Căn hộ Soho bùng nổ trong bối cảnh Covid-19?

Bất động sản | 08:42:00 22/06/2021

Đại dịch Covid-19 với lệnh giãn cách và xu hướng làm việc tại nhà đã tạo điều kiện cho sự phát triển của dòng căn hộ Soho. Làm việc tại nhà có thể là một xu hướng lâu dài khi tương lai của công việc không ngừng trở nên linh hoạt hơn mỗi ngày.

Căn hộ Soho là viết tắt của Small Office, Home Office (Soho), có nghĩa là văn phòng nhỏ, văn phòng tại nhà với cách thiết kế làm nổi bật công dụng kép của căn hộ: vừa là một nơi thoải mái để ở đồng thời cung cấp không gian để làm việc.

Căn hộ Soho thường được đặt tại những khu vực trung tâm hoặc gần trung tâm thành phố. Điều này khiến căn hộ Soho thêm phần thu hút những người trẻ muốn sống tại đô thị, hưởng những tiện nghi mà khu vực trung tâm mang lại như giao thông thuận tiện, an ninh đô thị, dễ dàng tiếp cận khách hàng, trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, quán bar và nhà hàng và vô vàn tiện ích khác trong bán kính 3km.

hình ảnh căn hộ sohoLàm việc tại nhà góp phần thúc đẩy căn hộ Soho phát triển

Trên thực tế, sự bùng nổ các công ty khởi nghiệp cùng với tỷ lệ người làm nghề tự do và những người làm việc trong nền kinh tế hợp đồng ngắn hạn như IT, thiết kế, phim ảnh, dịch thuật khiến xu hướng làm việc tại nhà tăng lên đáng kể. Covid-19 đã thúc đẩy sự phát triển của loại hình này. Bà Trang Bùi, Giám đốc cấp cao thị trường Việt Nam của JLL nhận định: “Xu hướng làm việc tại nhà thực sự đã diễn ra trước khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, và đại dịch là một cú hích vô cùng lớn cho làn sóng làm việc tại nhà diễn ra trên diện rộng toàn cầu. Kể từ thời điểm dịch bệnh bùng nổ, việc thiết kế thêm một góc làm việc trong nhà là điều không thể thiếu”.

Cũng theo JLL, căn hộ SOHO hoặc căn hộ có nơi làm việc thoải mái sẽ là một ý tưởng mà các chủ đầu tư bất động sản nhà ở tại Việt Nam nên chú ý xem xét thực hiện. Mô hình này đang rất hấp dẫn nhờ vào số lượng người sử dụng nhà làm văn phòng ngày càng tăng. Người lao động có thể sẽ phải tiếp tục làm việc tại nhà ít nhất cho đến khi dịch bệnh chấm dứt, thậm chí là một kịch bản xấu hơn với một đại dịch khác hoặc những rủi ro tương tự xuất hiện trong tương lai. Làm việc tại nhà có thể là một xu hướng lâu dài khi tương lai của công việc không ngừng trở nên linh hoạt hơn mỗi ngày.

Ngoài ra, căn hộ Soho thích hợp với đối tượng Millennials - những người sinh từ năm 1980 đến 2000. Đây là thế hệ lớn lên cùng với công nghệ, truyền thông xã hội và nền kinh tế chia sẻ. Họ có khả năng thích nghi cao và sẵn sàng chia sẻ cơ sở vật chất nơi ở hoặc công việc. Thế hệ này bao gồm phần lớn nhóm người làm việc trong ngành kỹ thuật số, thường xuyên đi du lịch hoặc không e ngại thay đổi nơi làm việc. Hơn bất cứ điều gì khác, họ tìm kiếm trải nghiệm và luôn đề cao việc có thể trở thành một phần của cộng đồng.

“Thế hệ millennials muốn sống trong không gian khác với cha mẹ và ông bà. Họ có thể biến bàn ăn thành bàn làm việc, ban công cũng có thể trở thành nơi tập yoga, không thích tuân theo quy tắc thiết kế cũ và muốn tất cả các hoạt động đều có thể diễn ra dưới một mái nhà. Các căn hộ Soho độc đáo và hợp thời trang sẽ phù hợp với thế hệ millennials. Một thiết kế lý tưởng cho những người phải thường xuyên làm việc tại nhà, cùng với những con người năng động yêu cuộc sống thành thị”, bà Xuân Phạm, Giám đốc Marketing Việt Nam của JLL cho biết.

Trong tương lai, nhiều tập đoàn lớn cũng cho biết sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch làm việc tại nhà lâu dài cho nhiều nhóm nhân viên không cần sự tương tác nhiều tại văn phòng. Các doanh nghiệp đã tiến hành đầu tư vào các nền tảng công nghệ cho nhân viên nhiều hơn bao giờ hết để tiếp tục sự tương tác và kết nối thông qua video và tin nhắn như Microsoft Teams, Skype for Business hoặc Zoom. Bên cạnh đó là các nền tảng lưu trữ, hỗ trợ nhân viên truy cập vào dữ liệu công ty từ xa mà vẫn đảm bảo không có các rủi ro bảo mật.

Duy Bách

>> Covid-19 khiến sân vườn, bàn ăn cũng trở thành văn phòng
>> Covid-19 “làm rõ” thị trường văn phòng ảo

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam