Cadilllac đặt chân vào phân khúc SUV điện hạng sang bằng mẫu Cadillac Lyriq

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:44:24 08/08/2020

Cadillac Lyriq 2022 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022 với các trang bị nổi bật như bộ pin Ultium, màn hình LED 33 inch và hệ thống hỗ trợ tự động lái Super Cruise.

Thương hiệu xe sang đến từ Mỹ là Cadillac vừa chính thức giới thiệu mẫu xe mới mang tên Lyriq. Được biết đây là mẫu xe ý hoàn toàn mới, thể hiện tầm nhìn của Cadillac về mẫu SUV điện hạng sang đầu tiên mà thương hiệu xe sang này sắp ra mắt.

Cadillac Lyriq 2022

Cadillac Lyriq 2022

Theo đại diện của Cadillac, phiên bản thương mại của Lyriq dự kiến sẽ được Cadillac tung ra vào năm 2022, thừa hưởng 80 - 85% những gì mà mẫu xe ý tưởng sở hữu, kích thước của xe sẽ tương đương với mẫu Cadillac XT5 hiện tại với chiều dài khoảng 4.813 m.

Theo đó, Cadillac Lyriq sẽ được phát triển dựa trên nền tảng xe điện mới nhất của GM, trang bị hệ truyền động điện Ultium hiện đại với khả năng di chuyển lên đến gần 500 km nhờ vào bộ pin 100 kWh ở phiên bản cao nhất. Được trang bị bộ pin dung lượn lớn nên Cadillac Lyriq sẽ đi kèm hệ thống sạc nhanh 150 kW DC. Xe sẽ có 2 tùy chọn truyền động gồm truyền động cầu sau và truyền động 4 bánh toàn thời gian.

 Cổng sạc trên Cadillac Lyriq

Cổng sạc trên Cadillac Lyriq

Với mẫu Lyriq, Cadillac tham vọng sẽ tái định nghĩa sự sang trọng chuẩn Mỹ trong thập kỷ mới. Mẫu Cadillac Lyriq hứa hẹn sẽ đáp ứng đầy đủ các kỳ vọng của khách hàng, từ sự sang trọng cho đến hiệu năng vận hành trên mọi cung đường.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của Cadillac Lyriq chính là màn hình hiển thị LED với kích thước lên đến 33 inch trải dài trên táp lô, cung cấp cho người dùng hàng loạt thông tin, hệ thống thông tin giải trí và khả năng quan sát xung quanh xe. Theo Cadillac, màn hình của Lyriq hiện đang là màn hình có mật độ điểm ảnh lớn nhất trên thị trường hiện nay với khả năng hiện hơn 1 tỷ màu sắc, nhiều hơn gấp 64 lần so với bất kỳ màn hình của bất kỳ mẫu xe nào.

Nội thất Cadillac Lyriq

Nội thất Cadillac Lyriq

Bên cạnh màn hình LED kích thước lớn, Cadillac Lyriq còn được trang bị màn hình hắt kính lái hiện đại, hiển thị các thông tin như tốc độ, hướng đi, tín hiệu định vị dẫn đường và các cảnh báo khác. Là mẫu SUV điện hạng sang, Cadillac Lyriq sẽ sở hữu hệ thống hỗ trợ lái tự động Super Cruise.

Cadillac đồng thời sẽ giới thiệu công nghệ khử tiếng ồn hoàn toàn mới tích hợp nhiều micro và máy đo gia tốc hơn. Hệ thống mới sẽ có thể loại bỏ dải tần số của tiếng ồn, mang lại trải nghiệm yên tĩnh bên trong khoang lái.

Về ngoại hình, thân xe Cadillac Lyriq có thiết kế mượt mà, xen vào đó là các đường gân cứng cáp, mui xe thấp và dáng xe bệ vệ, đậm phong cách Coupe SUV. Đầu xe Lyriq nổi bật với lưới tản nhiệt thiết kế tinh thể màu đen.

Về vận hành, mẫu SUV điện hạng sang này được cung cấp năng lượng bởi bộ pin Ultium, trong đó cực âm của xe được làm bằng chất liệu nhôm nhằm làm giảm việc sử dụng vật liệu hiếm như cô-ban. Theo GM, bộ pin Ultium của hãng có lượng cô-ban ít hơn 70% so với dòng pin hiện tại của hãng. Thêm vào đó, bộ pin được gắn trực tiếp vào hế thống mô-đun, qua đó giúp giảm 90% đường điện bên trong xe.

Đại diện Cadillac cho biết mẫu SUV điện đầu tiên của hãng sẽ chính thức ra mắt vào năm 2022, gia nhập vào phân khúc xe SUV hạng sang, cùng sánh vai với người anh em XT5.

Cadillac Lyriq 2022 dự kiến ra mắt vào năm 2022

Cadillac Lyriq 2022 dự kiến ra mắt vào năm 2022

 

Lan Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam