Cải tạo căn hộ 4 phòng ngủ thành tổ ấm chất lượng tại Hà Nội

Bất động sản | 19:49:24 20/09/2021

Căn hộ 4 phòng ngủ được cải tạo có diện tích 210m2 của gia đình nhỏ nằm tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngoài yêu cầu có một không gian sống sạch sẽ, ngăn nắp, kiến trúc sư đã cố gắng cải tạo lại bố cục nhằm mang đến cho gia chủ tổ ấm chất lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng thành viên.

Theo hiện trạng, khu vục phòng ăn và sinh hoạt từ sảnh vào ban công khá rộng, phòng bếp và 4 phòng ngủ phân bổ đều hai bên kết nối với không gian chính là hàng lang nhỏ. Tuy nhiên với cách bài trí này kiến trúc sư cảm thấy có sự tách biệt giữa các thành viên, hơn nữa tầm nhìn của cha mẹ và tương tác giữa các con cũng bị hạn chế.

Chính vì vậy, kiến trúc sư đã thay đổi lại mặt bằng như loại bỏ các hành lang nhỏ ở hai bên không gian chính. Tiếp đó, gộp hai khu vực ăn uống và sinh hoạt chung thành không gian mở tại trung tâm. Hai phòng ngủ được bao bọc bởi vách gỗ xuyên suốt, kết nối với không gian bên ngoài bằng hệ thống cửa ẩn. Bên trong phòng ngủ của con còn bố trí hệ giường tầng 2 cửa xoay với chất liệu bằng loại và kính.

Lúc này, phòng ngủ của con nằm đối diện với phòng ngủ ba mẹ nên dễ quan sát và không gian cũng thông thoáng hơn.

Thiết kế mang đến cảm giác riêng được tích hợp trong khu vực chung, mọi tương tác giữa các không gian đều được mở rộng như không có sự phân chia.

Về chất liệu, gỗ được sử dụng chủ đạo với gam màu sáng xen lẫn màu kim loại. Qua công trình này, kiến trúc sư mong muốn truyền tải giải pháp tối ưu về cải thiện không gia sống của các căn hộ chung cư điển hình tại Việt Nam, tạo nên môi trường sống linh hoạt, tăng sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

Bản vẽ mặt bằng cải tạo căn hộ 4 phòng ngủ thành tổ ấm chất lượng tại Hà Nội.

(Nguồn: 365design)

Chu Anh (i2d)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam