn thấy rõ ràng, đủ ánh sáng và dễ tìm thấy nhất. Đảm bảo chuông cửa đang hoạt động bình thường. Cùng với đó, bạn nên để biển báo bán nhà ở phía bên phải cửa chính vào nhà khi bạn nhìn từ đường vào.

cận cảnh biển sold bán nhà nền đỏ, chữ màu trắng
Ngoài giá, vị trí, chất lượng công trình thì yếu tố phong thủy tốt cũng góp phần giúp bạn bán nhà của mình nhanh hơn. 

Lối vào hấp dẫn

Đảm bảo rằng lối vào phải đặc biệt hấp dẫn vì đây là ấn tượng đầu tiên của khách hàng tiềm năng về ngôi nhà của bạn. Bạn có thể cải thiện khu vực này bằng cách:

  • Cắt tỉa cây hoa gọn gàng dọc theo lối đi phía trước và loại bỏ tất cả cỏ dại để cửa trước sạch sẽ, thông thoáng.

  • Nếu lối dẫn vào cửa chính bị hỏng, thiếu các mảnh gạch hoặc bê tông, hãy sửa chữa, khắc phục ngay.

  • Một tấm thảm chùi chân mới hoặc hai chậu cây, hoa tươi tốt, khỏe mạnh thường sẽ tạo thiện cảm với người mua hơn.

  • Sơn cửa trước với màu sắc hấp dẫn và làm cho cửa nổi bật là một yếu tố phong thủy tích cực để mời dương khí vào nhà của bạn.

  • Đảm bảo tất cả các khóa trên cửa hoạt động dễ dàng.

  • Nếu không có đèn chiếu sáng ở hai bên cửa ra vào, hãy lắp đặt chúng. Đèn thu hút năng lượng tích cực. Nếu bạn đã có đèn chiếu sáng, hãy làm sạch bụi bẩn và đảm bảo bóng đèn hoạt động, nếu không, hãy thay thế chúng.

  • Nếu hành lang, sảnh vào trông có vẻ cũ kỹ, ảm đạm thì hãy sơn cho nó một lớp sơn để tạo cảm giác tươi vui, chào đón. Mẹo nhỏ: Một củ hành tây cắt đôi và để qua đêm sẽ hấp thụ mùi sơn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Cách bán nhà nhanh nhất: Hấp dẫn các giác quan của người mua nhà

Có thể nói, một trong những cách bán nhà đất nhanh nhất đó là khiến khách hàng yêu thích ngôi nhà của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Muốn vậy, hãy tìm cách thu hút các giác quan của họ.

Khách mua tiềm năng cần cảm nhận được những điều này khi tới xem nhà bạn:

  • Cảm thấy tốt: Không có gương đặt đối diện cửa ra vào. Tất cả các lối đi không có sự lộn xộn; đảm bảo không có gì được cất sau cánh cửa, cản trở việc mở cửa.

  • Trông đẹp: Dọn sạch phần trên của tất cả các bề mặt, quầy bếp, kệ và tủ quần áo để nâng cao cảm giác về không gian theo chiều ngang trong nhà của bạn. Cần tạo cảm giác hút mắt về đường chéo góc của mỗi phòng trông thoáng rộng hơn thực tế.

  • Âm thanh tốt: Nhạc nền nhẹ nhàng, không gây khó chịu (ưu tiên nhạc cổ điển) sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sinh động, có sinh khí hơn, tạo cảm giác hài hòa.

  • Mùi hương dễ chịu: Một không gian thoáng mát và sạch sẽ là điều bắt mắt, nhưng các giác quan khác cũng quan trọng không kém - đặc biệt là khứu giác. Bạn có thể nhờ một người bạn đáng tin cậy kiểm tra mùi - không chỉ đối với mùi vật nuôi mà còn đối với tất cũ, nấm mốc, ẩm ướt hoặc mùi nấu nướng.

Mùi cà phê mới xay hoặc bánh mì nướng tạo ra một cảm giác thân thiện, dễ chịu. Một ngọn nến thơm đơn giản cũng có thể thu hút khứu giác. Nước hoa húng quế, hương thảo và vani đều là những lựa chọn tốt.

​Bạn có thể tạo mùi thơm dễ chịu bằng cách đun sôi một ít thanh quế với cốc nước trước khi khách tới xem nhà 30 phút. Hương thơm của quế sẽ lan tỏa khắp ngôi nhà của bạn, giống như bạn vừa nướng một món tráng miệng tuyệt vời và sẽ gợi ra cảm giác thoải mái như ở nhà cho những người mua tiềm năng.

Theo các chuyên gia môi giới bất động sản, một ngôi nhà nên có mùi dễ chịu trong suốt thời gian rao bán. Bạn có thể sử dụng máy khuếch tán hoặc bình xịt tinh dầu hương vanilla (giống như bánh quy mới nướng) khơi dậy cảm giác nhớ nhung và thoải mái. Hoa oải hương cũng có thể tạo ra một môi trường thư thái, nhẹ nhàng hơn. 

Nếu bạn có nuôi thú cưng, bạn nên đưa chúng ra khỏi nhà khi có khách tới xem nhà bởi nếu họ không phải là người yêu động vật, họ có thể đưa ra đánh giá tiêu cực về tác động của vật nuôi đối với nhà ở.

Ngoài ra, hãy giữ cho không khí trong nhà luôn tươi mát bằng một vài loại cây có tác dụng thanh lọc không khí. 

Một ngôi nhà sạch sẽ và gọn gàng 

Một ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ, thoáng đãng sẽ tạo thiện cảm tốt đối với người mua.
Một ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ, thoáng đãng sẽ tạo thiện cảm tốt đối với người mua. 

Một trong những cách bán nhà nhanh nhất là bạn cần đảm bảo rằng toàn bộ ngôi nhà đã được dọn sạch sẽ. Nếu có thể, hãy loại bỏ 25 - 30% đồ đạc và vật dụng để mở rộng không gian sàn, tạo cảm giác thoáng rộng hơn. Điều này cũng giúp thu hút các nguồn năng lượng tích cực đến với ngôi nhà.

Bạn cần mang lại cho khách hàng tiềm năng cảm giác thoải mới, đầy cảm hứng về không gian. Nếu tủ quá chật và mọi thứ bừa bộn trên sàn, người mua nhà sẽ có cảm giác rằng ngôi nhà đó quá nhỏ so với nhu cầu của bạn, đồng nghĩa với việc nó cũng sẽ quá nhỏ so với nhu cầu của họ.

Sau khi đã dọn sạch đống lộn xộn trên mặt sàn, bạn cũng nên xem xét kỹ những tấm thảm và lớp sơn hoàn thiện tường - chúng có bị ố hay trầy xước nặng không? Bạn nên cân nhắc việc di chuyển đồ đạc cách xa các bức tường để tạo cảm giác căn phòng rộng rãi, thoáng đãng hơn so với diện tích thực tế.

>>> Xem thêm:

  • 4 yếu tố phong thủy quan trọng cần xem xét khi mua nhà mới

  • 7 dấu hiệu nhận biết một ngôi nhà có phong thủy tốt

Giữ mọi thứ trung lập và trong tình trạng tốt

Những vật dụng cá nhân như ảnh gia đình hoặc đồ vật tôn giáo sẽ khiến người mua tiềm năng mất tập trung. Do đó, bạn nên cân nhắc việc cất chúng vào kho tạm thời. Nếu người mua bị phân tâm bởi bộ sưu tập đồ cổ hoặc đồng hồ của bạn, họ sẽ không tập trung vào các ưu điểm trong ngôi nhà bạn. Họ cũng sẽ khó hình dung ngôi nhà tương lai của họ sẽ như thế nào.

Trong nhà, nếu thiết bị, đồ đạc bị hỏng hóc, người mua nhiều khả năng sẽ nghĩ ngôi nhà của bạn không được chăm sóc. Và họ có thể lo ngại rằng các vấn đề bảo trì lớn hơn có thể đã bị bỏ qua trong nhiều năm. Vậy nên, với những hỏng hóc trong nhà, bạn cần sửa chữa ngay trước khi khách đến xem nhà.

Tập trung vào bếp, phòng tắm và phòng ngủ

Ba phòng chức năng này được xem là tam giác năng lượng phong thủy rất quan trọng khi bán nhà. Năng lượng trong nhà bếp, phòng tắm và phòng ngủ sẽ tạo ra hoặc phá hủy cơ hội bán nhà của bạn. Người mua cần biết họ có thể ngủ ngon, ăn ngon và thư giãn tốt không khi chọn mua căn nhà của bạn. 

Vì vậy, hãy để mắt đến 3 căn phòng này vì chúng sẽ đánh vào cảm giác của người mua mà không ai có thể nhận ra.

Bạn cần đảm bảo những căn phòng này sạch đẹp nhất có thể. Với phòng bếp, dọn dẹp sạch sẽ tủ bếp trên, tủ bếp dưới, nếu có thể hãy sơn mới cánh cửa tủ. Dao kéo nên cất gọn ở nơi khuất tầm nhìn. Đặt một chậu cây nhỏ tươi tốt, một lọ đầy bánh quy tự làm hoặc một bát trái cây tươi trên bàn đảo, bàn ăn sẽ làm cho nhà bếp thơm tho và đẹp mắt. 

Giường ngủ cần được dọn sạch sẽ, không còn mùi hôi trong phòng tắm, đảm bảo 100% nắp bồn cầu được đậy kín. Sử dụng khăn tắm và khăn trải giường màu trắng mới. Riêng với phòng tắm, bạn hãy tạo cảm giác spa bằng một vài yếu tố trang trí hoặc khăn lau để làm mềm không gian, đèn chiếu sáng tốt mang lại cảm giác thư giãn, ấm áp. 

Sử dụng đúng tính năng phong thủy của nước và thực vật

hồ nước nhỏ trong vườn nhà
Hoa tươi, cây xanh và yếu tố nước nếu được sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn bán nhà nhanh chóng và được giá nhất.

Hoa tươi và những chậu cây khỏe mạnh là cách tuyệt vời để mang lại sức sống cho bất kỳ không gian nào. Đừng để cây trong nhà khẳng khiu, héo úa vì điều này có thể khiến nó giống như sắp chết, dễ tạo bầu không khí ảm đạm, buồn tẻ, không hấp dẫn người mua nhà. Đặt một vài chậu cây hoặc bình hoa tươi tắn ở các góc phòng sẽ khiến ngôi nhà bạn trở nên sinh động và hài hòa hơn trong mắt khách mua tiềm năng.

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt một đài phun nước nhỏ trên bàn ở cửa ra vào hoặc ở góc sau bên trái của ngôi nhà nhìn từ cửa vào (góc tài lộc). Nước chuyển động luân chuyển năng lượng thịnh vượng trong nhà bạn.

Một số người chọn thêm tính năng nước vào bên ngoài nhà của họ. Nếu bạn không chắc chắn về hướng chính xác để đặt tính năng này, chúng có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Theo phong thủy nhà ở, nước sẽ mang lại tiền bạc cho bạn khi chảy về phía ngôi nhà. Nếu chảy ra khỏi nhà, nước sẽ hút của cải của bạn ra ngoài. Điều này cũng đồng nghĩa những khách mua tiềm năng sẽ rời bỏ ngôi nhà của bạn. 

Màu sắc tác động rất lớn đến phong thủy bán nhà

Khi chuẩn bị bán nhà, bạn không nên sơn tường bằng những tông màu sáng, rực rỡ để cải thiện phong thủy. Tốt nhất bạn nên kết hợp với màu tường trung tính theo xu hướng của người mua. Hầu hết người mua đều thích những ngôi nhà đã được xây dựng theo xu hướng thiết kế nội thất hiện đại.

Tuy nhiên, bạn có thể kết hợp màu sắc phong thủy vào mọi phòng bằng cách sử dụng các điểm nhấn đầy màu sắc thông qua ga gối, bình hoa, tác phẩm nghệ thuật và các kiểu trang trí sống động khác. 

Màu sắc sử dụng cũng tùy vào chức năng sử dụng của từng phòng khác nhau trong nhà. Ví dụ, phòng ngủ nên nhẹ nhàng và thư thái, trong khi phòng khách nên khơi gợi năng lượng. Trong một căn phòng có ít ánh sáng tự nhiên, hãy sử dụng những gam màu ấm bắt chước mặt trời, chẳng hạn như vàng và cam.

Cân bằng Ngũ hành, Âm dương

Phong thủy theo nghĩa đen có nghĩa là "gió - nước", là sự kết hợp của năm yếu tố cơ bản: Thủy (nước), Mộc (gỗ), Hỏa (lửa), Thổ (đất) và Kim (kim loại). Khi đưa các yếu tố này vào trang trí nhà cửa, bạn có thể tạo ra sự cân bằng với các vật phẩm đại diện cho các yếu tố.

  • Thủy: Đài phun nước, gương soi, cảnh biển, hình dạng cong; trang trí màu xanh hoặc đen.

  • Mộc: Cây khỏe mạnh, hình ảnh rừng, cây hoặc lá, trang trí màu xanh lá cây hoặc nâu.

  • Hỏa: Nến, thiết bị điện tử, thắp sáng, hình tam giác, trang trí màu đỏ hoặc cam.

  • Đất: Đồ gốm (đất nung), ảnh phong cảnh, trang trí màu be hoặc vàng.

  • Kim loại: Lớp hoàn thiện bằng kim loại, hình tròn, trang trí màu trắng hoặc xám.

Khi mục tiêu là cải thiện phong thủy để giúp bán nhà nhanh và được giá, bạn sẽ muốn tập trung vào việc thêm các yếu tố có thể tạo ra sự cân bằng giữa đồ nội thất, màu sắc cũng như lối trang trí đã có trong nhà của bạn. Trong phong thủy, yếu tố cân bằng âm - dương rất quan trọng. Bạn sẽ sử dụng 5 yếu tố Ngũ hành để tạo ra sự hài hòa, cân bằng.

  • Nước - làm tăng tác động của gỗ, giảm tác động của kim loại, cân bằng tác động của lửa.

  • Gỗ - làm tăng tác động của lửa, giảm tác động của nước, cân bằng tác động của đất.

  • Lửa - làm tăng tác động của đất, giảm tác động của gỗ, cân bằng tác động của kim loại.

  • Đất - làm tăng tác động của kim loại, giảm tác động của lửa, cân bằng tác động của nước.

  • Kim loại - làm tăng tác động của nước, giảm tác động của đất, cân bằng tác động của gỗ.

Những phân tích trên nghe có vẻ phức tạp, nhưng ứng dụng này thực sự khá đơn giản. Ví dụ, nếu căn phòng của bạn bị chi phối bởi một yếu tố, bạn có thể hạ thấp bằng cách đưa vào yếu tố khác khác đối trọng với nó.

Bạn không muốn phòng khách của mình quá tải với đồ nội thất bằng gỗ tối màu, hãy bố trí thêm lò sưởi tạo điểm nhấn (Mộc sinh Hỏa). Thay vì treo tivi (yếu tố Hỏa) trên lò sưởi, bạn có thể treo một tấm gương (Thủy) lên bệ lò sưởi.

Lưu ý: Những căn phòng trống sẽ tích tụ âm khí. Bạn nên sử dụng phòng cho việc gì đó hàng ngày, ngay cả khi chỉ để đọc hoặc ngồi. Người bán cũng nên bật đèn trong mỗi phòng trống ít nhất 3 giờ/ngày.

Lưu ý vị trí đặt đồ nội thất theo phong thủy

 

Một không gian lộn xộn có thể là sự phản ánh một tâm trí lộn xộn. Mọi người không muốn mua một ngôi nhà mà khi bước vào, ngay lập tức cảm thấy căng thẳng vì không gian lộn xộn.

Vì vậy, hãy xem xét căn phòng ở khía cạnh tạo ra những lối đi thông thoáng, dễ điều hướng. Nên bài trí nội thất ngôi nhà sao cho người mua tiềm năng cảm thấy thoải mái - chứ không phải cảm giác ngột ngạt, bí bức. Đây là một trong các cách bán nhà nhanh nhất bạn nên áp dụng.

  • Đừng cản trở dòng chảy năng lượng bởi quá nhiều đồ đạc.

  • Đừng chặn các lối đi bởi nội thất, vật dụng.

  • Không đặt ghế dài đối diện trực tiếp với cửa ra vào.

  • Không đặt chỗ ngồi đối diện trực tiếp với nhau. Nên đặt ở một góc hoặc kê bàn ​​giữa chúng để giảm cảm giác đối đầu trực diện.

  • Tránh treo gương đối diện với cửa trước, hãy treo gương đối diện hoặc bên cạnh cửa sổ để hút sáng, tạo tầm nhìn thoáng đẹp hơn.

  • Chú ý vị trí đặt giường - giường nên kê ở vị trí chỉ huy, tức người nằm trên giường có thể nhìn thấy cửa ra vào nhưng không phải là đối diện với cửa ra vào.

Nói lời tạm biệt

Hãy chắc chắn rằng mọi người trong gia đình bạn muốn bán nhà. Sẽ rất khó bán nhà nếu các thành viên trong gia đình còn quá lưu luyến với nó. Nếu bất kỳ ai trong gia đình chống đối việc bán nhà, điều đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng thu hút người mua phù hợp. 

Theo các chuyên gia phong thủy, nếu bạn chuẩn bị rời đi, hãy tìm cách nói lời tạm biệt và buông tay đối với ngôi nhà. Bạn có thể viết một lá thư để nói lời cảm ơn ngôi nhà vì nó là một nơi ở tuyệt vời cho gia đình bạn. Đồng thời, thể hiện sự sẵn lòng để cho một gia đình khác được hưởng lợi từ nó. Hãy tập hợp các thành viên gia đình lại và đọc to lá thư này.

Bạn cũng có thể đi từng phòng trong nhà và thầm nói "cảm ơn" vì những điều tốt đẹp, những vui buồn đã xảy ra trong ngôi nhà đó. Hãy tưởng tượng bạn đang giữ ngôi nhà, tặng nó như một món quà cho chủ nhân tiếp theo. Sau đó, bắt đầu đóng gói các vật dụng cá nhân của bạn là một cách tốt để làm mất đi cảm giác đó là nhà của tôi, không phải của bạn.

Tóm lại, hầu hết những người mua tiềm năng sẽ quyết định trong vòng 8 giây đầu tiên họ thích hay không thích một bất động sản. Việc kết hợp phong thủy vào quá trình chuẩn bị trước khi bán của bạn sẽ khiến ngôi nhà trở nên ấm áp và mời gọi người mua tiềm năng sẽ muốn chuyển đến ở ngay.

Trên đây là các mẹo phong thủy giúp bạn biết cách bán nhà nhanh nhất và được giá. Bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm, hy vọng mang lại cho độc giả những thông tin hữu ích.

Lam Giang (TH)

 

>> Màu sắc phong thủy để tạo ra một ngôi nhà hạnh phúc

>> Cải thiện sức khỏe của bạn với các mẹo phong thủy nhà ở đơn giản

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam